Việt Nam là  thị trường cung cấp khách quan trọng của Malaysia

pv| 19/06/2013 12:31

(NHN) Hơn 200 đại biểu là  các DN đã gặp gỡ tại sự kiện VISIT MALAYSIA 2014 ROAD SHOW và o ngà y 18/6, tại khách sạn Sheraton, Hà  Nội nhằm chia sẻ kinh nghiệm và  tìm hiểu vử các điểm đến mới của du lịch Malaysia, các chính sách hỗ trợ du lịch của chính phủ Malaysia dà nh cho đối tác Việt Nam và  tìm hiểu cơ hội kinh doanh xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm tại Malaysia.

Trong và i năm gần đây, ngà nh công nghiệp du lịch của Malaysia đã trở thà nh một ngà nh năng động, cụ thể laÌ€ quốc gia Аông Nam Á naÌ€y đón hơn 25 triệu lượt khách du lịch, với doanh thu 60,6 tỷ RM (hơn 20 tỷ USD) trong năm 2012. Một số nước có lượng khách đến Malaysia tăng gấp đôi laÌ€ Iraq, Nepal, Philippines, Trung Quốc, Nhật Bản, Arập Xêút và  Kazakhstan và  Việt Nam. Malaysia coi Việt Nam là  một thị trường cung cấp khách quan trọng cho ngà nh du lịch Malaysia, nằm trong top 15 quốc gia có lượng khách du lịch đến nước nà y cao nhất. Năm 2012 có khoảng 211000 lượt khách Việt Nam đến Malaysia, tăng trưởng 21% so với cùng kử³ năm 2011, trong khi con số đó chỉ dừng lại ở mức 64000 du khách cách đây 7 năm.

Phát biểu tại hội tháo xúc tiến du lịch Malaysia, ông Syed Yahya Syed Othman, Giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Quốc tế- Khu vực Аông Nam à, Bộ Văn hóa-Du lịch cho rằng, mức sống của người dân được nâng cao và  thói quen du lịch ngắn ngà y tới các địa điểm quen thuộc của người VIệt là  một tín hiệu tốt cho sự phát triển du lịch của Malaysia. Do vậy, Cục xúc tiến Du lịch Malaysia chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức tại thị trường nà y để ngà y cà ng nhiửu người Việt Nam du lịch Malaysia hơn. Bên cạnh chương trình roadshow lần nà y, trong năm nay chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế và  Triển lãm cưới và  trăng mật và o tháng 9.

Với việc cung cấp những gói tour giá cả phải chăng tới Malaysia, với dịch vụ tiêu chuẩn cao cấp, trang thiết bị hiện đại cũng như đường bay thuận tiện giữa hai quốc gia, chúng tôi tin chắc rằng chúng tôi có thể mang đến cho các khách du lịch Việt Nam những kử³ nghỉ vô cùng đáng nhớ. Chúng tôi luôn mong muốn được chà o đón thêm nhiửu khách du lịch Việt Nam đến với đảo quốc nà y-ông Syed Yahya Syed Othman nhấn mạnh.

Dự kiến, hai chương trình roadshow tương tự cũng sẽ được tổ chức tại khách sạn New World, Sà i Gòn và o ngà y 20 tháng 6 và  tại khách sạn Hội An, Quảng Nam. Аây là  hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến, quảng bá cho Năm Du lịch Malaysia 2014 -năm Malaysia sẽ là  nước chủ nhà  của Diễn đà n Du lịch Аông Nam à, nhằm đạt mục tiêu thu hút đón 28 triêu lượt du khách và o Năm Du lịch 2014 và  36 triệu lượt khách và o năm 2020 với nguồn thu khoảng 168 tỷ RM (tương đương 56 tỷ USD).

Аể biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Cục xúc tiến Du lịch Malaysia - Hà  Nội

Phòng 401, Tòa nhà  HCO, 44B Lý Thường Kiệt, Hà  Nội

Tel: +844 3734 3837/ 3938 8464  Fax: +844 3734 4679

Email: mtpb.hanoi@tourism.gov.my

Website: www.tourismmalaysia.gov.my

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam là  thị trường cung cấp khách quan trọng của Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO