Văn hóa - Xã hội

Trao giải báo chí toàn quốc về Nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam năm 2023

KT 11:56 11/12/2023

Tối 10/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, diễn ra Lễ trao giải báo chí toàn quốc về Nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam năm 2023.

img_20231210_223014.jpg
Tại Lễ trao giải, 26 giải thưởng đã được trao, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích, 10 giải chuyên đề

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2023-2028).

Tới dự và chỉ đạo Lễ trao giải có các đồng chí: Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Lương Quốc Đoàn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Hà Thị Nga, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Dự lễ trao giải có các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội; các đồng chí Thường trực Trung ương Hội, lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đại diện cán bộ, hội viên nông dân các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, các chuyên gia, các nhà khoa học và các nhóm tác giả đạt giải.

Tại Lễ trao giải, 26 giải thưởng được trao, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích, 10 giải chuyên đề được trao cho các tác giả, nhóm tác giả đến từ các cơ quan báo chí cả nước.

Theo thống kê từ Ban Tổ chức, chỉ sau hơn 7 tháng phát động Giải, đã có 2.769 tác phẩm, trong đó có 1.521 tác phẩm gửi về để đăng tải trên Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt và 1.248 tác phẩm được gửi đến từ hàng nghìn tác giả và hơn 100 cơ quan báo chí cả nước.

Với Thể lệ chặt chẽ, nghiêm túc, quy trình chấm giải được thực hiện qua nhiều vòng, gồm vòng: Sơ loại, sơ khảo và cuối cùng là vòng chung khảo. Theo đó, đã có 55 tác phẩm tốt nhất lọt vào vòng Chung khảo, trong đó có 26 tác phẩm đạt điểm cao nhất, vinh dự đoạt các giải thưởng khác nhau với tổng số giải thưởng lên đến 320 triệu đồng. Trong đó, riêng giải nhất có mức 50 triệu đồng.

Các tác phẩm được giải năm nay không chỉ xuất sắc về phương diện báo chí mà còn mang tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và không ngừng vượt qua các thử thách để bắt kịp xu hướng mới của thời đại số. Thông qua các bài viết, tác phẩm, loạt chuyên đề đã góp phần thay đổi tư duy của người nông dân trong thời kỳ mới, chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, tích hợp đa giá trị. Mỗi bài báo, mỗi tác phẩm đoạt giải lần này như vẽ lên một bức tranh đa sắc màu, giàu sức sống về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam./.

Bài liên quan
  • Một câu chuyện nhỏ nhiều ý nghĩa về công tác phòng cháy chữa cháy
    Xây dựng ấn phẩm “Mặt nạ chống độc - Vật dụng phòng thân hiệu quả trước hỏa hoạn” và thực hiện tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho thiếu nhi là hoạt động sáng tạo, ghi nhận tâm huyết của nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm nâng cao kỹ năng sống và thoát nạn khi có cháy cho trẻ em.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trao giải báo chí toàn quốc về Nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO