Thương xót cảnh 2 bé gái mẹ mất vì ung thư, bố có gia đình mới

T. Nam/Giadinh| 06/11/2018 11:49

Ly hôn từ năm 2015, đó cũng là quãng thời gian chị Phạm Thị Thu Vân phát hiện, chống chọi với căn bệnh ung thư vú. Sau quãng thời gian vừa điều trị, vừa mưu sinh bằng đủ nghề để nuôi hai đứa con nhỏ, chị vừa qua đời để lại các con bơ vơ trong căn nhà thiếu bóng cả bố và mẹ.

Thông tin chị Phạm Thị Thu Vân (sinh năm 1979) trú tại tổ 35, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên (Hà Nội) qua đời vào đêm 4/11 khiến cả khu phố bàng hoàng, thương xót dù trước đó đã biết thông tin chị bị bệnh ung thư, phải trải qua thời gian điều trị nhiều gian nan, đau đớn.

Phát hiện ung thư từ năm 2015 và thời gian này chị Vân cũng ký vào đơn ly hôn, chấm dứt cuộc sống hôn nhân "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Trong căn nhà nhỏ, chị một mình nuôi dạy hai con gái, vừa làm tư vấn bảo hiểm, vừa nhặt ve chai, bỏ mối hoa quả, làm chân gà... để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống.
Ba mẹ con chị Phạm Thị Thu Vân (Ảnh gia đình nhân vật cung cấp)

Ba mẹ con chị Phạm Thị Thu Vân (Ảnh gia đình nhân vật cung cấp)

Trao đổi với Báo Gia đình & Xã hội, ông Phạm Đình Sơn (65 tuổi) - bố đẻ của chị Vân - tâm sự: "Vợ chồng tôi sinh được hai người con, Vân có một anh trai đã lập gia đình đang sống cùng chúng tôi. Từ khi ly hôn, con gái tôi phải bươn chải rất nhiều để nuôi con, chữa bệnh.

Thời gian đầu, bố các cháu không chu cấp còn gần đây có quan tâm phần nào. Cảnh nhà còn khó khăn, bối rối, các cháu lại nhỏ quá nên gia đình tôi dự định ngày 7/11 sẽ tổ chức tang lễ cho Vân tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vào lúc 8 đến 10 giờ sáng".

Ông Sơn kể, suốt thời gian bị ung thư, con gái ông điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội... Để có chi phí điều trị, sổ đỏ nhà đất của gia đình chị Vân, gia đình bố mẹ đẻ chị đều sử dụng để vay thế chấp ngân hàng với khoản nợ tiền tỷ.

Bằng sự lam lũ, tích cóp, tiết kiệm mỗi ngày, tính đến nay khoản nợ ngân hàng đã được gia đình ông Sơn trả một nửa, đôi bên vẫn nợ một khoản tiền khá lớn, không biết bao giờ mới trả nổi.

Hai con nhỏ của chị Vân bơ vơ trong căn nhà thiếu bố mẹ

Hai con nhỏ của chị Vân bơ vơ trong căn nhà thiếu bố mẹ

"Thật lòng gia đình tôi không biết phải làm sao. Những gì có thể cố gắng chúng tôi đều đã làm. Thương xót nhất là hai cháu ngoại tôi vẫn đang ở lại căn nhà không còn mẹ. Thi thể mẹ cháu vẫn đang trong nhà lạnh chờ ngày làm tang lễ.

Con gái mất, chúng tôi đau như đứt từng khúc ruột nhưng vẫn phải gạt nước mắt để cháu đến trường cho khuây khỏa. Các cháu còn nhỏ quá, bố lại không có ở bên. Ngân hàng ngày hôm nay đã gọi điện để nắm thêm thông tin về gia cảnh nên tôi càng lo lắng, hoang mang...", bố đẻ chị Vân nghẹn ngào nói.

Vợ chồng ông Sơn, một người nghỉ hưu, một người nghỉ mất sức nay chỉ biết qua lại trông nom, chăm sóc hai cháu nhỏ trước đây đã trải qua khủng hoảng vì bố mẹ ly hôn, nay không còn mẹ nữa.

Dù ở Hà Nội, nhưng căn nhà mà cháu Bùi Quế Chi (sinh năm 2008) và Bùi Thùy Dương (sinh năm 2010) - hai con gái chị Vân - đang ở dưới sự trông nom của bà ngoại chỉ là căn nhà cấp 4 đơn sơ, chẳng có tiện nghi gì đáng giá. Chồng cũ của chị Vân nay đã có hạnh phúc mới và cũng đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội nên sự quan tâm dành cho hai con gái không được thường xuyên, trọn vẹn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thương xót cảnh 2 bé gái mẹ mất vì ung thư, bố có gia đình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO