Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, trái cây và thực phẩm đồng loạt tăng mạnh

Minh Anh/Tieudung.vn| 24/08/2019 20:19

Giá cả thị trường trong tuần này: Giá vàng, trái cây, trứng gia cầm, cua biển đồng loạt tăng mạnh.

Bản tin  trong tuần: Giá vàng, trái cây, trứng gia cầm, cua biển đồng loạt tăng mạnh.

Giá vàng tăng mạnh

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 24/8, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.528 USD/ounce - tăng 31 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua. Tính chung cả tuần giá vàng tăng 16 USD/ounce, đây là tuần thứ 4 liên tiếp giá đi lên.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên mức đỉnh 6 tháng sau khi Trung Quốc bất ngờ tuyên bố áp thuế 5% đến 10% đối với 75 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của Mỹ từ ngày 1/9.

Đáp trả gần như ngay lập tức từ phía Mỹ, ông Donald Trump cũng công bố tăng thuế thêm 5% với khoảng 550 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc có hiệu lực từ 1/10.

Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, trái cây và thực phẩm đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng tăng mạnh.

Bên cạnh đó, liên tiếp những dòng Tweet từ Tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng, Mỹ không cần Trung Quốc, và nói thật là sẽ tốt hơn nhiều nếu không có họ.

Đồng thời, ông Trump cũng đề nghị các doanh nghiệp Mỹ "ngay lập tức bắt đầu tìm phương án thay thế Trung Quốc, trong đó có đưa công ty Mỹ và sản xuất trong nước".

Những thông tin gia tăng chiến tranh thương mại ngay lập tức đã kéo phố Wall “bay màu”, bị bán tháo với chỉ số Dow Jones giảm 2,37%, Nasdaq mất 3%, S&P 500 giảm 2,59% khi đóng cửa, dòng tiền theo đó dịch chuyển mạnh sang các tài sản an toàn như vàng để trú ẩn.

Với những hành động mới từ Mỹ và Trung Quốc, xem như những tín hiệu về vòng đàm phán thương mại mới trong tháng 9 giữa 2 nước được manh nha chuẩn bị khởi động gần đây coi như đã đổ bể.

Tại  trong nước, sau khi tăng 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán trong ngày hôm qua, giá vàng SJC mở cửa sáng nay ngày 24/8 tại Hà Nội đã tăng mạnh thêm 600.000 đồng/lượng chiều mua vào và 650.000 đồng/lượng chiều bán ra, hiện niêm yết tại mức 42,05 - 42,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn tại thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC niêm yết ở mức 42,05 - 42,40 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng 550.000 đồng/lượng chiều mua vào và 500.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Trái cây tăng giá

Trái cây mùa rộ được tiêu thụ nhiều nhất những ngày qua gồm chôm chôm, măng cụt và sầu riêng. Khi bước vào vụ mùa thu hoạch, giá của những loại này ghi nhận đã giảm so với đầu mùa.

Nhưng hiện tại, còn khoảng 1 tuần thì những loại quả trên sẽ kết thúc mùa vụ của mình nên giá các loại trái cây này đang tăng một cách bất ngờ.

Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, trái cây và thực phẩm đồng loạt tăng mạnh

Trái cây tăng giá.

Cụ thể, giá của măng cụt được cho tăng mạnh nhất, giữa mùa măng cụt có giá 40.000 - 55.000 đồng/kg, nhưng hiện tại măng cụt có giá 75.000 - 80.000 đồng/kg. Tức tăng 25.000 đồng/kg so với những ngày mùa rộ.

Sầu riêng cũng tăng giá từ 15.000 - 18.000 đồng/kg, giữa mùa sầu riêng chỉ có giá từ 60.000 - 70.000 đồng/kg, còn hiện tại sầu riêng đã hút gần hết hàng. Giá của sầu riêng ri 6 những ngày cuối mùa là 88.000 đồng/kg.

Tương tự,  khi bước vào những ngày cuối mùa thì giá của chôm chôm cũng tăng 15.000 đồng/kg. Hiện tại, chôm chôm thường giá là 18.000 đồng/kg, chôm chôm nhãn 38.000 đồng/kg, chôm chôm thái 45.000 đồng/kg, tăng gần gấp đôi so với giữa mùa.

Theo chị Hoa, bán trái cây ở chợ Gò Vấp ( tại TP Hồ Chí Minh) , những loại trái cây này khi bước vào cuối mùa thì giá lúc nào cũng sẽ tăng so với giữa mùa. Do hết mùa, trái cây càng hiếm, nguồn tiêu thụ vẫn tăng đẫn dến tình trạng hút hàng, giá tăng cao, nhiều nơi còn không có hàng để bán.

Trứng gia cầm tăng giá mạnh

Khảo sát tại một số chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội, hiện trứng vịt đang được bán lẻ với giá 2.500 - 2.700 đồng/quả; trứng gà ta 3.500 - 4.000 đồng/quả; trứng gà Ai Cập đỏ từ 2.300 - 2.500 đồng/quả; trứng cút có giá 5.000 - 6.000 đồng/chục... Như vậy, so với thời điểm trước đó, trứng gia cầm đã tăng từ 5.000 - 6.000 đồng/chục. Tại các hệ thống siêu thị như Big C, Vinmart, Metro… hiện giá trứng gà công nghiệp đang được bán 24.000 - 25.000 đồng/khay 10 quả.

Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, trái cây và thực phẩm đồng loạt tăng mạnh

Trứng gia cầm tăng giá mạnh.

Chị Lê Thị Hường, một người chuyên bỏ mối trứng cho các chợ trên địa bàn Hà Nội cho biết, giá trứng gia cầm đã bắt đầu tăng mạnh từ đầu tháng 8. Ngoài việc tăng giá, hiện nguồn trứng trong các trang trại không còn dồi dào như trước. Theo chị Hường, nguyên nhân khiến trứng tăng giá một phần do thời tiết  nên năng suất gia cầm đẻ trứng giảm. Mặt khác, do thời gian trứng  kéo dài nên nhiều chủ trại đã chủ động giảm đàn. Ngoài ra, do nhu cầu sử dụng trứng làm nguyên liệu cho mùa bánh Trung thu và xu hướng chuyển sang ăn trứng do thịt lợn tăng giá, cũng là nguyên nhân đẩy giá trứng lên cao.

Ông Nguyễn Huy Đăng - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội khuyến cáo, thời điểm này, người chăn nuôi nên tập trung giữ ổn định đàn, bởi từ nay tới cuối năm, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm trứng nói riêng và  nói chung sẽ tăng mạnh. Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi nên sẽ thiếu hụt một lượng lớn thịt lợn. Do đó, đây sẽ là thời cơ của ngành chăn nuôi gia cầm. Tuy nhiên, ở thời điểm giao mùa, tình hình dịch bệnh diễn biến khá phức tạp, người chăn nuôi nên chủ động phòng bệnh và cân nhắc việc tăng đàn.

Giá cua biển tăng mạnh

Những ngày gần đây, nông dân nuôi cua biển ở các vùng ven biển thuộc các huyện Châu Thành, Cầu Ngang, Duyên Hải, thị xã Duyên Hải và Trà Cú của tỉnh Trà Vinh, rất phấn khởi vì giá cua thương phẩm liên tục tăng.

Cụ thể, cua gạch và cua thịt loại một (2-4 con/kg) được thương lái thu mua với giá 380.000-400.000 đồng/kg, cua thịt loại hai (3-4 con/kg) có giá từ 270.000-300.000 đồng/kg, cua cái so có giá từ 250.000-260.000 đồng/kg. Giá cua thương phẩm các loại như hiện tại so với thời điểm trước đó tăng bình quân từ 20.000-40.000 đồng/kg.

Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, trái cây và thực phẩm đồng loạt tăng mạnh

Giá cua biển Trà Vinh tăng mạnh.

Việc cua biển thương phẩm tăng cao vào giữa tháng Tám này có phần nguyên nhân do ảnh hưởng của cơn bão số 3, sản lượng khai thác các loại hải sản từ biển như ghẹ, tôm, mực,… hạn chế, nên cua biển được thị trường tiêu thụ mạnh.

Bên cạnh đó, thị trường giá cua biển thương phẩm trong một năm thường tăng cao vào các dịp Tết Nguyên đán, dịp lễ 30/4, Trung thu và lễ Quốc khánh 2/9.

Nhìn chung, năm nay là năm cua biển thương phẩm có giá ổn định với mức cao hơn hơn năm trước. Từ dịp lễ 30/4, giá cua biển các loại đã tăng và ổn định đến đầu tháng Tám, với mức giá như cua gạch và cua thịt loại một có giá từ 300.000-350.000 đồng/kg, cua thịt loại hai có giá từ 230.000-250.000 đồng/kg, cua cái so có giá từ 175.000-200.000 đồng/kg.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chắp cánh cho văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nội vươn cao
    Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có sự cập nhật về “Phát triển văn hóa, thể thao và du lịch”, hứa hẹn sẽ chắp cánh cho Hà Nội phát triển mạnh các lĩnh vực này. Thông qua đó, văn hóa – thể thao – du lịch Thủ đô phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế theo định hướng của Trung ương cũng như mục tiêu của Hà Nội.
  • [Podcast] Dáng quê
    Chúng ta ai cũng có một quê hương của riêng mình. Ở đó đôi khi chỉ giản đơn là một con đường, hàng cây, bờ tre, khóm chuối… Nhưng đó cũng là những hình ảnh thân thương gắn liền với ngày tháng tuổi thơ. Hôm nay podcast Tản văn được gửi đến quý vị và các bạn tác phẩm “Dáng quê” của tác giả Kim Loan.
  • Nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư, tạo nguồn lực phát triển Hà Nội
    Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi chỉnh lý gồm 7 chương và 55 điều (giảm 4 Điều so với Dự thảo Luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6, tháng 10/2023), trong đó đã tiếp thu, chỉnh lý trong toàn bộ 55 Điều, bỏ 6 Điều, bổ sung mới 2 Điều. Nổi bật, Điều 43 tại Dự thảo Luật Luật Thủ đô (sửa đổi) cho thấy nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi để góp vào sự phát triển Thủ đô.
  • Chương trình nghệ thuật mùa Vu Lan 2024: Ý nghĩa văn hóa hiếu đạo
    Chương trình nghệ thuật “Vu Lan - Đạo Hiếu và Dân tộc” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 10/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình An Viên cùng các trang mạng xã hội.
  • Tạp chí Anh đề xuất Hội An là điểm đến tuyệt vời để du lịch vào tháng 7
    Tạp chí Time Out của Anh đã đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới để du lịch vào tháng 7. Trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7.
Đừng bỏ lỡ
  • Chùm 2 bài thơ: Sao rơi và Thuộc về nhau của tác giả Ngọc Thông
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ hai bài của tác giả Ngọc Thông.
  • Phát hành bộ tem "Cây chè"
    Ngày 21-5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Cây chè”. Bộ tem gồm 2 mẫu tem và 1 blốc, giá lần lượt là 4.000 đồng, 12.000 đồng và 15.000 đồng.
  • Những con phố Hà Nội rợp sắc hoa tháng 5
    Suốt 4 mùa, mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều được tô điểm bởi sắc hoa. Có những loài hoa đã trở thành nét đặc trưng tiêu biểu cho từng tháng, từng mùa. Nếu hoa sữa gắn liền với mùa thu, với cái rét đầu đông thì hoa ban sẽ gọi Xuân về. Nhưng có lẽ, khoảng thời gian phố phường Hà Nội rực rỡ nhất chính là mùa hè, là tháng 5 với muôn vàn sắc thắm…
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, trái cây và thực phẩm đồng loạt tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO