Trao giải cuộc thi thơ trên Tạp chí Văn nghệ quân đội

Phương Anh| 12/01/2023 13:13

Ngày 11/1, Tạp chí Văn nghệ quận đội tổng kết và trao giải cuộc thi thơ trên tạp chí giai đoạn 2021-2022 tại Hà Nội.

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn đồng hành cùng các tác giả trong và ngoài nước, nhằm phát hiện, tôn vinh những tác phẩm mới có chất lượng trên Tạp chí Văn nghệ quân đội. Sau gần hai năm, Ban tổ chức đã nhận được hơn 10.000 tác phẩm tham gia và chọn lọc 830 bài thơ của hơn 200 lượt tác giả để giới thiệu với bạn đọc trên tạp chí.

Các tác giả tham gia ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề. Trong đó, có cả những người đã trực tiếp cầm súng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; những tác giả sinh ra trong chiến tranh và phải chịu nhiều biến cố từ cuộc chiến; những tác giả đã và đang gửi trọn đời mình với binh nghiệp và có những tác giả thuộc thế hệ 8x, 9x chưa trải qua chiến tranh... Có tác giả tên tuổi trên thi đàn và có tác giả mới lần đầu xuất hiện. Với sự phong phú trong đề tài, sự sinh động trong giọng điệu, mỗi tác giả đã đem đến cho cuộc thi thơ sự mới mẻ, ấn tượng, riêng biệt.

Trưởng ban Thơ (Tạp chí Văn nghệ quân đội) Đoàn Văn Mật nhận xét, đề tài quê hương, đất nước và đề tài thế sự được các cây bút gửi tham dự nhiều nhất. Đề tài chiến tranh cách mạng, lực lượng vũ trang và người chiến sĩ hôm nay cũng được nhiều tác giả đề cập với góc nhìn mới, hấp dẫn.

img_7527.jpg
Trao giải Nhì cho hai tác giả cuộc thi thơ 2021-2022.

Dịp này, Ban tổ chức đã quyết định trao 11 giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm tham gia chất lượng. Trong đó, không có giải Nhất. Hai giải Nhì thuộc về tác giả Phùng Thị Hương Ly, sinh năm 1991, tại Bắc Kạn, là sinh viên Khoa Viết văn - Báo chí, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội với tác phẩm “Trên những hố bom”, “Thổ Sơn”, “Viết ở Tiểu đoàn 804”; tác giả Hồ Minh Tâm, sinh năm 1965 tại Quảng Bình, hiện sống và làm việc tại Bình Định, với tác phẩm “Dìu mẹ đi thăm mộ mình”, “Đêm vọng”, “Mẹ kể”.

img_7528.jpg
Các tác giả đạt giải Ba cuộc thi thơ 2021-2022.

Ngoài ra còn 4 giải Ba và 5 giải Tư, trong đó có những tác giả được đông đảo bạn đọc biết đến như Bùi Sỹ Hoa, Nguyễn Thanh Hải, Trang Thanh, Lê Thanh My, Nguyễn Đức Hậu…

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Ra mắt sách “Ai nói? Tại sao lại nói như thế” của nhà văn Văn Giá
    Tác phẩm văn học được các nhà phê bình đánh giá cao về sự sáng tạo, đầy dũng khí trong lối viết; tính đời, sự tự trào đa chiều trong nội dung và tạo nên “biệt danh” mới cho nhà văn: “Người kể chuyện hiểu chuyện”.
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Ra mắt bộ sách kĩ năng Dám mơ - Biết nói - Giỏi làm
    Với mong muốn giúp bạn đọc trẻ trang bị những kĩ năng mềm, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu bộ sách Dám mơ - Biết nói - Giỏi làm gồm 2 cuốn “Tiệm sữa Chào buổi sáng” và “Người biết đi đường dài”.
  • Lê Bá Thự và những dấu ấn trong dịch thuật, sáng tác
    Trong 303 trên tổng số 436 trang của tập sách “Lê Bá Thự - Tiểu luận & phê bình văn học”, Lê Bá Thự đã giới thiệu ngắn gọn về 30 tác phẩm truyện ngắn, tiểu thuyết, thơ của Ba Lan mà ông đã dịch sang tiếng Việt.
  • Thêm nhiều đầu sách mùa Trung thu cho thiếu nhi
    Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm với nội dung, thông điệp ý nghĩa dành cho thiếu nhi.
  • “Theo dấu chân Người”: Cuốn truyện ký đặc sắc về hành trình 30 năm của Bác Hồ ở nước ngoài
    Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam đánh giá, cuốn “Theo dấu chân Người” của GS.TS – nhà văn Trình Quang Phú là truyện ký với những tư liệu chính xác, có thật trong cuộc đời, sự nghiệp, tâm hồn, cốt cách, tư tưởng Hồ Chí Minh. Tác phẩm đã đem đến bạn đọc hôm nay một tình cảm lớn hơn, sâu sắc hơn, một cách nhìn rộng mở, khoa học, nhân văn và đầy tư tưởng về Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi thơ trên Tạp chí Văn nghệ quân đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO