Thị trường quà tặng, đồ trang trí Giáng sinh sôi động sau ảnh hưởng dịch Covid - 19

Phương Anh| 24/12/2022 18:53

Qua 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19, không khí Giáng sinh năm nay ở Hà Nội nhộn nhịp, sôi động hơn rất nhiều. Đáng nói, hàng hóa Giáng sinh (quà tặng, đồ trang trí…) bày bán ở nhiều chợ, tuyến phố đa dạng về chủng loại, mẫu mã được người dân lựa chọn, có cả hàng xuất xứ từ nước ngoài và hàng sản xuất trong nước.

hang-ma-2-1742(1).jpg
Thị trường đồ Giáng sinh năm nay đa dạng, sôi động hơn với nhiều mặt hàng bắt mắt.

Là một dịp lễ lớn trong văn hóa Phương Tây, Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là Lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas, là ngày lễ kỷ niệm Chúa Giêsu sinh ra đời. Ngày lễ Giáng sinh được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được mừng từ tối ngày 24/12. Kể từ khi du nhập vào Việt Nam, lễ Giáng sinh đã trở thành một trong các dịp đặc biệt, thu hút sự quan tâm của nhiều người và đặc biệt là giới trẻ. Đây không chỉ là dịp lễ quan trọng của đồng bào Công giáo mà còn là dịp để mọi người tụ hội, quây quần bên nhau, cùng trao cho nhau những món quà ý nghĩa; từ đó thêm gắn kết tình thân, tăng cường thêm tình đoàn kết trong cộng đồng.

Từ hai tuần nay, phố Hàng Mã đã rực rỡ sắc màu của những đồ trang trí Giáng sinh. Các cửa hàng bày bán nhiều đồ Giáng sinh, từ các cây thông đa dạng kích thước, màu sắc, tới vòng nguyệt quế loại to, nhỏ với nhiều kiểu đan kết tạo nên sản phẩm trang trí truyền thống nhưng lại có nét đặc trưng riêng biệt. Phụ kiện trang trí như quả châu, tuần lộc, người tuyết, đèn nhấp nháy, quả thông, ông già Noel... cũng có nhiều kiểu dáng ngộ nghĩnh, lạ mắt gây sự chú ý với người mua hàng, đặc biệt là thanh niên và trẻ em.

Do thị trường hàng hóa cũng phong phú hơn với số lượng lớn hàng nhập ngoại, nên người dân có thêm nhiều lựa chọn. Năm nay nổi lên xu hướng trưng bày cây thông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch, Hà Lan, Trung Quốc mang đến không khí ấm áp của việc trồng và chăm sóc cây thật trong mùa Giáng sinh.

Nhiều người dân quan tâm đến chậu cây tùng thơm, tùng kim đang được bày bán tại nhiều điểm bán hoa cây cảnh và bán hàng trên mạng. Đây là loại cây có nguồn gốc từ nước ngoài, được các nhà vườn trong nước nhập về chăm bón phục vụ người tiêu dùng. Do loại cây này tỏa mùi thơm nhẹ nên xu hướng trang trí Giáng sinh năm nay là kết hợp với những loại thảo mộc từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên, như: Cành quế, lát chanh, cam khô...

Chị Nguyễn Bích Thuận (phố Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) đã lựa chọn được món quà đặc biệt dành tặng con trong ngày Giáng sinh, đó là cây thông Noel chuyển động khi gắn pin, chị cho biết, “Tôi thấy đồ chơi này mới xuất hiện trong năm nay, nhìn nó khá vui nhộn nên tôi nghĩ các con sẽ rất thích”.

Cùng với đồ trang trí Giáng sinh, nhiều bậc cha mẹ chú trọng việc tìm mua quà tặng có ý nghĩa cho con trẻ như sách, truyện, đồ chơi… Một bộ phận cha mẹ “kỹ tính” đã tìm mua và đặt hàng tại những nhà sản xuất trong nước. Những món đồ chơi thông minh hỗ trợ trẻ phát triển ngôn ngữ, cảm xúc, tư duy, kỹ năng vận động, quan hệ xã hội, sáng tạo… được làm bằng những chất liệu an toàn như gỗ, vải sạch, sơn nước, màu thực phẩm, nhựa nguyên sinh đạt tiêu chuẩn.

Theo Bộ Công Thương, hàng Việt Nam ngày càng chiếm được niềm tin của khách hàng do có nguồn gốc, nhãn hiệu rõ ràng và chất lượng đã có nhiều cải tiến, ngày càng có nhiều sản phẩm không thua kém hàng ngoại cả về hình thức và chất lượng. Nhận thức, xu hướng tiêu dùng cũng đã thay đổi, không chỉ chọn mua vì hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà còn do chất lượng sản phẩm sản xuất trong nước.

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Lê Việt Nga cho biết, để nâng cao vị thế của hàng Việt, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại và ứng dụng thương mại điện tử trong các hoạt động mua sắm hàng Việt Nam theo hình thức phù hợp.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • "Những ngày Văn học châu Âu" tại Việt Nam: Giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính
    “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra từ nay đến 19/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính.
  • Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”.
  • Giám sát biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương
    Để phát huy hơn nữa hoạt động quản lý, tổ chức và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương phục vụ du khách, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND về việc Quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế.
  • Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Tổ chức triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tri ân các chiến sĩ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024), Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), Hội Cựu chiến binh và Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Thị trường quà tặng, đồ trang trí Giáng sinh sôi động sau ảnh hưởng dịch Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO