Nhiếp ảnh

Trưng bày ảnh: "Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai”

Đình Thế 13:20 25/09/2024

Trong khuôn khổ Chương trình toạ đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”, sáng 25/9, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức trưng bày ảnh “Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng; nguyên Giám đốc Sở Văn hoá & Thể thao Hà Nội Phạm Quang Long, nguyên Phó Chủ tịch Hội cựu Thanh niên xung phong Hà Nội Dương Thị Vị… cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí của Thành phố còn có lãnh đạo các phòng ban của Thành phố; đặc biệt là sự có mặt của đông đảo đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

img_9852.jpg
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô khẳng định: "Hôm nay, chúng ta có mặt tại đây, cùng hòa mình vào không gian của lịch sử, ôn lại những trang sử hào hùng của Thủ đô Hà Nội, Thành phố Anh hùng, Thành phố vì hòa bình.

Mỗi bức ảnh được trưng bày tại đây như một phần những ký ức hào hùng, thời kỳ lịch sử vô cùng oanh liệt và vẻ vang của Thủ đô Hà Nội; đồng thời thể hiện sự kế thừa của tuổi trẻ Thủ đô trong công cuộc dựng xây và phát triển thành phố Hà Nội - Thành phố vì hòa bình - Thành phố của lương tri và phẩm giá con người.

img_9858.jpg
Các đại biểu tham dự khai mạc trưng bày.

Trưng bày ảnh được chia làm ba phần: Phần 1“Khúc tráng ca mùa thu” làn một bản giao hưởng hùng tráng, ca ngợi chiến thắng “Năm cửa ô tiến về”, mở ra một trang sử mới cho dân tộc Việt Nam. Những bức ảnh chân thực, sống động đã tái hiện lại không khí hào hùng, khí thế quyết thắng của quân và dân ta trong những ngày tháng lịch sử ấy.

Phần 2: “Tiếp nối truyền thống – Vững bước tương lai” như một khúc ca tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay, chúng ta tự hào là những người kế thừa truyền thống hào hùng của cha anh.

Phần 3: “Tự hào thanh niên Thủ đô”, chúng ta càng thêm tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, Nhân dân Hà Nội. Những người trẻ Thủ đô nguyện tiếp nối truyền thống đó, ra sức học tập, rèn luyện, xây dựng một Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

img_9871.jpg
Các đại biểu tham quan trừn bày ảnh.

Trưng bày ảnh với ba phần ý nghĩa, như một cuốn phim ngắn, đưa chúng ta ngược dòng thời gian, trở về những năm tháng lịch sử hào hùng, khi quân và dân ta anh dũng chiến đấu, giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc và cả sự tiếp nối truyền thống đó của thế hệ thanh niên ngày nay.

trien-lam-anh-cau-noi-truyen-thong-tuong-lai-20240925101251.jpg
Đông đảo bạn trẻ đến tham quan trưng bày ảnh.

Các bức ảnh trong trưng bày không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật, mà còn là những bằng chứng lịch sử sống động, là những câu chuyện kể về tình yêu quê hương đất nước và Thủ đô anh hùng, về lòng tự hào dân tộc mà Báo Tuổi trẻ Thủ đô muốn gửi gắm./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày ảnh: "Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO