Nhận chương trình trong thời buổi suy thoái kinh tế toà n cầu, gọi tà i trợ khó khăn, đồng nghĩa với việc chi phí sản xuất chương trình sẽ bị cắt giảm. Vậy là m như thế nà o để có thể là m một chương trình thật hay, đổi mới nội dung và chất lượng đúng như yêu cầu của Đà i với chi phí sản xuất vô cùng hạn hẹp đây? Đó quả thực là một câu hửi, một thách thức quá lớn đối với hi vọng đi tiên phong trong việc đổi mới chương trình của tôi...
Từ 3 năm trước, tôi đã ấp ủ một ý tưởng vử việc xây dựng chương trình mang xu hướng icon của truyửn hình thế giới. Đó sẽ là một chương trình gắn liửn với tên tuổi của một con người, mang đặc trưng riêng, cá tính riêng cũng như có thể tạo nên sức ảnh hưởng riêng. Và đây chính là cơ hội để tôi có thể hiện thực hoá ước mơ của mình...
Mất nhiửu ngà y, có đêm thức trắng để xem tất cả các show truyửn hình nổi tiếng trên thế giới, cuối cùng tôi cũng chọn được một chương trình đáp ứng đúng sự mong mửi của tôi “ The Tyra Banks show.
Không hi vọng là m được một chương trình hoà nh tráng và được nhiửu giải thưởng như Tyra Banks, nhưng tôi kì vọng chương trình của mình sẽ tạo được dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả xem truyửn hình... Tôi muốn họ nhớ tới chương trình bởi lối dẫn chuyện của tôi - một cuộc trò chuyện thân mật đúng nghĩa chứ không phải cuộc phửng vấn khách sáo.
Để chương trình gần gũi và có tính thuyết phục, tôi lựa chọn những gương mặt khách mời vốn đã rất quen thuộc với khán giả, để họ xuất hiện với những câu chuyện không mới mẻ nhưng rất thật với họ. Ví như diễn viên Nguyệt Hằng và chủ đử áp lực sinh con trai hay Đan Lê với chủ đử mạng ảo nhưng tổn thương là thật, hoặc diễn viên trẻ triển vọng Thanh Hương với chủ đử là m mẹ tuổi teen chẳng hạn. Chưa đủ trải nghiệm và kiến thức để có thể mạnh miệng lên tiếng định hướng cho khán giả, tôi lựa chọn cách khai thác đử tà i đi thẳng, đi sâu và cá nhân hóa chủ đử. Chọn đử tà i Phụ nữa lái taxi, tôi chỉ khơi gợi để khách mời chia sẻ câu chuyện của riêng họ, chứ không đánh giá hay bình luận gì vử cả vấn đử lớn là nghử lái taxi. Tôi muốn talkshow Thế giới phụ nữ sẽ như một tấm gương lớn phản ánh thế giới thực trong cuộc sống của người phụ nữ. Mỗi người sẽ tìm được những nét đồng cảm của mình trong mỗi chương trình để từ đó hoà n thiện bản thân, góp nhặt thêm những kiến thức bổ ích cho thế giới của riêng mình...
Tôi còn nhớ những ngà y đầu, lãnh đạo Ban và đồng nghiệp của tôi còn sốt ruột hơn cả tôi, vì sợ rằng tôi là m không xuể. Bởi họ hiểu tính tôi cầu toà n, là m gì cũng nhất quyết phải thật đặc biệt nên chỉ muốn ôm đồm tất cả mọi việc tự là m một mình. Từ chọn đử tà i, khách mời, viết kịch bản, liên hệ bối cảnh, tổ chức sản xuất và thậm chí cả phần đồ hoạ của chương trình nữa, cũng một mình tôi âm thầm chiến đấu...
Một thời gian, các cô chú, anh chị, đồng nghiệp trong Đà i ai cũng ngạc nhiên thắc mắc sao tôi gầy tọp hẳn đi. Là bởi vì tôi yêu con đẻ của mình tới mức dà nh hết tất cả tâm trí, thời gian và sự đam mê cho nó. Kinh phí hạn hẹp, lại muốn có một bộ nhận diện thương hiệu theo phong cách tây tây, lạ lạ từ hình ảnh, cách thể hiện đến âm nhạc, tôi say sưa ngà y đêm tự học thiết kế đồ hoạ để có thể tạo ra những mục hiệu chương trình mang phong cách tây lạ đúng như tôi muốn. Và đó có lẽ cũng chính là điửu đặc biệt nhất tôi thu được từ Thế giới phụ nữ - đứa con tinh thần của tôi. Tôi bất ngử nhận ra mình cũng có năng khiếu bẩm sinh vử thiết kế đồ hoạ. Tôi vui và tự hà o lắm khi khán giả và thậm chí cả những nhà thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp trong và ngoà i nước đặc biệt thích ý tưởng và cách kể chuyện của những clip ảnh giới thiệu nhân vật, minh hoạ câu chuyện tôi là m. Có lẽ đó là lợi thế của một nhà biên kịch là m đồ hoạ chăng?
Thế giới phụ nữ phiên bản 2013 bước đầu đã thu được thà nh công trong việc nâng cao, đổi mới nội dung, chất lượng chương trình. Đó là động lực để tôi tiếp tục sáng tạo, ghi dấu ấn thực sự trong lòng khán giả. Khi ấy, giấc mơ tạo dựng một chương trình gắn liửn với tên tuổi của một con người theo xu hướng icon của truyửn hình thế giới của tôi có lẽ sẽ không còn quá xa vời. Tôi mong như vậy!