Văn hóa - Xã hội

Vinh danh 20 gương 'Thanh niên sống đẹp' có nhiều đóng góp cho xã hội

T. Trang 06:12 13/12/2023

Chiều 12/12, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn TCP Việt Nam tổ chức Gala và trao Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023.

Đây là giải thưởng cao quý của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhằm tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, có hành động, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội; tuyên dương những thanh niên gương mẫu chấp hành pháp luật, sống có văn hóa, nghĩa tình là tấm gương, là động lực cho thanh niên và cộng đồng học tập, noi theo.

quy.jpeg
Anh Nguyễn Kim Quy phát biểu tại lễ trao giải thưởng.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Kim Quy - Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho biết, 20 thanh niên tiêu biểu được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp họ là những thanh niên tràn đầy nhiệt huyết, không ngừng rèn luyện, khát khao cống hiến, dấn thân và tinh thần trách nhiệm, nhân ái, nghĩa tình.

Biểu dương những thành tích mà các cá nhân đã đạt được, anh Nguyễn Kim Quy đề nghị, mỗi thanh niên được nhận giải thưởng ý thức được niềm tự hào, vinh dự của bản thân để tiếp tục tiên phong, gương mẫu trong sinh hoạt công tác, nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, để cùng nhau khắc họa lớp thanh niên thời kỳ mới giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc; kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, lối sống văn hoá, vì cộng đồng...

q2.jpeg
Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận T.Ư Phạm Tất Thắng và Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương trao giải thưởng "Thanh niên sống đẹp".

Năm 2023, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Hành trình và trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 20 gương thanh niên tiêu biểu với các chủ đề: “Thanh niên sống đẹp trong học tập, nghiên cứu khoa học”; “Thanh niên sống đẹp trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn trật tự an ninh, an toàn”; “Thanh niên sống đẹp trong lao động sản xuất kinh doanh”; “Thanh niên sống đẹp trong tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”; “Thanh niên sống đẹp trong sự nghiệp giáo dục”.

Hành trình được triển khai từ tháng 7 đến tháng 11, qua mỗi điểm hành trình đã tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà và Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đến một số cá nhân tiêu biểu đại diện cho các chủ đề trên; đồng thời xây dựng những clip phóng sự ngắn về các gương tiêu biểu theo các lĩnh vực, nhằm lan tỏa những câu chuyện, hình ảnh đẹp đến toàn xã hội.

q3.jpeg
Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương và Tổng Giám đốc công ty TCP Việt Nam Nguyễn Thanh Huân trao giải thưởng cho các gương.

Trong số 20 thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng năm nay, có cá nhân chỉ mới tròn 17 tuổi như em Võ Hoàng Hải, học sinh Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, là chủ nhân của hai tấm Huy chương Vàng Olympic quốc tế môn Vật lý, là học sinh đầu tiên trong lịch sử của Việt Nam lọt vào đội tuyển và giành được Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế khi mới chỉ học lớp 10.

Có những tấm gương đã từng được nhận giải thưởng "Công dân trẻ tiêu biểu" của các tỉnh, thành phố, được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương của Chủ tịch nước vì những đóng góp tích cực, có tác động sâu rộng trong cộng đồng như chị Đỗ Phạm Nguyệt Thanh, Bác sỹ - Trợ lý Phòng Khoa học Quân sự, Bệnh viện Quân y 175, Thành phố Hồ Chí Minh; chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, một người không may mắn mất đi ánh sáng nhưng không ngừng phấn đấu vươn lên, trở thành "ngôi sao sáng" của thể thao người khuyết tật Việt Nam. Bên cạnh đó, có những cá nhân truyền cảm hứng như “hiệp sỹ bóng đêm” Lê Anh Tuấn ở Bình Dương, một người lao động bình thường đã biến chiếc xe chở hàng của gia đình thành xe cấp cứu, thực hiện gần 400 chuyến xe cấp cứu miễn phí tại địa phương...

Hướng tới năm 2024 - năm Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, Ủy ban T.Ư Hội LHTN Việt Nam kêu gọi mỗi cán bộ, hội viên, thanh niên không ngừng phấn đấu để viết tiếp truyền thống vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam và thanh niên Việt Nam bằng sự nỗ lực không ngừng trong học tập, lao động sáng tạo, bảo vệ Tổ quốc.

Bài liên quan
  • Vinh danh 10 nhà khoa học trẻ nhận giải thưởng Quả cầu vàng 2023
    Tối 27/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng và trao các giải thưởng khoa học công nghệ năm 2023. Dự Lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 20 gương 'Thanh niên sống đẹp' có nhiều đóng góp cho xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO