Vườn quốc gia Ba Vì - Điểm đến siêu hot gần trung tâm Thủ đô

Phương Anh (T/h)| 30/11/2022 16:04

Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 60km, Ba Vì nổi tiếng là điểm đến lý tưởng dành cho du khách yêu thích không khí trong lành mát mẻ cùng khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi. Nổi bật giữa không gian núi rừng ngút ngàn sắc xanh, Vườn Quốc Gia Ba Vì hiện lên với vẻ đẹp bí ẩn, diệu kì, chìm đắm trong sương mờ huyền ảo chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội với những người thích khám phá.

vuon-quoc-gia-ba-vi-2.jpg

Vườn quốc gia Ba Vì là khu rừng nguyên sinh nằm trên độ cao từ 100m đến 1.296m của dãy núi Ba Vì hùng vĩ, thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, ngoại thành Hà Nội, thích hợp với loại hình du lịch sinh thái, nghỉ ngơi cuối tuần.

Tổng diện tích Vườn quốc gia Ba Vì rộng 11.372ha, bảo tồn một hệ động, thực vật rừng nhiệt đới và á nhiệt đới khá điển hình ở Việt Nam, bốn mùa cây cối xanh tươi, khí hậu mát mẻ, trong lành nên được mệnh danh là “Lá phổi của thủ đô Hà Nội”.

Về thực vật: Rừng quốc gia Ba Vì có 862 loài bậc cao thuộc 427 chi và 114 họ. Trong đó có 15 loài cây quý, hiếm như: Bách xanh, thông đỏ, hoàng đan, dẻ hương, lát hoa, sến mật, sồi, dẻ gai, lim xanh... Theo các nhà khoa học, nơi đây có thể tìm thấy rất nhiều loài thực vật nữa để bổ sung vào bảng danh mục của Vườn quốc gia.

88769f6d-37f4-4a26-b232-2fa3edad2da2-7-1.jpg

Về động vật: Rừng quốc gia Ba Vì có 55 loài thú, 139 loài chim, 27 loài lưỡng cư, 41 loài bò sát, 552 loài côn trùng, trong đó có 23 loài quý hiếm đã được ghi trong sách đỏ Việt Nam như gà lôi trắng, cu li lớn, gấu ngựa, tê tê vàng, công...

Ngoài ra, tại đây còn có nhiệm vụ phục hồi hệ sinh thái rừng bền vững, làm tăng vẻ đẹp thiên nhiên, phục hồi các loài gien quý hiếm của các hệ sinh thái rừng nguyên sinh đã mất, tiến tới cân bằng sinh thái trong toàn vùng. Đặc biệt, Vườn còn phối hợp với Học viện Quân Y và Viện Bỏng quốc gia xây dựng trạm nghiên cứu cây thuốc - vườn dược liệu với kế hoạch trồng 350 loài cây thuốc gồm 80 họ, 22 bộ trên 100ha và trồng thí nghiệm nhiều loại cây ăn quả như mơ, táo, mận hậu,... ở khu vực cao điểm 400 đang phát triển tốt do phù hợp, thích nghi với điều kiện sinh thái.

Được sự ưu ái của thiên nhiên về địa hình, khí hậu, cảnh quan thiên nhiên đã tạo cho Vườn quốc gia Ba Vì một cảnh quan ấn tượng, trở thành một trong bốn khu du lịch sinh thái vùng cao nổi tiếng Đà Lạt, Sa Pa, Ba Vì, Tam Đảo. Hàng năm đón rất nhiều đoàn khách tới tham quan, nghỉ dưỡng.

Theo Hà Nội Danh thắng và Di tích tập 01

Bài liên quan
  • Bích Câu Đạo quán
    Giữa chốn Hà Nội phồn hoa đô thị, có một không gian thần tiên như chính huyền tích về nơi ấy, đó là Bích Câu Đạo quán tại phố Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội. Nơi đây không chỉ là vùng đất Phật với chùa An Quốc được xây dựng theo giấc mộng Phật Bà Quan Âm báo cho vua Lý Thái Tổ, mà còn là mảnh đất của chốn “bồng lai tiên cảnh”, nơi gắn với những câu chuyện huyền bí và cũng là nơi minh chứng cho sự tồn tại của Đạo Giáo thần tiên trên đất Thăng Long.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Vườn quốc gia Ba Vì - Điểm đến siêu hot gần trung tâm Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO