Trưng bày gần 400 tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Mai Hoa/HNM| 30/11/2017 16:30

Gần 400 tác phẩm, bao gồm 54 bức ảnh, 30 bức tranh, 300 đầu sách tiêu biểu được lựa chọn trong số hàng vạn tác phẩm do các nghệ sĩ sáng tác trong hai năm qua (2015-2016) đã được trưng bày tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong lễ khai mạc được tổ chức trọng thể sáng nay (30-11).

Trưng bày gần 400 tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Đây là các tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu được sáng tác tại các Nhà Sáng tác trong 2 năm 2015 – 2016, ghi lại những khoảnh khắc về phong cảnh, đất nước và người dân Việt Nam một cách chân thực và ấn tượng. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên khẳng định: “Những năm vừa qua, cùng với những thành tựu to lớn trên các lĩnh vực, văn học nghệ thuật nước nhà cũng có nhiều biến chuyển tích cực, đóng vai trò quan trọng, có ý nghĩa lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Các tác phẩm văn học nghệ thuật đã góp phần xây dựng con người, định hướng và giúp dư luận xã hội hiểu rõ hơn về cuộc sống, đất nước, con người Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc". 

Trong khuôn khổ triển lãm, các đại biểu và đông đảo người hoạt động trong lĩnh vực văn học nghệ thuật đã cùng xem, trao đổi và trò chuyện với chính những người sáng tạo, hỗ trợ sáng tạo nên các tác phẩm. 

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác văn học nghệ thuật Huỳnh Văn Ngàn nhấn mạnh, trong gần 40 năm hoạt động của Trung tâm, đây là lần đầu tiên một chương trình triển lãm – trưng bày các tác phẩm được sáng tác tại Nhà Sáng tác - được tổ chức. Sự kiện này đáp ứng được yêu cầu của các văn nghệ sĩ, thể hiện sự trân trọng với công sức sáng tạo nghiêm túc của họ và đáp ứng yêu cầu phổ biến rộng rãi tác phẩm đến với đông đảo công chúng, cộng đồng yêu văn học nghệ thuật. Các tác phẩm trưng bày là những lời nhắc nhở mỗi người hướng về các giá trị chân, thiện, mỹ để thêm trân trọng cuộc sống.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày gần 400 tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu tại Nhà hát Lớn Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO