Tác giả - tác phẩm

Trải nghiệm làm “tác giả nhí” qua bộ sách tô màu

Tịnh An 05:56 12/04/2024

Tủ sách cá nhân hóa của Crabit Kidbooks vừa ra mắt bộ sách “Truyện cổ tích của chúng mình”. Không chỉ đơn thuần là những tranh vẽ để trẻ tô màu, bộ sách được nghiên cứu và thiết kế chỉn chu để khuyến khích trẻ tham gia nhiều nhất vào quá trình sáng tạo một cuốn sách, qua đó thúc đẩy trí tưởng tượng, sự tự tin thực hiện hóa các ý tưởng của bản thân và niềm vui thích với việc đọc sách của trẻ.

Bộ sách “Truyện cổ tích của chúng mình” (sáng tác: Saan Aksorn; minh họa: Phatchara Pantanuki) gồm 9 cuốn. Nếu như sách tô màu thông thường là tập hợp những tranh vẽ đơn lẻ, thì mỗi cuốn trong bộ sách này lại là một câu chuyện hoàn chỉnh với nhân vật chính – phụ, với các tình tiết truyện được kể mạch lạc và lôi cuốn. Chẳng hạn như, trong cuốn 1 bé sẽ bị biến thành người tí hon và bắt đầu chuyến du hành vào thế giới động vật kỳ bí; còn cuốn 4 mời bé tham gia chuyến thám hiểm vũ trụ trên phi thuyền Rùa vui vẻ.

diy-2.png

Mỗi cuốn sách đưa ra những lời mời khuyến khích trẻ phát huy trí tưởng tượng để sáng tạo nên câu chuyện thú vị mà không lo sợ sai. Trẻ được mời tô màu cho cuốn sách từ trang bìa cho đến các trang bên trong; vẽ thêm chi tiết nhỏ để hoàn thiện các bức minh họa (như vẽ thêm con vật, bộ phận của con vật, họa tiết...). Từ lựa chọn và kết hợp màu sắc, suy nghĩ xem nên vẽ thêm những chi tiết nào, trẻ sẽ có cơ hội phát huy trí tưởng tượng và tiềm năng sáng tạo của bản thân.

Bên cạnh sáng tạo phần tranh, các “tác giả nhí” còn được tham gia vào khâu hoàn thiện phần lời. Thông qua hoạt động điền từ còn thiếu vào chỗ trống trong câu văn, trẻ sẽ học được cách tư duy, liên kết tranh và lời, học cách sắp xếp, ghép câu và tiếp nối câu chuyện.

Không chỉ thúc đẩy sự tự tin trong việc khám phá bản thân, bộ sách còn giúp trẻ tự tin hơn trong việc đọc. Bởi lẽ khi nhìn thấy bản thân trong cuốn sách của riêng mình, trẻ sẽ không khỏi ngạc nhiên, phấn khởi. Theo thời gian, cảm giác phấn khích này giúp trẻ cảm thấy gắn kết hơn với những gì chúng đang đọc và đang học.

Truyện cổ tích của chúng mình” cũng hứa hẹn mở ra cơ hội để cả nhà có những giờ vui chơi ý nghĩa. Bắt đầu bằng việc cùng đọc cuốn sách với trẻ hay kể chuyện cho trẻ, sau đó giúp trẻ điền từ vào chỗ trống, từ tiêu đề cho tới các tình tiết trong câu chuyện. Nếu trẻ chưa biết viết, bố mẹ có thể để cho trẻ nói rồi viết vào giúp trẻ. Sau đó cùng trẻ vẽ, tô màu hoàn thiện bức tranh nhé. Thông qua quá trình cùng nhau vui chơi, chuyện trò và sáng tạo bộ sách, bố mẹ và trẻ sẽ tạo ra thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ, bồi đắp tình cảm và sự gắn kết của cả gia đình!

Cùng chơi với bộ sách này, trẻ sẽ có những giờ khám phá vui chưa từng có, những trải nghiệm tuổi thơ ý nghĩa khó quên, những kỷ niệm gắn kết tình cảm với bố mẹ, và nhiều hơn thế nữa!./.














Bài liên quan
(0) Bình luận
  • 17 ấn phẩm nhắc nhớ về một thời hoa lửa Điện Biên
    Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 ấn phẩm thuộc nhiều thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, kí, nhật kí, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
  • Ra mắt truyện ký về cuộc đời Tổng Bí thư Trần Phú
    Kỉ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc truyện ký đặc sắc Trần Phú của nhà văn Sơn Tùng. Tác phẩm gồm 9 chương phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú (1904-1931).
  • Ra mắt tập nhật ký "Con đường văn sĩ" của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng
    Trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 – 2024, sáng ngày 24/4, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt sách "Con đường văn sĩ" – nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từ 1938 đến trước Cách mạng tháng Tám năm 1945.
  • Thơ Nguyễn Đức Tùng - một buổi sáng chín
    Tôi muốn đánh thức “buổi sáng chín” của Nguyễn Đức Tùng để mở ra những trang thơ giàu tính sáng tạo của ông: Sau cái chết, nếu trở lại/ Anh sẽ trở lại vì một buổi sáng/ Một buổi sáng chín trên cành/ Như trái ổi xanh/ Bỗng chín/ Nhưng không rụng xuống/ Vì hãy còn xanh (Thời gian).
  • Ra mắt bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”
    Bộ sách ra mắt bạn đọc đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - một bản anh hùng ca bất hủ gắn liền với tên tuổi và tầm vóc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, như một lời tri ân sâu sắc những công lao và cống hiến đặc biệt xuất sắc của ông đối với sự nghiệp cách mạng.
  • Thưởng thức triết học - Mỗi đứa trẻ là một triết gia
    Chiều ngày 20/4, tại Phố Sách Hà Nội đã diễn ra tọa đàm "Giao lưu giới thiệu bộ sách "Thưởng thức triết học – Mỗi đứa trẻ là một triết gia" do Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp Hà Nội phối hợp tổ chức nhân dịp ra mắt bộ sách với chủ đề “Mỗi đứa trẻ là một triết gia”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm làm “tác giả nhí” qua bộ sách tô màu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO