Không gian sống

Thiết kế phòng khách cần những yếu tố gì?

Kim Thoa 16:19 28/02/2023

Thiết kế phòng khách là một công việc vô cùng quan trọng, phải tìm hiểu kỹ trước khi bắt tay vào xây dựng. Phòng khách ngày nay không còn đơn giản là căn phòng để tiếp khách, mà đây còn là không gian sinh hoạt chung cho một gia đình và còn hơn thế nữa...

thiet-ke-phong-khach-tieu-chuan.jpg

Là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà, thiết kế nội thất phòng khách cần được chú trọng đầu tư dựa trên những nguyên tắc sau để đem đến vẻ đẹp sang trọng, chuẩn phong thủy, phù hợp với gia chủ.

Trong xu thế xã hội ngày càng phát triển, việc tìm kiếm cho mình một căn nhà với diện tích rộng rãi là vô cùng khó. Nhưng nếu biết xây dựng và sắp đặt thì từ một diện tích nhỏ, chúng ta có thể biến hóa thành một góc phòng khách rộng rãi, tiện nghi mà vô cùng ấm cúng. Trước hết, để xác định diện tích phòng khách bao nhiêu là hợp lí chúng ta cần phải xem xét các yếu tố sau:

Diện tích phòng khách

kich-thuoc-phong-khach-tieu-chuan-1-.jpg

Hiện nay, kích thước phòng khách tiêu chuẩn được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất là từ 20 – 25m2 cho nhà biệt thự loại nhỏ, từ 25 – 30m2 cho nhà biệt thự loại trung bình và từ 30 – 40m2 cho nhà biệt thự loại lớn, từ 40m2 trở lên cho biệt thự lâu đài.

Để tạo nên sự thoải mái cho không gian chính này, diện tích phòng khách cần sự thoáng đãng, đủ rộng để đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt chung các thành viên trong gia đình hoặc có nhiều khách, bạn bè đến chơi nhà. Đối với mỗi diện tích nhà ở khác nhau sẽ có cách phân chia không gian phòng khách phù hợp, tuy nhiên bạn cần chú ý kích thước phòng khách cũng không nên quá rộng sẽ làm mất cân đối và tạo cảm giác lạnh lẽo.

Nội thất phòng khách

thiet-ke-noi-that-phong-khach-profile-2.jpg

Phòng khách là nơi cần phải có sự sang trọng và lịch sự, không nên bày trí quá nhiều nội thất vì sẽ gây ra cảm giác chật chội, nên chọn lọc và sắp xếp một số đồ nội thất thiết yếu cùng một số đồ trang trí trưng bày có giá trị thẩm mỹ cao. Nên bố trí không gian phòng khách sao cho hợp lí và khoa học vì sẽ giúp gia tăng công năng sử dụng mà vẫn đảm bảo yếu tố thông thoáng, tiện nghi, thoải mái cho căn hộ của gia đình bạn.

Tùy vào phòng khách hình chữ nhật hay hình vuông mà bạn sẽ lựa chọn kiểu dáng bộ ghế sofa và bàn trà, bố trí kệ tivi sao cho thuận tiện và tối ưu công năng sử dụng, đảm báo tính thẩm mỹ cho không gian.

Ánh sáng cho phòng khách

4h5piuvh3jf894aq.jpg

Phòng khách nên được xây dựng ở vị trí trung tâm của căn nhà, đây là vị trí có nhiều vượng khí nhất, vừa rộng rãi, sáng sủa còn mát mẻ, có tầm phóng nhìn ra vườn, phong cảnh thiên nhiên. 

Một trong số những khía cạnh cốt yếu nhất trong thiết kế nội thất chính là ánh sáng – yếu tố có thể tạo ra (hoặc cũng có thể phá vỡ) không gian bố trí nội thất với bất kỳ kích thước hay vật liệu nào. Ánh sáng trở nên đặc biệt quan trọng trong những không gian chật hẹp hay đông đúc, có thể giúp chúng ta cảm thấy rộng hơn, thoáng đãng hơn trong khi sự thật là diện tích vẫn không hề thay đổi. Ngược lại, việc thiết kế ánh sáng không tốt có thể khiến những không gian rộng rãi dường như bị nhỏ hẹp lại, chật chội hơn so với diện tích thực.

Bên cạnh đó, ánh sáng đèn cũng là điều mà bạn cần lưu ý. Hãy bố trí hệ thống đèn downlight âm trần, hoặc đèn thả,...để cung cấp đủ ánh sáng cho căn phòng, đừng để không gian quá tối sẽ gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu cho những giây phút thư giãn của gia đình cũng như khách đến chơi nhà.

Phong thủy nội thất phòng khách

phong-thuy-phong-khach-1.jpg

Phòng khách được xem là “gương mặt đại diện” cho gia đình của bạn. Đó là nơi bạn tiếp khách cũng như tổ chức các sự kiện quan trọng. Mọi người có thể đánh giá phần nào phong cách sống của chủ nhân căn nhà khi quan sát phòng khách của họ. Đặc biệt, nhiều người tin rằng, phong thủy của không gian này cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với tài vận và thu hút tài lộc.

Đảm bảo phong thủy nội thất phòng khách sẽ đem đến tài lộc, may mắn, vượng khí cho gia chủ. Hãy chọn hướng cửa chính hợp mệnh tuổi, sử dụng gam màu chủ đạo tương sinh với bản mệnh để sở hữu hữu một không gian nội thất phòng khách hợp thẩm mỹ, thuận phong thủy

Bài liên quan
  • Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp
    Mẫu nhà cấp 4 đẹp là một trong những mẫu nhà được nhiều người ưa thích bởi sự đa dạng trong thiết kế và chi phí hợp lý. Vì kiến trúc đơn giản, chiều cao thấp nên thời gian xây dựng và hoàn thiện nhà cấp 4 ngắn hơn rất nhiều so với các loại hình nhà ở khác. Đây chính là điểm nổi bật nhất khiến nhà cấp 4 trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Thiết kế phòng khách cần những yếu tố gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO