Sự kiện & Bình luận

Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm các tỉnh, thành phố tại Hà Nội

Kim Thoa (T/h) 20:29 30/06/2023

Từ ngày 29/6- 03/7/2023, tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm các tỉnh, thành phố.

7a2b71a77ccbac95f5da-1688044683717290158712.jpg
Người tiêu dùng Thủ đô mua thực phẩm các tỉnh, thành tại Tuần hàng. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Tuần hàng với quy mô trên 60 gian hàng, cùng sự tham gia của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 14 tỉnh như Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai… nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; xoài, mận, bơ, mắc cọp Sơn La, nông sản đặc sản Cao Bằng, thủy hải sản Quảng Ninh…, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong những năm qua, TP Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, TP trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng… hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa được tổ chức hằng năm; nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội (AEON, Central Group, MM Mega Market…) tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại, không những tiêu thụ trên địa bàn TP Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài: Nhật (AEON), Thái Lan (BigC)….

“Tiếp nối thành công đó, việc tổ chức Tuần hàng góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, TP đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn vào các hệ thống kênh phân phối, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng” - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết.

Chương trình còn có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, TP quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, tại các kênh phân phối, nơi đông đảo người tiêu dùng, du khách tham quan, giải trí. Từ đó, người tiêu dùng Hà Nội nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường. Đồng thời, các hệ thống phân phối, cửa hàng có thêm thông tin sản phẩm các tỉnh, TP, từ đó kết nối đưa vào hệ thống phân phối của đơn vị.

Cũng thông qua Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm, các hệ thống phân phối, cửa hàng có thêm thông tin sản phẩm các tỉnh, thành phố, từ đó kết nối đưa vào hệ thống phân phối của đơn vị./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khám phá chiều sâu văn hóa Việt Nam từ góc nhìn lịch sử và thời đại
    Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, văn hóa luôn là nền tảng tinh thần, là sợi dây kết nối bền chặt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng, việc nhận diện và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam trở nên ngày càng cấp thiết. Cuốn sách “Khám phá văn hóa Việt Nam: Từ tiếp cận lịch sử đến tầm nhìn thời đại” (NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2025) của GS.TS Phạm Hồng Tung là một công trình nghiên cứu quy mô, góp phần lý giải tiến trình hình thành và phát triển của văn hóa Việt Nam từ chiều sâu lịch sử đến những vấn đề đặt ra trong thời đại mới.
  • Lễ trao giải Báo chí về "Phát triển Văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh" lần thứ VIII - năm 2025
    Tối 19/10, tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VIII - năm 2025. Tạp chí Người Hà Nội giành giải C và giải Khuyến khích - Giải Báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VIII - năm 2025.
  • Triển lãm “Sắc Thu mới” - lời tri ân và tôn vinh người phụ nữ Việt Nam
    29 tác phẩm hội họa của 21 nữ hội viên Hội Mỹ thuật TP.Huế đang được trưng bày tại triển lãm “Sắc Thu mới” tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế để tri ân và tôn vinh người phụ nữ Việt Nam.
  • Kỳ 12: Các khâu đột phá phát triển Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên mới
    Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã thành công tốt đẹp. Văn kiện Đại hội đã được Đảng bộ Thành phố khóa XVIII thông qua, thể hiện rõ các khâu đột phá để khơi dậy khát vọng phát triển Thủ đô trong thời kỳ mới. Trong chương trình hôm nay, xin mời quý vị và các bạn đến với nội dung các khâu đột phá phát triển Thủ đô trong kỷ nguyên mới đã được Đại hội XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2025 – 2030 thông qua.
  • Hà Nội tiếp nhận hơn 24,48 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ
    Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, tính đến 17h32' ngày 17/10, số tiền các tập thể, cá nhân đã chuyển về qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội ủng hộ Nhân dân các tỉnh, thành phố khắc phục thiệt hại do bão số 10, 11 gây ra là hơn 24,48 tỷ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm các tỉnh, thành phố tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO