Xây nhà  trọ giúp người: Tấm lòng người lính cụ Hồ

Đ.Giang – P.Mai – K.Thanh| 17/04/2016 09:17

NHN Online - Với giá 15.000 đồng/lượt/đêm, bệnh nhân, người nhà  có thể ở trong căn phòng rộng rãi đầy đủ tiện nghi ngay giữ Thủ Аô. Chủ của khu trọ nà y không ai khác là  bác Nguyễn Thế Hiệp, một cựu chiến binh đã vử hưu.

Giá rẻ không tưởng

Аến cổng bệnh viện nhi TW hửi xóm trọ bác Hiệp người dân ở đây ai cũng đửu biết và  chỉ tận nơi nhà  bác. Hà ng ngà y có rất nhiửu người từ bệnh nhân đến những người lao động nghèo đến đây thuê trọ. Dãy trọ được chia thà nh các buồng chung và  riêng theo nhu cầu của từng người. Аiửu đáng chú ý tất cả những đồ dùng sinh hoạt, từ chăn mà n, bếp... đửu được bác sắm đầy đủ cho mượn thoải mái, không tính phí.

Hà ng ngà y có rất nhiửu người đến hửi thuê phòng trọ tại đây.

Tùy và o từng trường hợp của mỗi bệnh nhân bác Hiệp sẽ xếp phòng sao cho hợp lý. Với những gia đình có con nhử được ưu tiên phòng dưới, những gia đình có người bệnh nặng được ưu tiên ở những phòng ngoà i cùng để tiện cho việc đi lại, khám “ chữa bệnh.

Lúc đầu, khi mới xuống thấy người dân ở đây bảo phòng trọ bác Hiệp có 15.000 đồng/người/ngà y nên tôi cũng rất ngạc nhiên. Tôi khi và o trọ cũng rất mừng vì được bác Hiệp giúp đỡ, phòng trọ lại có đủ tất cả tivi, điửu hòa... và  cũng rất sạch sẽ. Những việc là m của bác, giúp cho chúng tôi cảm thấy yên tâm trong lúc đi khám chữa bệnh bác Аà o Thị Tuất ( Việt Trì “ Phú Thọ) cho biết.

Khi được hửi vử tại sao bác lại có ý định nhà  trọ giá rẻ bác vui vẻ cho biết: Phòng trọ nà y trước kia mình cũng cho trọ rồi, nhưng đến năm 2008 mới mở rộng ra. Bây giử có rất nhiửu phòng trọ giá cao, nhưng mình thì khác, cố gắng giảm bớt những khó khăn cho những người bệnh, tạo điửu kiện cho họ sinh hoạt, đi lại khi có người nhà  đi viện.

Hiện tại khu trọ có 43 buồng, 40 buồng chung, 3 buồng riêng và  tất cả đửu được năp điửu hòa, hệ thống phun sương để là m mát.

Tương tự trường hợp của chị Tuất chị Luyến ( Tam Thanh “ Vụ Bản “ Nam Аịnh) vui vẻ cho biết: Tôi thấy giá ở đây rất bình dân, mà  cũng có chỗ ăn, uống tắm rử­a sạch sẽ. Tôi thì thuê phòng riêng 70 nghìn/phòng. Tôi cùng cháu nhử từ Nam Аịnh xuống chữa bệnh. Mấy hôm không biết đến phòng trọ của bác Hiệp, toà n ở trong viện, không có chỗ ngồi. Bây giử xa nhà  xuống dưới đây, được gặp bác nên tôi cũng rất cám ơn bác Hiệp.

Mỗi tầng đửu được ông Hiệp trang bị bình chữa cháy.

Tấm lòng từ người lính

Bác Hiệp trước kia vốn là  người lính, sau khi giải ngũ ông lên là m công nhân trong chế biến chè ở Thái Nguyên. Аến năm 2008 bác trở vử Hà  Nội và  mở phòng trọ, giúp đỡ hà ng trăm bệnh nhân mỗi ngà y. Căn phòng chưa đầy 2m vuông của vợ chồng bác. Có nhiửu lúc vì thương bệnh nhân bác lại sẵn sà ng nhường lại phòng của mình cho người bệnh ở.

Như đã thà nh thói quen, cứ đến 9h sáng hà ng ngà y bác lại đem những tử rơi đi phát ở bệnh viện Nhi để quảng cáo vử khu trọ giá 15.000 đồng của mình. Nhiửu người không tin nghĩ tôi là  mồi để lấy tiửn khách. Người có lòng thì họ mang biếu tôi cái bánh, gói kẹo đặc sản của những vùng quê họ để cảm ơn. Аó là  tấm lòng giữa người với người bác Hiệp kể.

Tất cả vật dụng trong xóm trọ đửu được bác Hiệp cho mượn miễn phí.

à”ng Dương Văn An, tổ phó tổ dân phố 15, cụm 5 phường Ngọc Khánh, Quận Ba Аình, Hà  Nội cho biết: nhà  trọ ông Hiệp là  một nhà  trọ rẻ và  khá tốt ở quanh đây, ở đất Thủ đô mà  tìm được phòng trọ với giá 15.000 đồng, uống nước, xem tivi miễn phí, có chô ngồi nói chuyện thì đúng là  rất hiếm.

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Xây nhà  trọ giúp người: Tấm lòng người lính cụ Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO