Du lịch bốn phương

Việt Nam vào top 10 điểm đến an toàn nhất châu Á

Nguyễn Lâm 09:51 09/08/2024

Cụ thể, top 10 điểm đến an toàn nhất châu Á năm 2024 gồm: Singapore, Nhật Bản, Bhutan, Malaysia, Qatar, Đài Loan, Kuwait, Việt Nam, Hàn Quốc, Mông Cổ.

779oav63.png
Việt Nam hấp dẫn du khách với nhiều địa điểm du lịch an toàn - thân thiện, bên cạnh Thủ đô Hà Nội còn có các điểm đến nổi tiếng khác như: Vịnh Hạ Long, Hội An...

Tổ chức quốc tế Best Diplomats, chuyên về đào tạo ngoại giao, vừa công bố danh sách 10 điểm đến an toàn nhất châu Á. Việt Nam tự hào đứng ở vị trí thứ 8, được đánh giá cao về tỷ lệ tội phạm thấp, ổn định chính trị và môi trường an toàn.

Best Diplomats đánh giá cao Việt Nam nhờ vẻ đẹp cảnh quan, nền văn hóa phong phú và ẩm thực đặc sắc. Chỉ số hòa bình của Việt Nam năm 2024 là 1,745, chỉ số tội phạm là 41,8 và chỉ số an toàn là 58,2, giúp củng cố danh tiếng của đất nước như một điểm đến an toàn.

Ở vị trí số 1, Singapore là quốc gia an toàn nhất ở châu Á. Một trong những lý do khiến Singapore có thành tích an toàn đặc biệt là việc nước này thực thi nghiêm ngặt luật pháp và quy định. Chính phủ áp dụng chính sách không khoan nhượng đối với tội phạm và đảm bảo đường phố luôn sạch sẽ và trật tự.

Hệ thống giao thông công cộng của đất nước, bao gồm mạng lưới xe buýt và tàu điện ngầm MRT hiệu quả, cũng được coi là một trong những hệ thống an toàn nhất trên thế giới. Hầu hết mọi đường phố trên cả nước đều được tuần tra bởi lực lượng cảnh sát được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp.

Nhật Bản là quốc gia an toàn thứ 2 ở châu Á. Chỉ số hòa bình của quốc gia này là 1.336, chỉ số an toàn là 77,3 và chỉ số tội phạm ở mức 22,7. Vị trí thứ 3 thuộc về Bhutan với chỉ số hòa bình là 1.496.

Mặc dù Việt Nam được coi là an toàn, du khách vẫn nên thận trọng với các tội phạm nhỏ như móc túi và lừa đảo. Tuy nhiên, với một chút cảnh giác và nhận thức, du khách có thể dễ dàng tránh khỏi những rắc rối nhỏ này.

Việt Nam hấp dẫn du khách với nhiều địa điểm du lịch an toàn - thân thiện, bên cạnh Thủ đô Hà Nội còn có các điểm đến nổi tiếng khác như: Vịnh Hạ Long - một điểm đến phổ biến cho du lịch trên biển và chèo thuyền kayak, cuốn hút với vẻ đẹp của những ngọn núi đá vôi, cùng các đảo nhỏ nguyên sơ bao quanh bởi làn nước biển trong xanh màu ngọc bích.

Hội An với kích thước nhỏ xinh, là một điểm đến an toàn và dễ dàng cho du khách đi bộ khám phá. Đặc biệt là khu phố cổ vẫn giữ những nét đẹp cổ xưa trầm mặc với vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống, lung linh sắc màu đèn lồng về đêm và ẩm thực khác lạ…/.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội đột phá, thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính
    Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính, chuyển đổi số phục vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và cung cấp dịch vụ công trực tuyến phi địa giới hành chính…; Hà Nội đã, đang triển khai quyết liệt, hiệu quả nội dung này. Minh chứng, UBND Thành phố vừa có Tờ trình HĐND Thành phố về việc thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Tái hiện không gian Hà Nội thời chiến qua triển lãm trực tuyến 3D
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vào ngày 20/9, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến 3D “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.
  • Dự báo áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 đổ bộ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi
    Theo dự báo của chuyên gia, 70% áp thấp nhiệt đới sau khi mạnh lên thành bão số 4 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • Hà Nội yêu cầu khắc phục các công trình chưa được nghiệm thu PCCC
    UBND TP Hà Nội đã ban hành Văn bản số 3060/UBND-NC về việc khắc phục một số công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố.
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam vào top 10 điểm đến an toàn nhất châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO