Sự kiện & Bình luận

Vinh danh 10 nhà khoa học trẻ nhận giải thưởng Quả cầu vàng 2023

Phan Anh 11:42 28/10/2023

Tối 27/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng và trao các giải thưởng khoa học công nghệ năm 2023. Dự Lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

6o8mz4nb(1).png
Các cá nhân nhận GIải thưởng Khoa học-công nghệ Quả cầu vàng 2023. (ảnh (báo Nhân dân)

Năm 2023 đánh dấu 20 năm triển khai Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng. Giải thưởng đã thu hút hàng ngàn tài năng trẻ Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc cũng như các tài năng trẻ học tập, nghiên cứu, công tác ở nước ngoài tham gia. Tính đến nay, đã có 204 cá nhân xuất sắc được nhận Giải thưởng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Từ một giải thưởng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Giải thưởng đã phát triển, trở thành nơi phát hiện, tôn vinh các nhà khoa học trẻ xuất sắc tiêu biểu trong các các lĩnh vực mũi nhọn như: Công nghệ sinh học; công nghệ y dược; công nghệ môi trường; công nghệ thông tin, tự động hóa và chuyển đổi số; công nghệ vật liệu mới.

Trải qua chặng đường 20 năm, Giải thưởng đã thu hút sự tham gia đăng ký xét chọn từ hàng nghìn nhà khoa học trẻ, học sinh, sinh viên, doanh nhân trong lĩnh vực KHCN ở các tỉnh, thành, ngành trong nước và đội ngũ trí thức trẻ Việt Nam ở nước ngoài. Đến năm 2023, đã có 204 cá nhân xuất sắc tiêu biểu được vinh dự nhận Giải thưởng.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các đồng chí lãnh đạo bộ, ngành, Trung ương Đoàn đã trao Giải thưởng KHCN Quả cầu vàng cho 10 tài năng trẻ xuất sắc nhất; trao Giải thưởng Nữ sinh KHCN Việt Nam năm 2023 cho 20 sinh viên tiêu biểu.

Mỗi cá nhân đạt giải thưởng sẽ được nhận huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, cúp Quả cầu vàng, giấy chứng nhận và phần thưởng tiền mặt 20 triệu đồng.

Đây là giải thưởng được tổ chức hằng năm, bắt đầu từ năm 1997 nhằm tuyên dương những nữ sinh viên có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc trong một số lĩnh vực khoa học công nghệ đặc thù. Sau nhiều năm tổ chức, giải thưởng được đánh giá đã góp phần đào tạo nguồn cán bộ khoa học công nghệ nữ có chất lượng để tham gia phát triển đất nước.

Mỗi nữ sinh đạt giải thưởng Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam được tặng bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, biểu trưng giải thưởng và phần thưởng bằng tiền mặt 5 triệu đồng.

Ban tổ chức cho biết, năm 2023, Giải thưởng KHCN Quả cầu vàng đã nhận được 69 hồ sơ đề cử của 38 cơ quan, đơn vị, các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp trong cả nước và Đại sứ Quán Việt Nam, Hội Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài sau 4 tháng triển khai./.

Bài liên quan
  • Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Đoàn Khuê
    Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Đoàn Khuê (29/10/1923-29/10/2023) là một sự kiện chính trị lớn, nhằm tôn vinh và tri ân công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Đoàn Khuê đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 10 nhà khoa học trẻ nhận giải thưởng Quả cầu vàng 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO