Văn hóa - Xã hội

Tổ chức đồng loạt Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên tại 578 xã, phường trên địa bàn Thủ đô

KT 12/01/2024 22:04

Lần đầu tiên, Hà Nội sẽ tổ chức đồng loạt Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2024 - 2029, tại 578/579 xã, phường, thị trấn (một xã còn lại tổ chức đại hội điểm) trong cùng một ngày, với nhiều điểm mới ấn tượng.

dai-hoi20230917091409.jpg
Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII (ảnh: TTTĐ)

Theo kế hoạch, Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội Hội LHTN của 578 xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP Hà Nội nhiệm kỳ 2024 - 2029, dự kiến tổ chức đồng loạt vào ngày 18/5/2024 (thứ Bảy) - gắn với chào mừng Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trước đó, tháng 6/2023, Ủy ban Hội LHTN TP Hà Nội đã họp bàn và đạt được sự thống nhất về chủ trương này. Hội LHTN TP Hà Nội đã tổ chức xin ý kiến và nhận được sự ủng hộ, đồng thuận cao.

Liên quan đến công tác Đại hội Hội LHTN, Ủy ban Hội LHTN thành phố đã đề xuất bổ sung kinh phí cho Đại hội Hội LHTN của 579 xã phường thị trấn và 30 quận, huyện, thị. “Thành phố cấp thêm mỗi xã 30 triệu đồng, mỗi huyện 100 triệu đồng (không bao gồm nguồn địa phương tự bố trí).

Đây là những chủ trương lần đầu tiên có trong lịch sử tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp trên địa bàn TP Hà Nội, tạo động lực, nguồn động viên lớn lao để thanh niên nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Đây cũng là năm diễn ra Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Vì vậy, việc tổ chức Ngày hội Thanh niên Thủ đô và tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam đồng loạt các xã, phường, thị trấn trong cùng một ngày, với mong muốn tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp thanh niên, với những công trình, phần việc hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực đối với xã hội được triển khai./.

Bài liên quan
  • MTTTQVN Huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội
    Sáng 11/01, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phù Lỗ đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIX, đây là đơn vị được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn chọn làm tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2024-2029.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức đồng loạt Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên tại 578 xã, phường trên địa bàn Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO