Văn hóa - Xã hội

"Nhà mình thích ở bên nhau”– chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 2024

Thụy Phương 20/06/2024 07:42

Hưởng ứng phong trào tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động cuối tháng Sáu này, Nhã Nam sẽ tổ chức chuỗi sự kiện "Nhà mình thích ở bên nhau" với các hoạt động ý nghĩa dành cho các bạn nhỏ cùng các bậc phụ huynh.

Chuỗi sự kiện gồm 3 hoạt động chính: Cuộc thi vẽ tranh và triển lãm chủ đề gia đình; Booktour "Nhà mình thích ở bên nhau: đọc sách và workshop chủ đề gia đình"; Talkshow "Gia đình đa thế hệ: Khi Gen X, Gen Y và Gen Z là người một nhà" được tổ chức tại Nhã Nam Bookstore - Tầng 4, Lotte Mall Tây Hồ (272 Võ Chí Công, Hà Nội).

Cuộc thi vẽ tranh và triển lãm chủ đề gia đình

Hoạt động đầu tiên trong chuỗi sự kiện này là cuộc thi vẽ tranh và triển lãm chủ đề gia đình, với một kho giải thưởng tưng bừng. Tham gia cuộc thi, các bạn nhỏ và cả ba mẹ có thể thỏa sức sáng tạo với giấy và bút màu, vẽ người thân mà mình yêu nhất, hoặc vẽ những niềm vui hay những kỷ niệm đáng nhớ của nhà mình.

khong-gian-trien-lam.jpg
Không gian triển chủ đề gia đình.

Thông tin từ Nhã Nam cho hay, những bức tranh ấm áp, muôn màu muôn vẻ, đong đầy tình cảm dễ thương của các họa sĩ nhí đang được liên tục gửi về Nhã Nam. Lễ trao giải và triển lãm 25 bức tranh ấn tượng nhất được tuyển chọn từ cuộc thi vẽ Nhà mình thích ở bên nhau sẽ được tổ chức từ 23-30/6/2024.

Booktour “Nhà mình thích ở bên nhau: đọc sách và workshop chủ đề gia đình”

Sự kiện diễn ra từ 10h00-11h30 Chủ nhật, ngày 23/6/2024. Tại sự kiện này, Nhã Nam giới thiệu tới các gia đình Tủ sách Gia đình với những cuốn sách kinh điển có sức sống lâu bền trên thế giới và sách được sáng tác bởi các tác giả, họa sĩ Việt Nam đầy tâm huyết với hy vọng góp một phần giá trị tốt lành vào bộ sưu tập sách của nhiều gia đình, giúp cả nhà gắn bó với nhau hơn, và các em bé đều được lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc.

booktour-doc-sach-gia-dinh.jpg
Booktour với những hoạt động sáng tạo về chủ đề gia đình hứa hẹn hấp dẫn các bạn nhỏ.

Tham gia booktour, các bạn nhỏ được nghe biên tập viên sách thiếu nhi Nhã Nam đọc những cuốn sách cực kì thú vị và ý nghĩa về tình cảm gia đình. Booktour cũng dành cho bố mẹ và các con khoảng thời gian quý giá bên nhau cùng tham gia những hoạt động sáng tạo về chủ đề gia đình.

Nhân dịp booktour này, Nhã Nam cũng giới thiệu tới bố mẹ và các con cuốn sách đặc biệt "Ai ai cũng tính" - sách đoạt Giải thưởng Văn học Thiếu nhi và Thanh thiếu niên Bắc Âu 2019 và là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại của Na Uy. Tại booktour, bố mẹ và các con sẽ được hướng dẫn cách đọc và trực tiếp trải nghiệm cuốn sách vô cùng đặc biệt này.

Talkshow Gia đình đa thế hệ: Khi Gen X, Gen Y và Gen Z là người một nhà

talkshow-gia-dinh-da-he.jpg
Talkshow Gia đình đa thế hệ góp phần tôn vinh giá trị gia đình.

Sự kiện được tổ chức từ 19h30 - 21h00 thứ Sáu, ngày 28/6/2024. Với những chia sẻ từ các khách mời là các chuyên gia giàu kinh nghiệm, talkshow mang tới những trao đổi về khái niệm gia đình đa hệ và tầm quan trọng của nó trong xã hội hiện đại; tạo cơ hội để các gia đình chia sẻ và học hỏi lẫn nhau về cách duy trì mối quan hệ gia đình bền vững; đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về sự đa dạng và tính đa hệ trong gia đình, góp phần xây dựng xã hội đa dạng và hòa hợp hơn.

Nhã Nam hi vọng chuỗi sự kiện này sẽ góp phần tôn vinh giá trị gia đình, tạo không gian ấm cúng để lắng nghe và chia sẻ câu chuyện của mọi nhà, cùng cha mẹ thảo luận cách nuôi dạy con, và mang những cuốn sách ý nghĩa về tình cảm gia đình đến với các bạn nhỏ./.

Bài liên quan
  • Những cuốn sách thiếu nhi được yêu thích nhất của Nhã Nam
    Để tạo dựng văn hóa đọc cũng như hình thành nhiều cộng đồng đọc sách, các đơn vị xuất bản đều rất chú trọng tới mảng sách dành cho thiếu nhi và thanh thiếu niên. Phần lớn sách bán chạy của Nhã Nam cũng là sách thiếu nhi, trong đó có nhiều tiểu thuyết được đông đảo độc giả đón nhận ngay từ những ngày đầu xuất bản.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Quy định về phối hợp giữa cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng chức năng liên quan
    Tổ công tác rời UBND thành phố sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, ngày mai họ sẽ xuống các huyện, xã để tiếp tục công việc của mình. Đêm cuối tại thành phố nên Nam bảo mọi người tuỳ ý di tản đi chơi. Trời đêm phố biển sáng rực rỡ bởi ánh đèn ở khắp nơi, Nam và Hải đang vừa đi vừa nói chuyện thì chợt có tiếng gọi...
  • Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" - lời tỏ bày tình yêu với Hà Nội
    Từ 28/9/2024 đến 29/10/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đoạn đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”. Triển làm là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Liên hoan hát then - đàn tính và xòe Thái lần thứ VI
    Với chủ đề "Hát Then, đàn Tính và nghệ thuật Xòe Thái Lai Châu - tinh hoa tỏa sáng", các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại Liên hoan có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, nét đẹp trong đời sống tín ngưỡng mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo, thông qua hình thức hát Then, đàn Tính, múa trong Then và nghệ thuật Xòe Thái của đồng bào dân tộc Thái.
  • Hội sách Hà Nội 2024: Cầu nối của tri thức, lan tỏa văn hóa đọc
    Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” đã khai mạc tại Vườn hoa đền Bà Kiệu, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
  • [Video] “Hà Nội và Tôi”: Bồi đắp và lan tỏa tình yêu Hà Nội
    Ngày 27/9 tại phố Sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm). Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, hàng trăm tác phẩm dự thi cuộc thi viết Hà Nội và tôi đã phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành, góp phần lan tỏa một Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại.
  • [Podcast] Một số nội dung mới cơ bản của Luật Thủ đô (sửa đổi)
    Luật Thủ đô (sửa đổi) Quy định các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội cho Thủ đô, bảo đảm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và tuân thủ Hiến pháp năm 2013. Luật Thủ đô (sửa đổi) được đặt trong tổng thể hệ thống pháp luật, không phải là đạo luật thay thế toàn bộ hệ thống pháp luật hiện hành, áp dụng riêng cho Thủ đô.
  • Phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống ở A Lưới
    Phát triển du lịch sinh thái và cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc của huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) để đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.
  • "Đào, phở và piano" tham dự giải Oscar
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn bộ phim: Đào, Phở và Piano (Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất), đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 – 2025)
  • Long Biên: Khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Tối 26/9, UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại - văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
    Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 26/9, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm.
"Nhà mình thích ở bên nhau”– chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO