Thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông: Tập trung xóa "điểm đen"

Theo Hanoimoi| 01/08/2019 08:31

Từ đầu năm 2018 đến nay, thành phố Hà Nội đã nỗ lực xử lý được 26 "điểm đen" tai nạn giao thông, qua đó đã góp phần giảm tai nạn giao thông trên địa bàn. Với 6 "điểm đen" còn lại, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã đề xuất phương án để xử lý dứt điểm ngay trong năm 2019. Đồng thời, phối hợp với Công an thành phố tiếp tục khảo sát, phân loại, khắc phục các điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông mới phát sinh nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân an toàn, thuận tiện.

Thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông: Tập trung xóa
Việc bổ sung hệ thống đèn tín hiệu giao thông, vạch sơn, biển báo đã góp phần xóa các “điểm đen” tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đã xử lý 26/32 "điểm đen"

Đoạn từ ngã ba Yên Phụ - Cửa Bắc đến ngã ba Yên Phụ - Hàng Than (quận Ba Đình) từng là "điểm đen" về tai nạn giao thông khi năm 2018 đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người chết và 1 người bị thương. Trước tình hình đó, từ đầu năm 2019, cùng với hệ thống đèn tín hiệu giao thông, vạch sơn biển báo đã có từ trước, Sở Giao thông - Vận tải đã bổ sung một số biển báo: "Đi chậm, chú ý quan sát".

Thường xuyên qua lại trên đoạn đường này, ông Trần Quốc Đạt (số nhà 44, đường Yên Phụ, quận Ba Đình) cho biết: "Lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến đường Yên Phụ rất cao, giao cắt với nhiều tuyến phố như Cửa Bắc, Hàng Than, Hàng Bún... tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông. Từ khi được cắm biển bổ sung, độ an toàn cho người tham gia giao thông trên đoạn tuyến này đã được cải thiện đáng kể".

Theo ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, từ đầu năm 2019 đến nay, bằng các giải pháp như bổ sung biển báo, gờ giảm tốc, điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông, sơn phản quang mặt đường, cắm cọc tiêu phản quang bằng cao su..., Sở đã xử lý dứt điểm 15/21 "điểm đen" có nguyên nhân tai nạn do hạ tầng.

Trong đó, ngoài đoạn từ ngã ba Yên Phụ - Cửa Bắc đến ngã ba Yên Phụ - Hàng Than nói trên, còn có các "điểm đen" khác như: Ngã tư Thạch Bàn - Cổ Linh và ngã tư Ngô Gia Tự - Nguyễn Cao Luyện (quận Long Biên), ngã tư Phạm Hùng - Đỗ Đức Dục (quận Nam Từ Liêm); đường Trường Sa (đoạn thuộc xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh)... Đây đều là các khu vực có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao. Một số khu vực có nhiều xe khách và xe tải trọng lớn lưu thông.

Trước đó, trong năm 2018, trên cơ sở rà soát, phân loại của liên ngành Công an thành phố và Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, 11 "điểm đen" cũng đã được xử lý kịp thời, góp phần giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương).

Cụ thể, năm qua toàn thành phố xảy ra 1.365 vụ tai nạn giao thông (giảm 88 vụ, tương đương 6,1% so với năm 2017); làm 544 người chết (giảm 44 người, tương đương 7,5% so với năm 2017); 916 người bị thương (giảm 203 người, tương đương 18,1% so với năm 2017). Như vậy, số 32 "điểm đen" tai nạn giao thông tồn tại từ năm 2018, đến ngày 24-7-2019 đã xử lý dứt điểm được 26 điểm.

Nỗ lực giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông

Thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông: Tập trung xóa
Việc lắp đặt thêm các đèn tín hiệu giao thông sẽ góp phần xóa “điểm đen” về tai nạn.

Tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô còn diễn ra phổ biến với các hành vi như: Người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn; người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; xe máy đi vào đường cao tốc, đường cấm; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông...

Nhằm thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông từ 5% đến 10% trên cả 3 tiêu chí, tại văn bản số 3057/UBND-ĐT (ngày 18-7-2019), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan bên cạnh tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông phù hợp, phải tập trung khắc phục các "điểm đen" còn tồn tại cũng như kịp thời xử lý các điểm mới phát sinh trong năm 2019.

Trong đó, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo khẩn trương rà soát, xử lý các "điểm đen", điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; bổ sung đầy đủ biển báo hiệu, gờ giảm tốc, bảo đảm tầm nhìn, bán kính đường cong, đặc biệt tại các vị trí giao cắt giữa các tuyến đường liên huyện, liên xã, đường giao thông nông thôn với các tuyến đường cấp cao hơn; chủ trì thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các vị trí giao cắt giữa đường sắt và hệ thống đường do địa phương quản lý...

Ông Trần Đăng Hải, Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông (Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội) cho biết, trên địa bàn thành phố hiện còn tồn tại 6 "điểm đen" tai nạn giao thông. Trong đó, đáng chú ý là đoạn từ Km24+100 đến Km24+300 trên quốc lộ 21B thuộc huyện Ứng Hòa đã sơn tim đường, bố trí biển báo đầy đủ, nhưng chưa có gờ giảm tốc và hệ thống chiếu sáng.

Một số đoạn tuyến trên quốc lộ 1A thuộc huyện Thường Tín mặt cắt đường nhỏ (9m), nhưng cứ khi hết giờ cao điểm lại có nhiều xe tải lớn lưu thông nhằm tránh bị thu phí tại trạm thu phí đường Pháp Vân - Cầu Giẽ... Sở đã lên kế hoạch, đề xuất phương án xử lý dứt điểm 6 điểm này trong thời gian từ nay đến cuối năm 2019.

Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với Công an thành phố rà soát, cập nhật nhằm có giải pháp khắc phục, xử lý kịp thời các điểm mất an toàn về giao thông mới phát sinh để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

(0) Bình luận
  • Ô Quan Chưởng - Cửa ô cuối cùng của Hà Nội
    Cửa Ô Quan Chưởng nằm ở phía Đông thành Thăng Long xưa, hiện nay thuộc phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một trong những cửa ô quan trọng của thành Thăng Long còn sót lại cho đến ngày nay. Chứng kiến biết bao biến đổi thăng trầm của Thủ đô, giữa phố phường Hà Nội nhộn nhịp hôm nay, Ô Quan Chưởng vẫn sừng sững uy nghiêm, khoác lên mình vẻ đẹp cổ kính, bình yên...
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Chân mây” - những vẻ đẹp dung dị của cuộc sống
    Nguyễn Linh Khiếu, thời gian qua đã khẳng định là một nhà thơ đương đại khác biệt. Ở văn xuôi, với tùy văn, ông cũng đang từng bước khai mở một con đường riêng. Với ba tập tùy văn “Beijing lá phong vàng” (2018), “Hoa khởi trinh” (2024) và “Chân mây” (2024), Nguyễn Linh Khiếu đã hé lộ cảm quan nhân sinh và cả tình yêu cuộc sống.
  • [Podcast] Thành Cổ Loa – Tòa thành cổ độc đáo lớn nhất Việt Nam
    Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa không chỉ được biết đến với sự hình thành Nhà nước Âu Lạc (khoảng từ năm 208 - 179 trước Công nguyên) mà còn là nơi hội tụ ba hệ giá trị: Lịch sử - sinh thái - nhân văn đặc sắc, tạo nên những giá trị độc đáo hiếm có: Từ truyền thuyết về một thời kỳ dựng nước sơ khai đến những bằng chứng vật chất về một tòa thành độc đáo, cổ nhất Việt Nam và vùng Đông Nam Á hay cả câu chuyện tình bi ai của đôi trai gái và nỗi niềm day dứt không nguôi của bao bậc hiền minh khi suy tư về phép đối nhân xử thế giữa con người với con người, giữa quốc gia với với quốc gia.
  • [Podcast] Truyện ngắn: Sen quán
    Loay hoay mãi chị mới cởi nổi bộ khuy áo. Cái áo cánh nâu bà ngoại để lại. May sao áo của bà không chỉ vừa mà như muốn vẽ lại những đường cong đẹp nhất của chị. Chị là người Hà Nội. Mẹ không biết cụ tổ đến Hà Nội từ bao giờ mà chỉ biết và kể chuyện từ đời ông bà ngoại. Rằng ông ngoại từng là nhà buôn vải lụa còn bà là ca nương ca trù nổi tiếng ở đất kinh kỳ.
  • Công bố khẩn cấp tình trạng sạt lở đê hữu Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ
    Ngày 22/11, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
  • Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 tại Hà Nội với 7 môn thi sẽ diễn ra vào tháng 1/2025
    Theo kế hoạch, kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 18/01/2025; với 7 môn thi mỗi môn có thời gian làm bài 150 phút.
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông: Tập trung xóa "điểm đen"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO