Tháng khuyến mại Hà Nội 2019: Thúc đẩy tiêu dùng 4.0

theo Kinh Tế Đô Thị| 09/08/2019 12:52

Tháng khuyến mại (TKM) Hà Nội 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 1 - 30/11/2019 với 500 DN tham gia chuỗi các hoạt động khuyến mại giảm giá hấp dẫn. Thông điệp của năm nay là “TKM Hà Nội - Tiêu dùng 4.0” với kỳ vọng sẽ thúc đẩy hình thức mua sắm thông minh, qua đó phát triển thương mại điện tử. Đây là chia sẻ của Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) Nguyễn Thị Mai Anh.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2019: Thúc đẩy tiêu dùng 4.0
Người tiêu dùng mua sản phẩm khuyến mại tại siêu thị HC. Ảnh: Hoài Nam

TKM Hà Nội đã trở thành hoạt động thường niên của TP Hà Nội qua đó kích cầu tiêu dùng cuối năm, hỗ trợ DN quảng bá thương hiệu, sản phẩm Việt... Xin bà cho biết, năm nay TKM Hà Nội 2019 có những đổi mới gì?

- Qua 10 năm triển khai, TKM Hà Nội đã thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người tiêu dùng, DN và ngày càng khẳng định uy tín của chương trình. Năm nay, với thông điệp “Tháng Khuyến mại Hà Nội – Tiêu dùng 4.0”, đã thu hút được số lượng DN đăng ký tham gia nhiều hơn các năm trước. Cụ thể, đến thời điểm này đã có hơn 500 DN đăng ký tham gia TKM Hà Nội 2019. Các DN tham gia chương trình đến từ nhiều ngành sản xuất kinh doanh khác nhau như thực phẩm, y tế, giáo dục, ngân hàng, bán lẻ... Đặc biệt, năm nay chương trình có sự đổi mới về chất lượng, quy mô và giá trị hàng hóa khuyến mại theo quy định tại Nghị định 81/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 15/7/2018, cho phép mức khuyến mại của các DN tham gia TKM được nâng lên mức tối đa 100% giá trị sản phẩm, hàng hóa khuyến mại, thay vì 50% như trước đây. Ngoài ra, TKM sẽ tổ chức nhiều hoạt động tạo cơ hội cho người tiêu dùng (NTD) tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao.

Hiện, làn sóng CMCN 4.0 đã có tác động mạnh đến xu hướng tiêu dùng của người dân, nắm bắt được điều này UBND TP Hà Nội đã triển khai kế hoạch khuyến khích phát triển thương mại điện tử. Vậy TKM 2019 sẽ tổ chức những hoạt động gì để kết nối DN và NTD, từ đó đáp ứng nhu cầu mua sắm online?


- Việc tổ chức TKM 2019 với chủ đề "Tiêu dùng 4.0" nhằm thúc đẩy các hình thức mua sắm thông minh đến NTD. Chương trình không chỉ thu hút các trung tâm thương mại, siêu thị… tham gia mà còn có sự góp mặt của các sàn thương mại điện tử lớn như Sendo, Tiki, Adayroi… Bên cạnh đó, các DN sản xuất, bán lẻ cũng tổ chức những chương trình ưu đãi, hoàn tiền khi thanh toán qua thẻ ngân hàng dành cho khách hàng mua sắm online. Sự kiện “Ngày Vàng Khuyến Mại” diễn ra trong 2 ngày (từ 9 - 10/11) tại 60 địa điểm vàng trên địa bàn TP là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, website thương mại điện tử lớn với nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi lớn từ các DN tham gia là minh chứng cụ thể cho hoạt động kết nối mua sắm giữa DN với NTD. 

Đặc biệt, năm nay UBND TP Hà Nội phối hợp với Cục Thương Mại điện tử (Bộ Công Thương) triển khai quảng bá sự kiện và kết hợp các hoạt động đặt hàng trước cho các DN tham gia TKM Hà Nội trên website Onlinefriday.vn. Những hoạt động này sẽ tạo cơ hội để các DN thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến hàng triệu người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước, quốc tế dịp cuối năm. 

Hà Nội đang triển khai vận hành Hệ thống thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa bằng các thiết bị di động thông qua ứng dụng mã hình QR code. Vậy Ban tổ chức có áp dụng hình thức này trong thời gian diễn ra TKM qua đó minh bạch chất lượng, nguồn gốc hàng hóa?


- Mã QR với tính năng giúp người mua hàng nắm được thông tin cụ thể, chính xác nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, chương trình khuyến mại cho sản phẩm đó. Chính vì vậy trong TKM Hà Nội 2019, Ban tổ chức sẽ phối hợp với các DN đẩy mạnh minh bạch thông tin các sản phẩm, dịch vụ được giảm giá, khuyến mại thông qua các mã code xác thực. Các chương trình ưu đãi, tặng quà, nhận voucher giảm giá sẽ được thực hiện thông qua việc quét mã QRcode nhanh chóng và đơn giản.

Đây chính là điểm mới trong việc tổ chức chương trình TKM hưởng ứng cuộc CMCN 4.0.

Trong thời gian diễn ra TKM, Sở Công Thương và MTTQ Việt Nam TP Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện bình chọn “Hàng Việt Nam được NTD yêu thích”, chương trình này sẽ được thực hiện như thế nào?


- Đối với chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được NTD yêu thích năm 2019" sẽ lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của DN để NTD bình chọn, tôn vinh sản phẩm Việt Nam tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu. Các nhóm ngành được triển khai bình chọn gồm: Hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; xây dựng - trang trí nội thất; dược phẩm - hóa mỹ phẩm; giáo dục đào tạo; thủ công mỹ nghệ; hàng nông sản thực phẩm; dịch vụ ngân hàng; du lịch; truyền thông... Điểm mới của Chương trình năm nay là quy chế chấm điểm được tăng thêm một tiêu chí về “Mẫu mã, bao bì”, nâng tổng số tiêu chí đánh giá sản phẩm bình chọn của các DN lên 14 tiêu chí.

Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được NTD yêu thích” năm 2019 sẽ kết hợp với Lễ khai mạc TKM Hà Nội 2019 tại quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ ngày 1/11. Các sản phẩm được NTD bình chọn sẽ được trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được NTD yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, hội chợ, triển lãm thương mại của TP.

Xin cảm ơn bà!
(0) Bình luận
  • Ô Quan Chưởng - Cửa ô cuối cùng của Hà Nội
    Cửa Ô Quan Chưởng nằm ở phía Đông thành Thăng Long xưa, hiện nay thuộc phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một trong những cửa ô quan trọng của thành Thăng Long còn sót lại cho đến ngày nay. Chứng kiến biết bao biến đổi thăng trầm của Thủ đô, giữa phố phường Hà Nội nhộn nhịp hôm nay, Ô Quan Chưởng vẫn sừng sững uy nghiêm, khoác lên mình vẻ đẹp cổ kính, bình yên...
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Sóng lụa làng nghề Vạn Phúc
    Là một trong những làng nghề thủ công ra đời sớm nhất vùng Đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước, làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông) là làng nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng từ xa xưa. Nhiều mẫu hoa văn của lụa Vạn Phúc từng được chọn may quốc phục dưới các triều đại phong kiến. Ngày nay, ngoài việc gìn giữ, phát huy giá trị của nghề truyền thống qua các sản phẩm, làng lụa Vạn Phúc còn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và quốc tế.
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Triển lãm "Cộng đồng kiến tạo": Vinh danh những đóng góp giá trị cho xã hội
    Sáng 22/11, tại sân Bái Đường, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra Triển lãm "Hành động vì cộng đồng" - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
  • Đồng chí Nguyễn Việt Phương giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội
    Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Việt Phương được điều động đến công tác tại Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khóa XVII.
Đừng bỏ lỡ
Tháng khuyến mại Hà Nội 2019: Thúc đẩy tiêu dùng 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO