Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí Thủ đô

PV| 10/08/2022 17:54

Chiều 10/8, Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức Hội nghị phát động phong trào, ký giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí Thủ đô; tiêu chí cơ quan văn hóa, văn hóa của người làm báo Việt Nam” trong các cơ quan báo chí Thủ đô.

Tham dự hội nghị có Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội Tô Quang Phán; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Kiều Thanh Hùng cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí của Thủ đô.

Triển khai kế hoạch phong trào thi đua, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội Tô Quang Phán cho biết: ngày 21/6/2022, Ban tuyên giáo T.Ư đã phối hợp với Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam và báo Nhân dân tổ chức phát động “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo Việt Nam”.

Nhằm thực hiện các văn bản của Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo TP Hà Nội đã có Công văn số 87/CV-HNB gửi các cơ quan báo chí Hà Nội đề nghị Ban biên tập phối hợp với Liên Chi hội, Chi hội nhà báo phổ biến, quán triệt nội dung, ý nghĩa của phong trào và 12 tiêu chí tới người làm báo, người lao động; động viên toàn thể các cơ quan nhiệt tình hưởng ứng. Đến thời điểm hiện tại, một số cơ quan báo chí Hà Nội như báo Hà Nội Mới, Kinh tế & Đô thị, Tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức thực hiện các nội dung trên.

Để hưởng ứng và triển khai phong trào trên đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực, Hội Nhà báo TP Hà Nội đã xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai phong trào thi đua tới các cơ quan báo chí Thủ đô và người làm báo Thủ đô. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo các cơ quan báo chí, người làm báo về vị trí, tầm quan trọng của văn hóa với sự nghiệp phát triển của đất nước, Thủ đô nói chung và mỗi cơ quan báo chí nói riêng.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học nhấn mạnh, phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí Thủ đô và tiêu chí cơ quan văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam” là hoạt động rất ý nghĩa để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền báo chí truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại.

Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí Thủ đô
Đồng chí Phạm Thanh Học - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Theo Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy, xây dựng môi trường văn hoá phải đi vào vấn đề gốc, căn cơ, cốt lõi trong mỗi cơ quan báo chí; người làm báo thời kỳ mới gắn với phát triển, hội nhập cần chú trọng những giá trị chuẩn mực; trong cơ quan, đơn vị các đồng nghiệp phải yêu thương, chia sẻ, động viên, đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau.

Trên cơ sở các nội dung phong trào thi đua, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn TP Hà Nội triển khai, thực hiện tốt các tiêu chí, để phong trào thi đua lan tỏa, thấm sâu, thực chất vào từng cơ quan báo chí và mỗi người làm báo.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức đã công bố bản tiêu chí của phong trào và đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn Thủ đô, người làm báo tích cực hưởng ứng, thực hiện tốt các tiêu chí đã đề ra.

Nội dung phong trào thi đua gồm: Xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo. Trong đó cơ quan báo chí cần nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn của báo chí và tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí. Xây dựng tổ chức thực hiện nội quy, quy định gắn với các chuẩn mực về đạo đức, văn hoá, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, thân thiện trong cơ quan. Đề cao yếu tố văn hoá trong hoạt động nghiệp vụ và trong tác phẩm báo chí, nêu cao tính nhân văn, tinh thần đoàn kết, hướng đến các giá trị “chân, thiện, mỹ”.

Người làm báo cần có tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống trong sáng, chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích nội quy, quy chế quy định của cơ quan, 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam. Tôn trọng quyền con người, quyền riêng tư, không gây tổn thương tinh thần, nhân phẩm, danh dự cá nhân và tổ chức. Ứng xử chân thành, thân ái, sẵn sàng chia sẻ hỗ trợ đồng nghiệp.

Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí Thủ đô

Tại buổi Hội nghị, Lãnh đạo các cơ quan báo chí Thủ đô đã ký giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí Thủ đô và tiêu chí cơ quan văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam” .

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO