Hoạt động hội

Tiếp tục góp sức vì sự phát triển của điện ảnh Việt Nam

Thụy Phương 15:26 11/03/2023

Hòa chung không khí tưng bừng của ngành Điện ảnh kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập “Doanh nghiệp quốc gia chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam” (15/3/1953-15/3/2023), sáng ngày 11/3, tại rạp Kim Đồng (Hà Nội), Hội Điện ảnh Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Điện ảnh cách mạng Việt Nam.

Đến dự lễ kỷ niệm có họa sĩ Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam; PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam; TS. Kiến trúc sư Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hà Nội; ông Hoàng Quốc Việt, Trưởng phòng Văn hóa văn nghệ, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cùng đại diện lãnh đạo các hội chuyên ngành và đông đảo các hội viên Hội Điện ảnh Hà Nội. Đặc biệt, NSND Trà Giang – một diễn viên gạo cội của điện ảnh Việt Nam cũng đã tới chung vui tại lễ kỷ niệm này.

van-nghe.jpg
Một tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, nhà biên kịch Bành Thị Mai Phương – Chủ tịch Hội Điện ảnh Hà Nội cho biết Lễ kỷ niệm 70 năm Điện ảnh Cách mạng Việt Nam này chính là dịp để tri ân công lao của các nghệ sĩ điện ảnh qua các thời kỳ. Đây cũng là ngày hội của các nghệ sĩ điện ảnh Hà Nội, là dịp để nhìn lại những hoạt động của Hội trong thời gian qua từ đó khắc phục hạn chế, đoàn kết, sáng tạo nhằm có thêm nhiều tác phẩm đạt chất lượng cả về nội dung và hình thức.

Theo Chủ tịch Hội Điện ảnh Hà Nội, sau một thời gian ngưng trệ vì đại dịch Covid - 19, các hoạt động của Hội Điện ảnh Hà Nội đã được phục hồi, ngày một đổi mới sinh động và phong phú hơn; góp phần thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của một hội chuyên ngành trong lĩnh vực văn học nghệ thuật của Thủ đô.

pgs-do-lenh-hung-tu.jpg
PGS. TS Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam chia sẻ tại lễ kỷ niệm.

Việc xã hội hóa đã được các hội viên ủng hộ nhiệt tình và đang dần trở thành một nếp sinh hoạt tốt, khiến các hoạt động của Hội sôi nổi và hiệu quả hơn.

Về công tác chuyên môn nghiệp vụ, Hội đã tổ chức các cuộc tọa đàm, hội thảo về chủ đề điện ảnh và văn hóa nghệ thuật đang được xã hội quan tâm; tổ chức các chuyến dã ngoại, chiếu phim giới thiệu tác phẩm mới của hội viên... tạo cơ hội để các nghệ sĩ hội viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác.

Đặc biệt, Hãng phim Sao Khuê trong năm 2022 đã thực hiện được hai bộ phim tài liệu bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, trong đó bộ phim tài liệu “Sinh năm 1972” đã giành giải Đặc biệt trong cuộc vận động sáng tác kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không do Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội phát động.

anh-le-ky-niem.jpg
Đại diện các hội viên mới nhận quyêt định kết nạp hội viên của Hội Điện ảnh Hà Nội.

“Với tất cả những gì mà các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam đã làm được trong 70 năm qua, những hội viên của Hội Điện ảnh Hà Nội - cũng là những hội viên tiêu biểu của Hội Điện ảnh Việt Nam có quyền tự hào vì đã đóng góp tài năng, trí tuệ cũng như sức lực của mình cho sự phát triển của Điện ảnh cách mạng Việt Nam. Cho dù chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng BCH và toàn thể hội viên Hội Điện ảnh Hà Nội sẽ cố gắng đoàn kết, nỗ lực hết mình để tạo nên một môi trường thuận lợi cho các nghệ sĩ sáng tạo nghệ thuật” – nhà biên kịch Bành Thị Mai Phương chia sẻ.

Thay mặt thường trực Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, TS. Kiến trúc sư Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hà Nội đã biểu dương, chúc mừng những thành tích mà Hội Điện ảnh Hà Nội đã đạt được thời gian qua. KTS Nguyễn Văn Hải nhấn mạnh: “Thành tích của Hội Điện ảnh Hà Nội trong những năm qua đã đóng góp không nhỏ vào sự lớn mạnh và thành công chung của Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội. Thường trực Hội Liên hiệp đánh giá cao hoạt động của Hội Điện ảnh Hà Nội và mong rằng thời gian tới Hội Điện ảnh Hà Nội tiếp tục đoàn kết, đổi mới, quy tụ nhiều nhiều nghệ sĩ tài danh để đóng góp nhiều hơn nữa cho điện ảnh Thủ đô, xứng đáng là điểm tựa của điện ảnh Việt Nam”.

Tại Lễ kỷ niệm, Hội Điện ảnh Hà Nội đã công bố quyết định kết nạp 44 hội viên của 11 Chi hội trực thuộc. Trong số họ có những hội viên ưu tú như: Nhà biên kịch - Họa sĩ, PSG.TS. Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam; Nhà quay phim - NSƯT Vũ Đức Tùng - người đã góp phần làm nên thành công của các bộ phim “Đừng đốt”, “Hoa nhài” do NSND Đặng Nhật Minh đạo diễn.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Vai trò của văn học nghệ thuật Thủ đô qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW
    Sáng 3/5, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội tổ chức cuộc tọa đàm: “Vai trò của văn học nghệ thuật Thủ đô qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước”. Bên cạnh việc đánh giá những thành tựu, chỉ rõ hạn chế của văn học, nghệ thuật Thủ đô sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33, tọa đàm cũng đã gợi mở nhiều giải pháp trong việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết thời gian tới.
  • Nỗi ám ảnh và sự cách tân trong thơ Nguyễn Việt Chiến
    Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm "Tuyển tập thơ: Thơ và trường ca của Nguyễn Việt Chiến", nhìn lại một hành trình thi ca của tác giả và khẳng định những giá trị đặc sắc trong tác phẩm đối với nền thơ ca đương đại của Việt Nam.
  • Tọa đàm “Văn hóa cắm hoa và làm hoa lụa của người Hà Nội”
    Sáng 22/4, Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Văn hóa cắm hoa và làm hoa lụa của người Hà Nội”.
  • Đoàn văn nghệ sĩ Thủ đô đi thực tế sáng tác tại Thái Bình
    Triển khai kế hoạch hoạt động 6 tháng đầu năm 2024, trong hai ngày 20 và 21/4/2024, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức chuyến thực tế sáng tác tại tỉnh Thái Bình. Đoàn văn nghệ sĩ Thủ đô do NSND Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội làm Trưởng đoàn.
  • Khúc tráng ca về chiến tranh và hòa bình
    Sáng ngày 10/4/2024, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Hà Nội hướng đến ngày 30/4 và 7/5 chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ”. Tới dự buổi sinh hoạt có đại diện Ban Chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục góp sức vì sự phát triển của điện ảnh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO