Du lịch bốn phương

Việt Nam là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á năm 2024

Nguyễn Lâm (T/h) 10:03 04/01/2024

Đông Nam Á - nơi hội tụ nhiều nền văn hóa, cảnh quan và trải nghiệm đa dạng tiếp tục làm say đắm trái tim du khách trên toàn cầu. Business Insider đã gọi tên những điểm đến hàng đầu tại khu vực này vào năm 2024, trong đó có Việt Nam.

di-sapa-mua-nao-dep-nhat-3.jpg
Việt Nam là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á năm 2024

Với bề dày lịch sử và những kỳ quan thiên nhiên thế giới, Việt Nam chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ lỡ trong năm 2024. Từ phố cổ Hội An đến cảnh quan tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long, mảnh đất hình chữ S hứa hẹn sẽ mang tới một cuộc hành trình giao thoa giữa thiên nhiên và lịch sử.

Tới đây, du khách đừng bỏ qua chuyến khám phá Thánh địa Mỹ Sơn, dạo phố cổ Hà Nội và chứng kiến ​​những tàn tích của chiến tranh. Những núi đá vôi ở Vịnh Hạ Long, ruộng bậc thang độc đáo ở Sa Pa hay màu sắc rực rỡ của đồng bằng sông Cửu Long, tất cả tạo nên trải nghiệm du lịch độc đáo và khó quên.

Những núi đá vôi của vịnh Hạ Long, những cánh đồng lúa bậc thang của Sa Pa và màu sắc rực rỡ của Đồng bằng sông Cửu Long thể hiện vẻ đẹp tự nhiên đa dạng của Việt Nam. Những người đam mê thiên nhiên sẽ tìm thấy niềm an ủi trước những cảnh quan đẹp như tranh vẽ của đất nước.

Việt Nam cũng là thiên đường cho những người nghiện mua sắm, bao gồm các thương hiệu lớn và đặc sản địa phương.

Ở Thủ đô Hà Nội (Việt Nam), du khách có thể khám phá chợ đêm để mua những sản phẩm thời trang mới nhất. Chợ trong nhà Đồng Xuân cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng, từ quần áo đến hải sản. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chợ Bến Thành là nơi lý tưởng để mua các mặt hàng thực phẩm độc đáo, trong khi chợ Chợ Lớn là nơi lý tưởng để mua các loại gia vị và nước sốt tự làm. Chợ Hàn ở Đà Nẵng hay chợ đêm Dinh Cậu ở đảo Phú Quốc là nơi lý tưởng để mua quà lưu niệm.

Ẩm thực Việt Nam nổi tiếng với hải sản, rau thơm tươi, nước mắm, rau củ và mang đến nhiều đồ ăn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hạn chế dùng dầu mỡ. Một số món ăn phổ biến nhất của Việt Nam bao gồm bánh phở, bún chả, bánh mì và bánh cuốn.

Trang báo gợi ý một số nhà hàng tốt nhất ở Việt Nam bao gồm L'essence De Cuisine, Khuê Restaurant và Lighthouse Sky Bar & Restaurant ở Hà Nội. The Monkey Gallery và nhà hàng Cloud Nine đã gắn sao Michelin là một trong những nhà hàng ngon nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh, trong khi ở Đà Nẵng, một số nhà hàng tốt nhất bao gồm Nhà hàng hải sản Cá Chuồn Cơ và Nhà hàng Thìa Gỗ.

Business Insider cho rằng, Đông Nam Á là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa, cảnh quan và trải nghiệm đa dạng, sẽ tiếp tục làm say đắm trái tim du khách. Khu vực này nổi tiếng với nền văn hóa sôi động, lịch sử phong phú và thiên nhiên tuyệt đẹp, luôn là điểm đến hàng đầu của du khách toàn cầu. Vào năm 2024, Đông Nam Á hứa hẹn mang lại trải nghiệm phong phú hơn nữa cho những du khách tìm kiếm phiêu lưu, thư giãn và hòa nhập văn hóa.

Ngoài Việt Nam ra, trong danh sách này còn có Indonesia: Đất nước của những quần đảo đa dạng; Thái Lan: Xứ sở của những nụ cười; Philippines: Hòn ngọc của biển; Malaysia: Vẻ đẹp của sự hòa quyện; Lào: Hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên yên bình./.

Bài liên quan
  • Phát động “Năm du lịch Sơn Tây – xứ Đoài 2024”
    Tối 31/12/2023, tại sân khấu tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, Thị ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây tổ chức Chương trình Chào năm mới 2024 và Khai mạc "Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài" 2024. Đến dự có đồng chí Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đông đảo cán bộ, Nhân dân, du khách trong và ngoài thị xã.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO