Du lịch bốn phương

Hà Nội và Đà Nẵng là 2 thành phố lọt top đầu điểm du lịch một mình ở Đông Nam Á

Việt Thương 21:33 29/07/2024

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch hàng đầu Australia Lonely Planet, công bố danh sách 7 thành phố hàng đầu Đông Nam Á cho các chuyến du lịch một mình. Việt Nam có hai đại diện là Hà Nội và Đà Nẵng.

dia-diem-chup-anh-dep-o-ha-noi-6_1680675621.jpg
Phố bích họa Phùng Hưng mang đậm nét đẹp văn hóa Hà Nội

Tiêu chí lựa chọn điểm đến dựa trên tỷ lệ tội phạm thấp, an toàn, chi phí phải chăng, cảnh quan đa dạng, nền văn hóa "đáng kinh ngạc" và nổi bật rõ ràng ngay khi đặt chân đến; ẩm thực với hương vị hấp dẫn đem đến cho thực khách cảm giác mỗi ngày là một thắng lợi với các món ăn ngon.

Bên cạnh đó, các thành phố phải có mạng lưới chuyến bay, xe buýt, xe lửa dày đặc để thuận tiện ghé thăm và khuyến khích tinh thần khám phá tự do của du khách cùng trải nghiệm đáng nhớ. Wifi mạnh, phủ sóng rộng cũng là ưu điểm được tính đến.

Dựa vào những tiêu chí hàng đầu nêu trên, tờ tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet đã công bố danh sách 7 thành phố Đông Nam Á lý tưởng nhất để du lịch một mình. Trong đó, Việt Nam có hai đại diện là Đà Nẵng xếp thứ 3 và Hà Nội xếp thứ 6.

Thủ đô Hà Nội

untitled-1-624.jpg
Chùa Thầy, Hà Nội

Hà Nội là Thủ đô, thành phố trực thuộc trung ương và là một trong hai đô thị đặc biệt của Việt Nam. Với diện tích hơn 3.359km2, Hà Nội chính là thành phố trực thuộc Trung ương lớn nhất.

Thủ đô Hà Nội vẫn giữ được sự thu hút không thay đổi theo năm tháng, với sự kiên cường và chậm rãi nhưng chắc chắn của người Việt. Dù một số quán cà phê và khách sạn đã được cải tạo, hầu hết các hoạt động kinh doanh vẫn giữ nguyên bản chất cũ.

Cuộc sống thường nhật tại Hà Nội mang đến cho du khách cảm giác chân thực và sự rung cảm đơn giản. Những trải nghiệm thú vị bao gồm lang thang qua khu phố cổ, nhâm nhi cà phê sữa tại các quán ven đường, tham gia các hoạt động công cộng ở phố đi bộ vào cuối tuần và giao lưu với người dân địa phương.

Những trải nghiệm khác mà du khách nên trải qua bao gồm ngồi uống cà phê sữa trên ghế đẩu, tham gia vào các sự kiện công cộng tại phố đi bộ vào cuối tuần và bắt chuyện với người dân địa phương.

"Người Việt rất hòa đồng, và không có gì ngạc nhiên khi thấy giới trẻ tự tin bắt đầu một cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh, vì họ muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp này", Lonely Planet đã nhận xét.

Từ Hà Nội, du khách có thể dễ dàng đặt tour để khám phá Hạ Long, vịnh Lan Hạ, Sa Pa và Ninh Bình, những nơi mang đến vẻ đẹp miền Bắc của Việt Nam.

Đà Nẵng

canh-dep-ba-na-hills-da-nang.png
Từ trên cao ngắm nhìn Bà Nà Hills

Đà Nẵng là 1 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam, có diện tích 1.256km2, nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Thành phố này được xem là một trong những đô thị đáng sống bậc nhất trên thế giới.

Giới thiệu về Đà Nẵng, Lonely Planet cho biết đây là điểm đến tốt nhất để trốn thoát bên bờ biển bình dị và là cửa ngõ cho những trải nghiệm đa dạng. Đà Nẵng có đường bờ biển vòng cung "đẹp đến ngỡ ngàng", được tô điểm bởi tượng Quan Âm trên bán đảo Sơn Trà. Chưa kể, các khách sạn tại đây đều có tầm nhìn hướng ra biển cùng bể bơi vô cực “đẹp quên lối về”. Du khách đi một mình cũng không cần quá lo bởi trung bình giá phòng tại đây dao động từ 1.000.000 đồng.

Đà Nẵng là một thành phố yên bình, người dân địa phương thân thiện, không có nạn chèo kéo, chào mời, nên rất thích hợp cho những chuyến đi dạo một mình. Dọc bên đường bờ biển còn có vô số quán hải sản tươi ngon, du khách nên ghé vào buổi tối để cảm nhận được nhịp sống rộn ràng về đêm tại đây.

Đà Nẵng được mô tả như một ven biển bình dị để ‘trốn thoát’ khỏi cuộc sống xô bồ và là cửa ngõ cho những trải nghiệm đa dạng.

Các khách sạn ở đây thường có phòng tầm nhìn toàn cảnh ra biển, đi kèm với cửa sổ lớn và ban công, cùng với bể bơi vô cực.

Các bãi biển ở Đà Nẵng cũng không có những hoạt động chèo kéo hay chào mời, rất thích hợp cho những chuyến đi dạo một mình, giao tiếp và làm quen với những người dân địa phương thân thiện là một trải nghiệm đáng thử. Bên cạnh đó, thành phố này còn thu hút du khách với các quầy bán hàng rong, các địa điểm check-in thú vị, cũng như các quán cà phê và quán nước ép trái cây.

Với những ai chưa quen với nền văn hóa xe máy sôi động của Việt Nam, thì Đà Nẵng được xem là điểm đến cứu cánh bởi giao thông ở đây thuận tiện cho người đi bộ. Khi muốn thay đổi không khí, du khách có thể ghé đến phố cổ Hội An nằm cách TP. Đà Nẵng 30km hoặc cố đô Huế với gần 100km. Ngồi cáp treo lên Bà Nà Hills để qua đêm tại khu nghỉ dưỡng trên đỉnh núi, hay tham quan công viên giải trí cũng là những trải nghiệm mà du khách nên thử./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và Đà Nẵng là 2 thành phố lọt top đầu điểm du lịch một mình ở Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO