Giáo dục

Trường THCS Dịch Vọng: Vinh danh học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kì thi vào lớp 10 năm học 2023-2024

Mạnh Hà 12/07/2023 08:26

Chiều ngày 11/7, trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy) long trọng tổ chức lễ chúc mừng và khen thưởng các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kì thi vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Toàn cảnh lễ vinh danh học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kì thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tại trường THCS Dịch Vọng (video do Mạnh Hà thực hiện).

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Lưu Văn Thông, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Nhìn lại mùa tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024, chúng ta không khỏi tự hào vì những gì mà thầy trò khối 9 trường THCS Dịch Vọng đã cùng nhau làm được. Trong năm học 2022-2023, với những nỗ lực không ngừng, chúng ta đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào. Tỷ lệ đỗ công lập của các trường đạt mức 87%, rất cao so với mức Hà Nội dự kiến chỉ khoảng 55,7% học sinh vào được công lập. Bên cạnh đó là những con số biết nói với tổng điểm trung bình xét tuyển đạt 41,29 điểm. Trong đó có 456 điểm 9 trở lên ở các môn, 46 điểm 10 tuyệt đối, điểm trung bình môn Văn đạt 7,78%; môn Toán 8,53%; Tiếng Anh 8,67%; 62 lượt học sinh đỗ các trường chuyên. Những kết quả ấy không chỉ là sự tiến bộ vượt bậc so với mùa tuyển sinh năm 2022-2023 mà còn giữ vị trí tốp đầu trong các trường công lập toàn quận Cầu Giấy.

anh-1.png
Thầy Lưu Văn Thông - Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng phát biểu tại buổi lễ.

“Trong những thành tích chung ấy của nhà trường, thầy đặc biệt chúc mừng các em học sinh đã có mặt trong buổi gặp gỡ ngày hôm nay. Các em chính là những gương mặt tiêu biểu, đại diện cho trí tuệ và khát khao khẳng định mình của học sinh Dịch Vọng. Dẫu biết rằng con đường nào đến với vinh quang cũng trải đầy chông gai và chỉ có những người dũng cảm nhất, quyết tâm nhất, say mê nhất mới có thể vượt qua tất cả để đến với vinh quang. Kết quả hôm nay không chỉ khẳng định cho năng lực của các em mà sẽ là sự cỗ vũ mạnh mẽ nhất để các em thêm tự tin tiến xa hơn trên con đường học vấn của mình. Thầy cảm ơn tất cả các em, cảm ơn sự nỗ lực và niềm vinh quang các em đã viết tiếp cho trang sử 68 năm xây dựng và phát triển của nhà trường, là tấm gương sáng cho các lớp học sinh sau phấn đấu. Cha mẹ, thầy cô rất tự hào về các em”- thầy Lưu Văn Thông nhấn mạnh.

img_6979.jpeg
Cô giáo Trần Cẩm Hoài, tổ trưởng tổ chuyên môn khối xã hội phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, Cô giáo Trần Cẩm Hoài, tổ trưởng tổ chuyên môn khối xã hội thay mặt các thầy, cô giáo khối 9 nhắn gửi đôi lời tới các bậc phụ huynh và các em học sinh yêu quý: Hôm nay, chúng tôi những người “lái đò” vô cùng tự hào bởi kết quả đạt được của các em học sinh được tạo nên từ nền tảng chuyên môn vững vàng, sự tận tâm của các thầy cô, sự cố gắng không ngừng nghỉ của các em học sinh và sự đồng hành đầy tin tưởng của các quý phụ huynh. Có lẽ, chính sự đồng tâm hiệp lực đã tạo nên sức mạnh để chúng ta vượt qua khó khăn thử thách để hôm nay được tận hưởng niềm vui bất tận trong giây phút gặp gỡ khó quên này. Cô thay mặt các thầy cô giáo gửi tới các em niềm hi vọng, mong các em hãy lan toả khát vọng học tập tới các thế hệ học sinh Dịch Vọng để truyền thống hiếu học của Dịch Vọng tiếp tục được đi xa.

3..png
Em Từ Khánh Phương, học sinh lớp 9A8 xúc động phát biểu tại lễ vinh danh.

Xúc động trước những lời giãi bày, gửi gắm đầy tâm huyết của thầy cô, Em Từ Khánh Phương, học sinh lớp 9A8 bày tỏ: Hành trình 4 năm THCS của chúng em đã khép lại bằng một kết quả rất tự hào không chỉ đối với chúng em mà còn với gia đình em, với thầy cô và nhà trường. Nhờ đó chúng em cảm nhận được sâu sắc tình yêu thương mà thầy cô, cha mẹ dành cho. Bởi chính những tình cảm đẹp đẽ ấy đã giúp chúng em đạt được thành công như ngày hôm nay. Trong buổi lễ long trọng và xúc động này, em xin phép được thay mặt các bạn học sinh gửi tới cha mẹ và thầy cô lời tri ân chân thành nhất.

“Chúng con cảm ơn ba mẹ đã tạo điều kiện tốt nhất cho chúng con có thể theo đuổi những ước mơ, khát vọng của mình cũng như luôn quan tâm, chăm sóc động viên con trong khoảng thời gian đặc biệt này. Chúng em cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo của trường THCS Dịch Vọng – những người đã luôn quan tâm dìu dắt, đồng hành, sát cánh cùng chúng em để chúng em có được thành công như ngày hôm nay. Bằng những kiến thức sâu rộng cùng trái tim đầy nhiệt huyết và yêu thương, các thầy cô trường Dịch Vọng là những người truyền lửa để chúng em có thể vươn xa trên con đường chinh phục tri thức, ngày một trở nên trưởng thành hơn và sẳn sàng bước sang một trang mới trong cuộc đời học sinh của mình. Kết quả ngày hôm nay của chúng em cũng chính là những hoa thơm trái ngọt, những món quà mà chúng em muốn dành tặng cho gia đình, thầy cô và mái trường – nơi đã nuôi dưỡng, đồng hành và tiếp sức cho chúng em trong suốt thời gian qua”- Em Từ Khánh Phương xúc động nói.

anh-12.png
Em Nguyễn Thị Hồng Ngọc học sinh lớp 9A5 chia sẻ tại buổi lễ vinh danh.

Cùng chung cảm xúc vui mừng, phấn khởi xen lẫn sự biết ơn em Nguyễn Thị Hồng Ngọc học sinh lớp 9A5 chia sẻ: “Để đạt được kết quả như ngày hôm nay em xin cảm ơn các thầy cô trong ban giám hiệu, đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm đã đồng hành cùng em trong suốt 4 năm vừa qua, các cô luôn gần gũi, đôi lúc có chút nghiêm khắc đã rèn giũa chúng em nên người truyền đạt kiến thức cho tới những bài học trong cuộc sống qua các buổi học ở trên lớp. Con cảm ơn cha mẹ đã luôn tạo mọi điều kiện để con có điều kiện học tập tốt nhất”.

anh-2.png
Anh Từ Quang Minh, đại diện cho Ban phụ huynh khối 9 bày tỏ niềm vui mừng xúc động tại buổi lễ vinh danh.

Tại buổi lễ anh Từ Quang Minh, phụ huynh học sinh lớp 9A8 đại diện Ban phụ huynh khối 9 xúc động nói: Đến với buổi vinh danh ngày hôm nay, tôi thật sự rất xúc động và tự hào, cảm ơn sự dạy dỗ dìu dắt của các thầy cô đã dẫn dắt các con sau 4 năm chăm chỉ học hành đưa con tàu tri thức bước sang một trang mới. Kết quả hôm nay chính là hoa thơm, trái ngọt được đúc kết từ sự nhiệt thành, công ơn của các thầy cô giáo trường Dịch Vọng. Sau ngày hôm nay các con sẽ luôn nhớ về mái trường Dịch Vọng, nơi chắp cánh cho những ước mơ của các con cho tới mai sau.

Khép lại một hành trình học tập, cánh cổng trường THPT đã rộng mở chào đón. Thầy cô chúc các em có những tháng ngày học tập và rèn luyện ở ngôi trường mới thật vui vẻ, đầy ý nghĩa để từng bước chạm tới và chinh phục những ước mơ, khát khao của chính mình./.

Một số hình ảnh tại lễ vinh danh:

8..png
anh-4.png
5..png
Các em học sinh, phụ huynh chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo nhân buổi lễ đặc biệt đầy ý nghĩa.
10..png
anh-11.png
Các em học sinh cùng nhau chụp những kiểu ảnh lưu giữ kỷ niệm đáng nhớ tại buổi lễ.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
Trường THCS Dịch Vọng: Vinh danh học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kì thi vào lớp 10 năm học 2023-2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO