Chuyển động Hà Nội

Quận Long Biên: Nhiều chương trình, hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thu Trang 10:57 24/09/2024

Trải qua chặng đường dài lịch sử, Long Biên được mệnh danh là vùng đất “địa linh nhân kiệt” đóng góp to lớn vào quá trình hình thành và phát triển Thủ đô ngàn năm văn hiến. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, cả hệ thống chính trị quận Long Biên đã và đang phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của quê hương, dưới sự lãnh đạo của Đảng viết tiếp trang sử mới tạo động lực giúp người dân được hưởng thụ các giá trị văn hoá, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

70 năm đã trôi qua, nhưng Ngày Giải phóng Thủ đô vẫn luôn là mốc son trong tâm khảm mỗi người dân Long Biên. Phát huy khí thế hào hùng của những ngày tháng lịch sử, giờ đây Long Biên đang chuyển mình vươn lên mạnh mẽ. Với vị trí là quận bên sông của Thủ đô, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân Long Biên vẫn luôn sẵn sàng vượt qua mọi thử thách, đảm nhận tốt vai trò trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá và hội nhập quốc tế của Thủ đô.

Với mỗi người dân dù ở trong hay ngoài nước đều rất đỗi tự hào về Tổ quốc, về Thăng Long - Hà Nội, nơi hội tụ - kết tinh - lan toả những giá trị cao quý của dân tộc Việt Nam. Niềm tự hào đó luôn gắn với ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ trong giai đoạn cách mạng mới, trước hết là của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân Long Biên đối với công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô.

lb.jpg
Phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực của địa phương; đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức, quận Long Biên từng bước xây dựng hướng tới đô thị Văn minh – Hiện đại – Đáng sống.

Nhằm nhìn lại chặng đường 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô vừa oai hùng, tự hào, đồng thời giới thiệu, quảng bá đất nước và con người về Thủ đô văn hiến, anh hùng, năng động, sáng tạo và phát triển đến với đồng bào cả nước. Trong năm 2024 quận Long Biên tổ chức nhiều sự kiện về văn hoá, nghệ thuật. Các sự kiện này sẽ góp phần nâng cao nhận thức, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân phát huy truyền thống lịch sử, văn hoá và cách mạng đất và người Long Biên, góp phần xây dựng Hà Nội phát triển toàn diện và bền vững, xây dựng Thủ đô "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", xứng đáng với niềm tin cậy của Nhân dân cả nước, sự yêu mến của bạn bè quốc tế.

t-1.jpg
Lễ gắn biển tên đường phố, công trình công cộng trên địa bàn quận hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Những năm qua, cả hệ thống chính trị quận Long Biên đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tạo không khí phấn khởi để tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô quận Long Biên đã xây dựng kế hoạch triển khai các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - đô thị với 46 hoạt động cấp quận và 88 hoạt động cấp phường. Đặc biệt trong tháng 9 này chuỗi hoạt động 10 sự kiện của quận Long Biên diễn ra từ 25/9 đến tháng 10/2024. Sự kiện khánh thành tuyến đường 40m nối từ phường Ngọc Lâm đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thuỵ; Khánh thành đình Quán Tình phường Giang Biên vào tháng 9; Khởi công dự án hồ điều hòa Cự Khối 2024; Khánh thành dự án “An toàn thực phẩm vì phát triển” cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP chợ Kim Quan phường Việt Hưng và tổ 29 phường Thượng Thanh.

gv.jpg
Chung kết giải chạy báo Hànộimới lần thứ 49 - vì hoà bình quận Long Biên năm 2024.

Tổ chức ra mắt tuyến phố kinh doanh hoa, cây cảnh do Phòng kinh tế quận tổ chức tại công viên Long Biên; đặc biệt tổ chức 7 sự kiện tại công viên Long Biên; Tưng bừng rộn ràng Liên hoan kết hợp múa trống với múa cờ, múa rồng do Trung tâm VHTT&TT quận tổ chức với 14 đội trống Với 14 phường với chủ đề “Âm vang sông Hồng”; Từ 19.00 đến 21.30 ngày 26/9 chương trình khai mạc tuần văn hóa xúc tiến thương mại quận với chương trình nghệ thuật Ký ức hào hùng - Di sản văn hóa - Bản sắc Hà Thành gồm 3 chương với sự biểu diễn của hơn 1000 diễn viên nhằm tái hiện sự kiện hào hùng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về di sản văn hoá tiêu biểu của quận Long Biên được UNESCO vinh danh;…

Thông qua tổ chức các hoạt động kỷ niệm, giới thiệu đến người dân và du khách về truyền thống văn hóa Thăng Long - Hà Nội; về lịch sử, văn hóa của quận Long Biên; tăng cường công tác giáo dục truyền thống, nhất là trong thế hệ trẻ. Đẩy mạnh thông tin đối ngoại, giới thiệu về đất nước con người thủ đô, nét đẹp, thanh lịch, văn minh của Người Long Biên, những thành tựu của công cuộc đổi mới Thủ đô và đất nước; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến bạn bè quốc tế và đồng bào ta ở nước ngoài.

z5855054957501_52b2e792f4a7adf4fd874494b8f2e12b.jpg
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 tổ chức tại quận Long Biên đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên nhân dịp Hà Nội hướng đến kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Đến với các sự kiện trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô cũng là dịp để mỗi người ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, của quân và dân Hà Nội, khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc, hòa bình, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Từ đó giúp thế hệ trẻ hôm nay nêu cao trách nhiệm để xứng đáng với những công lao và sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước đã không ngừng bồi đắp để có một Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Chuỗi các sự kiện nổi bật diễn ra từ 26/9-29/9:

14h00 ngày 26/9: Liên hoan múa trống hội

19h00 ngày 26/9: Thăm quan 7 mô hình di tích lịch sử Hà Nội

19h30 ngày 26/9: Khai mạc các hoạt động xúc tiến thương mại và chương trình nghệ thuật Long Biên ký ức hào hùng - Di sản văn hóa Bản sắc Hà Thành
27-29/09:
Giải đua xe quốc tế VIETNAM INTERNATIONAL RACING FESTIVAL với sự tham gia của 16 quốc gia
9h00 ngày 28/09:
Ra mắt tuyến phố kinh doanh hoa, cây cảnh
14h30 ngày 28/9:
Hội thi vẽ tranh thiếu nhi Việt - Nga...

Bài liên quan
  • Những địa danh lịch sử gắn liền với Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội
    Ngày 10.10.1954, Thủ đô Hà Nội được giải phóng, đánh dấu thất bại hoàn toàn của thực dân Pháp ở Việt Nam. Đây là mốc son lịch sử chói lọi, là bản hùng ca trong thời đại Hồ Chí Minh, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước. 70 năm đã qua, cùng với những con người lịch sử, những địa danh ghi dấu vẫn mãi trường tồn theo thời gian, như để gợi nhớ về những ký ức lịch sử hào hùng của Hà Nội thuở nào.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên: Nhiều chương trình, hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO