Không gian sống

Trồng sả để đuổi muỗi cho ngôi nhà của bạn

Kim Thoa 16:23 20/02/2023

Các loại thảo mộc từ tự nhiên luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu về công dụng cho sức khỏe và mẹo vặt gia đình. Chẳng hạn như để chống lại côn trùng quấy nhiễu, dân gian thường dùng cách đuổi muỗi bằng sả tự nhiên. Đây cũng là một loại cây thường được sử dụng phổ biến rộng rãi và vô cùng dễ làm.

saaa.jpg

Sả, một nguyên liệu phổ biến được sử dụng trong ăn uống hoặc làm hương thơm xung quanh được sử dụng trong các hoạt động spa giải trí và lối sống, cũng thường được coi là một giải pháp thay thế kiểm soát côn trùng cho muỗi.

Tại sao cây sả và cỏ sả có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả được? Cả hai đều chứa hợp chất sả giúp che đi mùi hương mà muỗi dựa vào để nhắm vào vật chủ là carbon dioxide và axit lactic. Qua quá trình chưng cất, từ thân và lá của cây sả sẽ cho ra được một loại tinh dầu. Tinh dầu sả đã được chứng minh chứng chứa một số hoạt chất có chức năng làm tê liệt, rối loạn chức năng của muỗi khiến chúng mất phương hướng.

sa.jpg

Sả rất dễ trồng, dễ chăm, bạn chẳng cần phải sử dụng hạt giống mà dùng ngay phần gốc của cây sả bạn mua về để nấu ăn. Nếu bạn đang muốn trồng sả để đuổi muỗi, hãy thử ngay cách trồng sả trong lọ nước như nàng nhà bếp trưởng Shaheen Peerbhai này nhé. Cô nàng đã thử trồng chúng trong lọ nước, sau đó chuyển sang chậu đất lớn hơn. Chỉ từ 3 đến 4 tuần sau khi trồng, gốc sả đã mọc rễ và mọc lá xanh um. Chúng sẽ chẳng tốn quá nhiều diện tích quy hoạnh trong nhà bạn mà lại mang đến tác dụng tuyệt vời . Thế nên nếu bạn muốn có một loại cây xanh đuổi muỗi và vừa hoàn toàn có thể sử dụng như tiểu cảnh để trang trí trong mái ấm gia đình, hãy thử ngay cách trồng sả này nhé. Để trồng sả, bạn cần sẵn sàng chuẩn bị những nguyên vật liệu sau: - Vài nhánh sả vẫn còn nguyên gốc- Lọ có miệng rộng- Nước

Bước 1:

– Cắt bỏ phần ngọn của nhánh sả sao cho toàn bộ nhánh sả dài khoảng 15cm. Ngâm sả vào nước rồi để ở nơi thoáng mát có ánh sáng mặt trời.

Bước 2:

– Sau khoảng 2 ngày, bạn sẽ thấy sả bắt đầu ra rễ và sau khoảng 1 tuần thì lá sẽ bắt đầu đâm ra.

Bước 3:

– Các bạn chú ý cách vài ngày thì thay nước một lần nhé! Cứ làm vậy thì sau khoảng 2 tuần, nhánh sả của bạn sẽ ra đủ rễ và lá để có thể trồng thành cây.

Bước 4:

– Trồng cây sả vào đất. Trong khoảng 2 – 3 ngày đầu, các bạn chú ý tưới đẫm đất để cây nhanh thích nghi được với môi trường mới. Đến tuần thứ 3 là cây sẽ bắt đầu phát triển bình thường rồi.

Lúc này đây, bạn đã có thể chuyển sả vào chậu đất. Nhớ tưới cây thường xuyên nhưng đừng để đất quá ẩm. Bạn nhớ cho cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Chỉ cần chọn một chiếc chậu xinh xinh để trồng sả là chúng vừa trở thành vật trang trí vừa có tác dụng đuổi muỗi cho gia đình bạn.

Bài liên quan
  • Bày trí ngôi nhà cho người độc thân
    Tỷ lệ người độc thân mua nhà những năm gần đây tăng cao, sự đô thị hóa ngày càng nhanh, không gian sống khá khiêm tốn. Để đáp ứng cho nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng thì những mẫu nhà ở cho người độc thân đang là xu hướng được lựa chọn nhiều. Vì vậy những căn hộ có diện tích nhỏ, dao động từ 25 – 45m2 lại trở nên phổ biến đối với những người độc thân.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trồng sả để đuổi muỗi cho ngôi nhà của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO