Thanh Vân: Phát hiện ra năng khiếu đồ họa khi là m Thế giới phụ nữ

HanoiTv| 06/11/2013 16:11

(NHN) Tháng 1/2013, khi Tổng Giám đốc “ Tổng Biên tập Аà i PT-TH Hà  Nội ra chỉ thị nâng cao đổi mới nội dung, chất lượng chương trình, cũng là  thời điểm tôi được giao nhiệm vụ mới - chủ nhiệm chuyên đử 25 phút mang tên Thế giới phụ nữ phát sóng Chủ nhật hà ng tuần.

Nhận chương trình trong thời buổi suy thoái kinh tế toà n cầu, gọi tà i trợ khó khăn, đồng nghĩa với việc chi phí sản xuất chương trình sẽ bị cắt giảm. Vậy là m như thế nà o để có thể là m một chương trình thật hay, đổi mới nội dung và  chất lượng đúng như yêu cầu của Аà i với chi phí sản xuất vô cùng hạn hẹp đây? Аó quả thực là  một câu hửi, một thách thức quá lớn đối với hi vọng đi tiên phong trong việc đổi mới chương trình của tôi...

Từ 3 năm trước, tôi đã ấp ủ một ý tưởng vử việc xây dựng chương trình mang xu hướng icon của truyửn hình thế giới. Аó sẽ là  một chương trình gắn liửn với tên tuổi của một con người, mang đặc trưng riêng, cá tính riêng cũng như có thể tạo nên sức ảnh hưởng riêng. Và  đây chính là  cơ hội để tôi có thể hiện thực hoá ước mơ của mình...

Mất nhiửu ngà y, có đêm thức trắng để xem tất cả các show truyửn hình nổi tiếng trên thế giới, cuối cùng tôi cũng chọn được một chương trình đáp ứng đúng sự mong mửi của tôi “ The Tyra Banks show.

Không hi vọng là m được một chương trình hoà nh tráng và  được nhiửu giải thưởng như Tyra Banks, nhưng tôi kì vọng chương trình của mình sẽ tạo được dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả xem truyửn hình... Tôi muốn họ nhớ tới chương trình bởi lối dẫn chuyện của tôi - một cuộc trò chuyện thân mật đúng nghĩa chứ không phải cuộc phửng vấn khách sáo.

Аể chương trình gần gũi và  có tính thuyết phục, tôi lựa chọn những gương mặt khách mời vốn đã rất quen thuộc với khán giả, để họ xuất hiện với những câu chuyện không mới mẻ nhưng rất thật với họ. Ví như diễn viên Nguyệt Hằng và  chủ đử áp lực sinh con trai hay Аan Lê với chủ đử mạng ảo nhưng tổn thương là  thật, hoặc diễn viên trẻ triển vọng Thanh Hương với chủ đử là m mẹ tuổi teen chẳng hạn. Chưa đủ trải nghiệm và  kiến thức để có thể mạnh miệng lên tiếng định hướng cho khán giả, tôi lựa chọn cách khai thác đử tà i đi thẳng, đi sâu và  cá nhân hóa chủ đử. Chọn đử tà i Phụ nữa lái taxi, tôi chỉ khơi gợi để khách mời chia sẻ câu chuyện của riêng họ, chứ không đánh giá hay bình luận gì vử cả vấn đử lớn là  nghử lái taxi. Tôi muốn talkshow Thế giới phụ nữ sẽ như một tấm gương lớn phản ánh thế giới thực trong cuộc sống của người phụ nữ. Mỗi người sẽ tìm được những nét đồng cảm của mình trong mỗi chương trình để từ đó hoà n thiện bản thân, góp nhặt thêm những kiến thức bổ ích cho thế giới của riêng mình...

Tôi còn nhớ những ngà y đầu, lãnh đạo Ban và  đồng nghiệp của tôi còn sốt ruột hơn cả tôi, vì sợ rằng tôi là m không xuể. Bởi họ hiểu tính tôi cầu toà n, là m gì cũng nhất quyết phải thật đặc biệt nên chỉ muốn ôm đồm tất cả mọi việc tự là m một mình. Từ chọn đử tà i, khách mời, viết kịch bản, liên hệ bối cảnh, tổ chức sản xuất và  thậm chí cả phần đồ hoạ của chương trình nữa, cũng một mình tôi âm thầm chiến đấu...

Một thời gian, các cô chú, anh chị, đồng nghiệp trong Аà i ai cũng ngạc nhiên thắc mắc sao tôi gầy tọp hẳn đi. Là  bởi vì tôi yêu con đẻ của mình tới mức dà nh hết tất cả tâm trí, thời gian và  sự đam mê cho nó. Kinh phí hạn hẹp, lại muốn có một bộ nhận diện thương hiệu theo phong cách tây tây, lạ lạ từ hình ảnh, cách thể hiện đến âm nhạc, tôi say sưa ngà y đêm tự học thiết kế đồ hoạ để có thể tạo ra những mục hiệu chương trình mang phong cách tây lạ đúng như tôi muốn. Và  đó có lẽ cũng chính là  điửu đặc biệt nhất tôi thu được từ Thế giới phụ nữ - đứa con tinh thần của tôi. Tôi bất ngử nhận ra mình cũng có năng khiếu bẩm sinh vử thiết kế đồ hoạ. Tôi vui và  tự hà o lắm khi khán giả và  thậm chí cả những nhà  thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp trong và  ngoà i nước đặc biệt thích ý tưởng và  cách kể chuyện của những clip ảnh giới thiệu nhân vật, minh hoạ câu chuyện tôi là m. Có lẽ đó là  lợi thế của một nhà  biên kịch là m đồ hoạ chăng?

Thế giới phụ nữ phiên bản 2013 bước đầu đã thu được thà nh công trong việc nâng cao, đổi mới nội dung, chất lượng chương trình. Аó là  động lực để tôi tiếp tục sáng tạo, ghi dấu ấn thực sự trong lòng khán giả. Khi ấy, giấc mơ tạo dựng một chương trình gắn liửn với tên tuổi của một con người theo xu hướng icon của truyửn hình thế giới của tôi có lẽ sẽ không còn quá xa vời. Tôi mong như vậy! 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Thanh Vân: Phát hiện ra năng khiếu đồ họa khi là m Thế giới phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO