Tác giả - tác phẩm

Thêm nhiều đầu sách mùa Trung thu cho thiếu nhi

Thụy Phương 11:42 13/09/2024

Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm với nội dung, thông điệp ý nghĩa dành cho thiếu nhi.

“Ngôi làng Trăng Méo” là cuốn tranh truyện cho thiếu nhi mới nhất do tác giả May viết lời, họa sĩ Thư Cao vẽ minh họa. Chuyện kể về ngôi làng Trăng Méo trên trời cao là nơi ở của hàng trăm mặt trăng. Mỗi năm, bạn trăng đẹp nhất sẽ được chọn để tỏa sáng trong đêm Trung thu. Chỉ có một bạn trăng chưa bao giờ được chọn vì ngoại hình xấu xí, đó là Trăng Còi. Thất vọng, chú thường trốn vào những áng mây sống đời buồn tủi. Thế rồi, trong một đêm Trung thu u ám, khi “bầu trời sợ hãi giấu đi tất cả mây trắng, nắng vàng, sao lấp lánh và cầu vồng bảy sắc”, mọi người đều phấp phỏng “Nhưng còn đêm rằm Trung thu? Còn ánh trăng đoàn viên mà bao người đang chờ đợi?”, Trăng Còi cùng các bạn trăng sẽ phải làm gì để thắp sáng bầu trời? “Ngôi làng Trăng Méo” là câu chuyện ấm áp về giá trị của mỗi người trong tập thể. Chỉ cần nỗ lực và được tin tưởng, ai cũng sẽ tìm được thời khắc tỏa sáng rực rỡ để cùng mang đến niềm vui cho mọi người.

ngoi-lang-trang-meo(1).jpg

Không chỉ rước đèn, Tết Trung thu còn có rất nhiều trò chơi dân gian và hoạt động thú vị như làm bánh nướng, bánh dẻo, bày mâm cỗ trông trăng, múa lân... Để các bạn nhỏ làm quen và yêu mến những nét đẹp văn hóa cổ truyền theo cách gần gũi, tự nhiên nhất, cuốn sách tương tác “Em vui Tết Trung thu” thể hiện những hoạt động thú vị như tìm hình, so sánh, tô màu, nối số… Phần minh họa sống động với những nhân vật, chi tiết quen thuộc trong ngày rằm tháng Tám như chú Cuội, chị Hằng, đèn ông sao, đèn kéo quân, chú chó bưởi…

em-vui-tet-trung-thu-3-.jpg

Giải đáp những câu hỏi hóc búa về những thành tựu công nghệ mới trong cuộc sống quanh ta, bộ sách “Chuyên gia nhí khám phá công nghệ mới” với 8 chủ đề: thông tin liên lạc, chỉnh sửa gen, trí tuệ nhân tạo, robot, năng lượng mới, dữ liệu lớn, thực tế ảo, hàng không vũ trụ, đem đến những hiểu biết thú vị về xu hướng phát triển và những phát minh tiềm năng của thời đại không ngừng xoay chuyển. Bộ sách mang đến những câu chuyện diệu kì được thể hiện thông qua các khung truyện tranh, khơi gợi trí tò mò trong con trẻ thêm phần hào hứng khám phá những bí ẩn công nghệ thú vị.

chuyen-gia-nhi-kham-pha-cong-nghe-moi-1.jpg

Triết học thường được coi là trừu tượng và khó hiểu, tuy nhiên bộ sách “Ngụ ngôn triết học” sẽ làm thay đổi quan niệm này trong suy nghĩ của độc giả. Bộ sách gồm 10 cuốn mang đến những câu chuyện ẩn dụ gần gũi với đời sống thường ngày, hình tượng hóa các loài động vật quen thuộc để từ đó khéo léo gửi gắm bài học đạo đức, gợi mở những suy ngẫm triết lí trong tâm trí ngây thơ của trẻ em. Thông qua “Ngụ ngôn triết học”, các bạn đọc nhí sẽ nắm được tư tưởng chủ đạo của nhiều tượng đài trong triết học tự cổ chí kim như Kant, Trang Tử, Schopenhauer… để thấy, triết học thật gần gũi, gắn bó với cuộc sống.

ngu-ngon-triet-hoc-1.jpg

Cùng với nhiều tựa sách mới ra mắt trong dịp này, NXB Kim Đồng tổ chức chương trình “Cùng Kim Đồng chờ đón Trăng lên” với ưu đãi đặc biệt từ 10% đến 70%, sách đồng giá từ 5.000 đồng và nhiều quà tặng cho độc giả tại hệ thống Nhà sách Kim Đồng và các kênh phát hành online, từ ngày 12/9 đến hết ngày 17/9/2024. Đặc biệt, độc giả sẽ được miễn phí vận chuyển toàn bộ đơn hàng trong ngày Tết Trung thu (17/9) khi đặt sách online trên website của NXB Kim Đồng./.

Bài liên quan
  • Ra mắt nhiều ấn phẩm dành cho học sinh nhân dịp năm học mới
    Chào đón năm học mới, NXB Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm dành cho học sinh: sách giúp các bạn nhỏ làm quen với môi trường học đường, sách bổ trợ kiến thức các môn học trong nhà trường, sách kĩ năng rèn luyện trau dồi phương pháp học tập hiệu quả, sách hướng nghiệp...
(0) Bình luận
  • “Theo dấu chân Người”: Cuốn truyện ký đặc sắc về hành trình 30 năm của Bác Hồ ở nước ngoài
    Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam đánh giá, cuốn “Theo dấu chân Người” của GS.TS – nhà văn Trình Quang Phú là truyện ký với những tư liệu chính xác, có thật trong cuộc đời, sự nghiệp, tâm hồn, cốt cách, tư tưởng Hồ Chí Minh. Tác phẩm đã đem đến bạn đọc hôm nay một tình cảm lớn hơn, sâu sắc hơn, một cách nhìn rộng mở, khoa học, nhân văn và đầy tư tưởng về Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • “Rèn nhân cách – Luyện tài năng”: Bộ sách làm sáng rõ thêm những phẩm cách cao quý của Bác Hồ
    Nhân dịp kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), NXB Kim Đồng ra mắt độc giả bộ sách "Rèn nhân cách – Luyện tài năng" gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm. Bộ sách giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người.
  • “Những ô cửa gió lộng” - tập hồi ức cảm động của con trai nhà thơ Xuân Quỳnh
    “Những ô cửa gió lộng” - tập hồi ức cảm động của tác giả Lưu Tuấn Anh - con trai nhà thơ Xuân Quỳnh viết về mẹ, về nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, về cha ruột, về các em trai Minh Vũ và Quỳnh Thơ vừa được Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với độc giả. Cuốn sách không nhiều trang nhưng mỗi dòng chữ chứa đựng cả ân tình với những hình ảnh lần đầu tiên được công bố.
  • Nhà thơ Nguyễn Tiến Thanh ra mắt độc giả tập thơ "Viễn ca"
    Sáng 28/8, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Ban Văn học nghệ thuật (Đài Tiếng nói Việt Nam) tổ chức ra mắt tập thơ “Viễn ca” của nhà báo, nhà thơ Nguyễn Tiến Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
  • Ra mắt nhiều ấn phẩm dành cho học sinh nhân dịp năm học mới
    Chào đón năm học mới, NXB Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm dành cho học sinh: sách giúp các bạn nhỏ làm quen với môi trường học đường, sách bổ trợ kiến thức các môn học trong nhà trường, sách kĩ năng rèn luyện trau dồi phương pháp học tập hiệu quả, sách hướng nghiệp...
  • Wonderella - bộ sách thú vị dạy trẻ những bài học về ứng xử
    Nhà xuất bản Hà Nội liên kết với đơn vị phát hành sách Crabit Kidbooks vừa cho ra mắt bạn đọc bộ sách “Wonderella - Ella ở khu phố Cái Quái Gì Cũng Có Thể Xảy Ra”. Ra mắt đúng dịp Trung thu năm nay, bộ sách hứa hẹn sẽ là món quà ý nghĩa cho các bạn nhỏ.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Rút báo động lũ trên sông Hồng
    Ban Chỉ huy PCTT và CNCH thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh rút báo động lũ tren sông Hồng vào sáng 13/9/2024.
  • Thị xã Sơn Tây lan tỏa tinh thần “nhường cơm sẻ áo” tới đồng bào bị ảnh hưởng của bão số 3
    Thị ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) vừa tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Biểu tượng của cảnh sát biển Việt Nam
    Đó là một buổi sáng thứ 2 đầu tuần, tổ công tác kết hợp với Trường THPT Bình Liêu tuyên truyền về Luật Cảnh sát biển cho các học sinh trong trường. Buổi tuyên truyền diễn ra với những màn hỏi đáp và phát quà khiến không khí trở nên sôi động...
  • Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội
    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành công điện số 16/CĐ-UBND Hà Nội về việc tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Hoãn các chương trình lễ hội, sự kiện ở Festival Mùa thu Huế
    Thừa Thiên Huế tạm hoãn các chương trình lễ hội và sự kiện dự kiến tổ chức vào dịp Tết Trung thu trong khuôn khổ Festival Mùa thu Huế 2024.
  • [Podcast] Tết Trung thu của người Hà Nội xưa
    Nhà văn Băng Sơn từng kể: Tết Trung thu ở Hà Nội rộn rã và tưng bừng. Trẻ em rất náo nức và thích thú theo các đoàn múa lân, múa sư tử đi biểu diễn khắp các tuyến phố của Hà Nội và đến tận khuya mới giải tán”.  Chính vì vậy mà sự rộn rã háo hức chờ đón Trung Thu chỉ một phần nào đó kém Tết Nguyên Đán. Cùng với ý nghĩa đoàn viên, mang hạnh phúc, vui vẻ cho trẻ em, tết trông trăng của người Việt còn mang riêng màu sắc, hồn cốt quê hương với những chiếc đèn ông sao và đặc biệt không thể thiếu mâm cỗ Trung Thu đêm Rằm đủ loại thức quà thân thuộc, gần gũi, vừa để cúng tổ tiên, vừa là thứ để trẻ con phá cỗ đêm Rằm...
  • Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam quảng bá du lịch “Miền di sản diệu kỳ” tại Australia
    Nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế - TP Đà Nẵng - Quảng Nam phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” tại TP Melbourne (Australia).
  • Hà Nội: Hình ảnh mới nhất về tình hình mưa lũ tại xã Trung Giã, Sóc Sơn
    Đến rạng sáng ngày 12/9 mực nước sông Cầu vẫn ở trên mức báo động 3, tại xã Trung giã (huyện Sóc Sơn), địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do mực nước sông Cầu dâng cao nhiều tuyến đường vẫn ngập sâu, nhiều khu dân cư vẫn bị cô lập. Lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành công tác hỗ trợ, di dời người dân ra khỏi những vùng có nguy cơ rủi ro để bảo đảm an toàn.
  • Quận Tây Hồ bảo đảm tính mạng, đời sống người dân trong quá trình tránh lũ
    Được sự chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương, kịp thời của thành phố Hà Nội, cả hệ thống chính trị quận Tây Hồ đã và đang nỗ lực triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống lụt bão và di chuyển gần 21.000 nhân khẩu về nơi tránh lũ an toàn.
  • Thị xã Sơn Tây chủ động, quyết liệt phòng chống bão lụt
    Bão số 3 cùng hoàn lưu sau bão đã để lại những hệ quả phức tạp, đặt ra những tình huống cấp bách chưa từng có trên thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) trong nhiều năm qua: nước sông dâng cao, đe dọa sự an toàn đê điều, nhiều vùng trũng rơi vào tình trạng ngập úng… Song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị Sơn Tây đã triển khai quyết liệt, kịp thời, nỗ lực ở mức độ cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.
Thêm nhiều đầu sách mùa Trung thu cho thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO