Văn học - Nghệ thuật

Giới thiệu 100 tựa sách thiếu nhi về chủ đề gia đình

Thụy Phương 08:22 24/06/2024

Sách thiếu nhi là một điểm chạm tuyệt vời giúp trẻ nhỏ khám phá cái hay của ngôn từ, cái đẹp của tranh minh họa và thông điệp nhân văn của câu chuyện để các em nuôi dưỡng trí tưởng tượng, lòng thấu cảm và những ước mơ của riêng mình. Một triển lãm sách thiếu nhi với những trải nghiệm đọc mới mẻ, lôi cuốn, hấp dẫn sẽ là cánh cửa tuyệt vời để trẻ tiếp cận với thế giới nghệ thuật muôn màu.

Triển lãm “Một gia đình” được khởi xướng bởi The Initiative of Children's Book Creative Content (ICBC) sẽ diễn ra từ ngày 29/6 – 28/7, tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại (VCCA), B1–R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Triển lãm tuyển chọn và giới thiệu 100 tựa sách thiếu nhi về chủ đề “Gia đình” đã được xuất bản và phát hành tại Việt Nam, trong đó có 6 tựa sách của các tác giả Việt Nam và 94 tựa sách của các tác giả nước ngoài (Anh, Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc…).

448889545_981176947345119_1009623988536773402_n.png

Triển lãm bao gồm không gian trưng bày 33 tác phẩm tranh minh hoạ từ những cuốn sách tranh thiếu nhi tiêu biểu; không gian tương tác và sắp đặt với các tác phẩm mang tính giáo dục và thẩm mỹ cao cùng một chuỗi các hoạt động art tour, workshop biểu diễn… về sách thiếu nhi và nghệ thuật dành cho trẻ em, họa sĩ minh họa, tác giả sách thiếu nhi, cha mẹ, nhà giáo dục, giáo viên, những nhà nghiên cứu và tất cả những ai quan tâm đến vấn đề giáo dục và giáo dục nghệ thuật hay lĩnh vực văn học thiếu nhi và xuất bản văn học thiếu nhi.

Với chủ đề “Một gia đình”, triển lãm mở ra những góc nhìn đa dạng, rộng lớn và sâu sắc về gia đình; đồng thời khơi gợi những suy nghĩ tích cực của trẻ về mối quan hệ yêu thương trong gia đình bằng ngôn ngữ của sách thiếu nhi.

Chọn chủ đề “Gia đình” cho triển lãm sách thiếu nhi đầu tiên của mình vào năm 2024, ICBC mong muốn có thể thúc đẩy và khích lệ sự phát triển bền vững của văn hóa đọc trong gia đình, nhà trường, cộng đồng. Đồng thời chuyển tải niềm tin rằng gia đình là khởi nguồn vững chắc của mọi điều tốt đẹp nhất dành cho trẻ, mà một trong những điều tốt đẹp đó là vun đắp một nơi chốn bình an mà các em được nuôi dưỡng và giáo dục để lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc.

Triển lãm có sự tham gia của các giám tuyển: tác giả, nhà giáo dục về sách thiếu nhi Phạm Thị Hoài Anh; họa sĩ minh họa sách thiếu nhi Vũ Xuân Hoàn; Giám tuyển giáo dục của Viện Âm nhạc trẻ Việt Nam (Vietnam Youth Music Institute) Phương Vũ... cùng sự đồng hành của các đơn vị: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), HEXOGON Vietnam, TheBROS và Gia đình Hạt Nhài, và một số nhà xuất bản và công ty phát hành sách lớn trong nước./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu 100 tựa sách thiếu nhi về chủ đề gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO