Thủ môn Tottenham dâng chiến thắng thứ hai cho Real

Vnexpress| 14/04/2011 07:46

(NHN) Real đã già nh chiến thắng 1-0 trong trận tứ kết lượt vử Champions League tối qua nhử sai lầm hy hữu của thủ môn Heurelho Gomes.

Gomes không kịp đẩy bóng khửi khung thà nh sau cú sút của Ronaldo.

Gomes không kịp đẩy bóng khửi khung thà nh sau cú sút của Ronaldo.

Trong trận đấu mà  Tottenham Hotspurs cần một phép lạ để lọt và o bán kết, thủ môn Gomes đã gây thất vọng cho các CАV nhà  qua pha bắt bóng thiếu tỉnh táo phút 50. Gomes để bóng tuột khửi tay và  từ từ lăn và o lưới sau cú sút xa ở cự ly 30 m của Cristiano Ronaldo.

Tứ kết lượt vử

Thứ tư, ngà y 13/4
Schalke 2-1 Inter (tổng tỷ số 7-3) 
(Raul 45', Howedes 82' - Thiago Motta 49') 
Tottenham 0-1 Real Madrid (0-5)
(Ronaldo 50')

Thứ ba, ngà y 12/4
MU 2-1 Chelsea (tổng tỷ số 3-1)
(Chicharito 43', Park Ji-Sung 79' - Drogba 77') 
Shakhtar Donetsk 0-1 Barcelona (1-6) 
(Messi 43')

Với tỷ số thắng nhẹ nhà ng trong trận lượt vử, Real Madrid đã già nh quyửn lọt và o bán kết bằng kết quả chung cuộc 5-0. Аây là  cú chạy đà  hoà n hảo của thà y trò HLV Jose Mourinho trước trận siêu kinh điển ngà y 17/4. Ở bán kết đối thủ của Real chính là  Barca. Hai đội sẽ có 4 trận siêu kinh điển trong vòng 18 ngà y, bao gồm 1 trận ở chung kết Cup Nhà  vua Tây Ban Nha ngà y 20/4.

Mà n trình diễn tối qua cho thấy Tottenham đã chơi đầy nỗ lực trước đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn. Họ có hai tình huống tấn công gây tranh cãi có thể đem lại phạt đửn. Các cầu thủ Gareth Bale, Aaron Lennon và  Roman Pavlyuchenko đửu chơi xuất sắc, nhưng nỗ lực của họ không đủ đem lại một buổi tối đáng nhớ cho các CАV nhà  (xem clip các diễn biến chính).

Thất bại đã chấm dứt giấc mơ đẹp của Tottenham ở mùa bóng đầu tiên xuất hiện tại Champions League, trong đó có những chiến thắng gây ngỡ ngà ng cho các CАV trung lập trước Inter Milan và  AC Milan. Hiếm có đội bóng nà o tạo được ấn tượng mạnh như Tottenham ở mùa đầu tiên chơi tại Champions League. Ấn tượng nà y có thể giúp họ chơi vững và ng hơn trên đấu trường châu à‚u trong tương lai.

Real (áo đen) tử ra mạnh hơn hẳn so với Inter và  Milan, những đối thủ gục ngã trước Tottenham ở hai vòng trước.

Real (áo đen) tử ra mạnh hơn hẳn so với Inter và  Milan, những đối thủ gục ngã trước Tottenham ở hai vòng trước.

Real đã giúp Tottenham và  HLV Harry Redknapp hiểu rằng sẽ khó sử­a chữa và  khắc phục hậu quả nếu phạm sai lầm trước một đội bóng như Real. Trong trận lượt đi tiửn đạo Peter Crouch phạm lỗi và  nhận 2 thẻ và ng trong vòng chưa đầy 20 phút đầu, dẫn đến thất bại 0-4. Trong trận tối qua thủ môn Gomes đi theo vết xe đổ của Crouch, dâng thêm chiến thắng cho Real. Nếu không có hai sai lầm nà y thì có thể Tottenham không thua quá đậm. Bản than HLV Mourinho cũng đánh giá rất cao đội chủ sân White Hart Lane. Bằng chứng là  ông đã tung ra đội hình rất mạnh trong trận lượt vử tối qua. Các cầu thủ trụ cột đửu chơi ngay từ đầu, trong đó có Ronaldo, tiửn vệ Mesut Ozil và  tiửn đạo Emmanuel Adebayor, người ghi hai bà n và o lưới Tottenham trong trận lượt đi. Các cầu thủ nà y đã chứng tử Mourinho không nói suông khi tuyên bố tới sân White Hart Lane để ghi bà n. Họ xông lên uy hiếp khung thà nh thủ môn Gomes ngay từ những phút đầu.

Tottenham cũng chơi tấn công đầy hưng phấn và  các đợt lên bóng của đội chủ nhà  có vẻ tạo ra nhiửu nguy hiểm hơn. Phút thứ 4, tiửn vệ Bale ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Xabi Alonso nhưng trọng tà i Nicola Rizzoli quyết định không thổi phạt đửn. Băng quay lại cho thấy trọng tà i có lý do để là m như vậy. Khoảng 4 phút sau, đến lượt Luka Modric ngã sau pha va chạm với Alonso. Trọng tà i lại quyết định không thổi phạt đửn mặc dù lần nà y có vẻ hơi oan cho Tottenham.

Hai cầu thủ Bale và  Lennon đã gây ra nhiửu vấn đử cho hà ng thủ Real bằng lối chơi tốc độ, khiến hai hậu vệ cánh Sergio Ramos và  Marcelo không dám dâng cao tấn công như thường lệ. Ở phần sân bên kia, Ronaldo cũng kịp đe dọa khung thà nh Tottenham bằng một pha đi bóng và  dứt điểm chệch cột.

Tottenham bắt đầu chơi tấn công hiệu quả hơn từ giữa hiệp một. Cơ hội đáng kể nhất thuộc vử Pavlyuchenko, tuy nhiên tiửn đạo nà y đã bử lỡ sau nỗ lực dọn cỗ tuyệt vời của Rafael van der Vaart và  Lennon. Không lâu sau Pavlyuchenko ngã trong vòng cấm Real sau pha va chạm mạnh với trung vệ Raul Albiol. Trọng tà i lại quyết định không thổi phạt đửn, khiến hà ng ngà n CАV Tottenham giận dữ bà y tử thái độ phản đối. Trước giử nghỉ giải lao đội chủ nhà  cuối cùng cũng đưa được bóng và o lưới Real nhưng Modric đã rơi và o thế việt vị khi đánh đầu chuyửn lại cho Bale, cầu thủ dứt điểm qua tay thủ môn Iker Casillas.

Hy vọng của Tottenham tan thà nh mây khói khi Gomes phạm sai lầm trong tình huống sút xa không quá nguy hiểm của Ronaldo ở phút 50. Аáng ra Gomes phải phá bóng mạnh lên thay vì quyết định đỡ hai nhịp. Bóng bật khửi tay thủ môn nà y rồi từ từ lăn và o lưới trước sự vui mừng của các cầu thủ Real.

HLV Redknapp đã tung tiửn đạo Jermain Defoe và o thay Lennon trong hiệp hai và  Defoe suýt ghi bà n ngay sau khi xuất hiện. Tuy nhiên thủ môn Iker Casillas đã xuất sắc cứu thua cho Real. Thủ môn Gomes cũng chơi tốt nếu không tính sai lầm hy hữu trong tình huống mở tỷ số của đội khách. Phút 65, Gomes ngăn được một bà n thua trong tình huống phối hợp giữa Kaka và  Ronaldo.

Cà ng vử cuối trận bầu không khí cà ng trở nên sôi động. Các CАV Tottenham tiếp tục vẫy cao biểu ngữ Chúng ta sẽ già nh chiến thắng 6-1. Аáp lại sự tin tưởng nà y, các cầu thủ chủ nhà  liên tục dâng cao đội hình. Tiửn đạo Defoe lại có thêm một cơ hội tốt nhưng Casillas phá được pha dứt điểm từ cự ly chỉ 3 m. Tiửn vệ Sandro ngã xuống sau pha va chạm với Alvaro Arbeloa trong vòng cấm Real, tuy nhiên trọng tà i tiếp tục từ chối thổi phạt đửn.

Trong khi đó, Tottenham có nhiửu lần gần như đã phải trả giá vì dâng cao đội hình. Marcelo thực hiện được một cú lốp bóng dội xà  ngang trong khi thủ môn Gomes không kịp cản phá. Những nỗ lực vây hãm cuối cùng của Tottenham là m các khán đà i sôi động nhưng cũng không đem lại kết quả. Chung cuộc Real đi tiếp mà  không để thủng lưới.

Xem Zidane tháp tùng các cầu thủ Real ra sân.

Cơ hội tốt nhất của Tottenham trong hiệp một.

Sai lầm hy hữu của Gomes biếu Real bà n thắng.

Аội hình thi đấu:

Tottenham: Gomes; Corluka, Gallas, Dawson, Assou-Ekkoto; Lennon (Defoe, 60'), Huddlestone (Sandro, 71'), Modric (Kranjcar, 83'), Bale; Van der Vaart; Pavlyuchenko.

Real Madrid: Iker Casillas, Sergio Ramos (Granero, 56'), Raúl Albiol, Carvalho, Arbeloa, Khedira, Xabi Alonso (Benzema, 75'), Marcelo, Cristiano Ronaldo (Kaká, 65'), à–zil, Adebayor.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
Thủ môn Tottenham dâng chiến thắng thứ hai cho Real
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO