Triển lãm Ảnh "Phụ nữ trong cuộc sống"

Sơn Dương| 20/10/2022 15:45

Chiều 18/10 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm và Trao giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật với chủ đề “Phụ nữ trong cuộc sống” nhằm chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022).

1666101356-c-c-i-bi-u-c-t-b-ng-khai-m-c(1).jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh "Phụ nữ trong cuộc sống"

Khắc họa vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam thông qua những tác phẩm ảnh nghệ thuật, những bức ảnh tại triển lãm “Phụ nữ trong cuộc sống” đã miêu tả, khắc họa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong mọi mặt của đời sống xã hội từ nhiều góc nhìn khác nhau, với vai trò và trách nhiệm của người bà, người vợ, người mẹ, người con trong gia đình và là người công dân, người lao động hay nữ doanh nhân, người trí thức ở bên ngoài xã hộị.

NSNA Trần Thị Thu Đông – Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho biết: Triển lãm nhằm ghi lại những khoảnh khắc đẹp và chân thực về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, nêu bật được bản sắc của người phụ nữ ở từng vùng miền, tôn vinh vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống, trong thời kỳ hội nhập và phát triển nhưng vẫn giữ được các phong tục tập quán truyền thống của con người Việt Nam.

Theo ban tổ chức, các tác phẩm có giá trị về mặt nội dung và ý nghĩa, đảm bảo các chuẩn mực văn hóa và phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam; có sức lan tỏa rộng rãi, góp phần nâng cao nhận thức và định hướng, giáo dục thẩm mỹ cho công chúng, nhất là các bạn trẻ trong việc giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và đề cao các chuẩn mực giá trị văn hóa mới phù hợp với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Phụ nữ trong cuộc sống” được phát động từ ngày 29/8 đến ngày 20/9 và đã nhận được 2.819 tác phẩm gửi về dự thi. Sau các vòng chấm chọn, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra được 78 tác phẩm xuất sắc lọt vào triển lãm. Trong đó có 11 tác phẩm đoạt giải, gồm: 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng và 5 giải khuyến khích.

Triển lãm ảnh “Phụ nữ trong cuộc sống” mở cửa từ ngày 18/10 đến ngày 30/10 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bài liên quan
  • Thêm một ấn phẩm mới cho Tủ sách Phụ nữ tùng thư
    Chiều 19/10/2022 tại Hà Nội, NXB Phụ nữ Việt Nam tổ chức ra mắt cuốn sách “Rắc rối giới – Gender Trouble” - cuốn sách thứ 15 của tủ sách Phụ nữ Tùng thư. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm 65 năm thành lập NXB Phụ nữ Việt Nam (10/1957 - 10/2022).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Ảnh "Phụ nữ trong cuộc sống"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO