Thông tin doanh nghiệp

THACO đồng hành cùng Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh

Phan Anh 06/04/2024 20:39

Tại Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024, THACO còn hỗ trợ toàn bộ phương tiện 80 xe ô tô du lịch của các hãng BMW, Peugeot, Mazda, Kia do Thaco Auto sản xuất, phân phối để phục vụ đưa đón khách mời, nghệ sĩ tại sự kiện Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1 - năm 2024 (HIFF 2024).

t5cmw8lr.png
THACO - đối tác chiến lược của Liên hoan phim quốc tế TP.HCM - HIFF 2024 - Nguồn: HIFF

Trong 8 ngày diễn ra (từ 6 đến 13/4), HIFF 2024 tổ chức 73 sự kiện, 14 phiên hội thảo, tọa đàm và 10 lớp học chuyên môn, thu hút gần 200 khách mời quốc tế. Việc mời được những tên tuổi lớn trong nghề như đạo diễn Kore-eda, Anne Fontaine, Kim Jee-woon, Kim Han-min và biên tập phim Tom Cross đã tạo không khí điện ảnh sôi động...

Lễ bế mạc Liên hoan Phim Quốc tế TP Hồ Chí Minh (HIFF) 2024 đã diễn ra tối 13/4 với chủ đề Du hành Thời gian – Time Travel. Kết quả, giải thưởng quan trọng nhất của HIFF 2024 – Phim truyện điện ảnh Đông Nam Á xuất sắc nhất – Giải Ngôi sao vàng - được trao cho bộ phim The Gospel of the Beast (Phúc âm thư của quái thú); Bộ phim Oasis of Now (Những nấc thang sẻ chia) của Malaysia mang về giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Chee Sum Chia và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Tạ Thị Dịu.

Last Shadow at First Light của Singapore cũng là cái tên được vinh danh ở nhiều hạng mục như Giải Hội đồng giám khảo dành cho Phim Đông Nam Á, Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất; Trong năm đầu tiên tổ chức, HIFF cũng trao giải Phim Thành phố Hồ Chí Minh xuất sắc cho Song Lang của đạo diễn Leon Lê.

Với hơn 300 tác phẩm, dự án ở các thể loại từ 29 quốc gia, vùng lãnh thổ, HIFF 2024 nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các chuyên gia, nhà làm phim và đội ngũ nghệ sĩ trong và ngoài nước. Ngoài chương trình chiếu phim, chấm giải, thì hoạt động hội thảo, toạ đàm là một trong những điểm nhấn quan trọng trong khuôn khổ Liên hoan phim.

Nhiều nội dung liên quan chiến lược phát triển Điện ảnh thành phố và Việt Nam đã thu hút sự tham gia của nhiều diễn giả, nhà quản lý, các cơ quan nhà nước, các nghệ sĩ. Trong đó những nội dung về xúc tiến, phát triển công nghiệp điện ảnh, về hợp tác quốc tế, xây dựng thương hiệu quốc gia thông qua điện ảnh đã được các chuyên gia trong và ngoài nước thảo luận một cách chuyên sâu và đạt chất lượng cao.

2-120240413114835.png
Ông Trần Thế Thuận - Giám đốc Sở Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh tặng hoa tri ân Tổng giám đốc THACO Phạm Văn Tài tại Lễ khai mạc HIFF 2024.

Đáng chú ý, mô hình rạp chiếu phim ngoài trời mang tên CinePark (Công viên điện ảnh) cũng hứa hẹn tạo nên điểm nhấn cho HIFF năm nay. Là sự kiện mở cửa tự do, CinePark công chiếu 4 bộ phim đại diện cho nước Pháp - đất nước nằm trong Hạng mục Giao lộ điện ảnh - Cinematic Crossroads, Hạng mục nhằm tôn vinh nền điện ảnh của một quốc gia hoặc thành phố có những thành tựu nổi bật và có mối quan hệ văn hoá, ngoại giao, nghệ thuật đặc biệt đối với TP.HCM.

Để hiện thực hóa được những hoạt động trên, không thể không nhắc đến những đóng góp của các doanh nghiệp, trong số đó là THACO - Nhằm góp phần tôn vinh những giá trị văn hóa nghệ thuật thông qua điện ảnhTHACO đã trở thành nhà tài trợ chiến lược cho Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - HIFF 2024. Tập đoàn Trường Hải đồng hành với nhiều hạng mục quan trọng tại Công viên điện ảnh - Cine Park Thủ Thiêm (Công viên bờ sông Sài Gòn); nơi tổ chức chuỗi hội nghị, hội thảo về điện ảnh tại Trung tâm hội nghị Thiskyhall Sala.

"THACO quyết định tài trợ hạng mục Công viên điện ảnh CinePark vì đây là hoạt động mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng xã hội, giúp người dân có không gian thưởng thức các tác phẩm điện ảnh một cách trọn vẹn với màn hình trình chiếu và âm thanh chất lượng cao, nhiều cảm xúc. Điều này cũng đúng với triết lý kinh doanh mang lại giá trị vì cộng đồng xã hội mà THACO đã kiên trì, tận tâm thực hiện"- ông Phạm Văn Tài - Tổng Giám đốc THACO chia sẻ tại Lễ khai mạc các hoạt động chiếu phim ngoài trời tại Công viên điện ảnh CinePark.

Đặc biệt, Thaco còn hỗ trợ toàn bộ phương tiện 80 xe ô tô du lịch của các hãng BMW, Peugeot, Mazda, Kia do Thaco Auto sản xuất, phân phối để phục vụ đưa đón khách mời, nghệ sỹ cho sự kiện.

Liên hoan Phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 1 là sự kiện có quy mô lớn, quy tụ hơn 200 nhà làm phim, đạo diễn và diễn viên từ nhiều nơi trên thế giới. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh con người và văn hóa của TP. Hồ Chí Minh đến với bạn bè quốc tế. "THACO nhận thấy đây là sự kiện có ảnh hưởng nhất định đến điện ảnh Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung, đồng thời lan tỏa những giá trị văn hóa đến với cộng đồng", Tổng giám đốc THACO cho biết thêm.

Hơn 26 năm hình thành và phát triển, THACO đã trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh: ô tô (THACO Auto), cơ khí và công nghiệp hỗ trợ (THACO Industries), nông nghiệp (THACO Agri), đầu tư - xây dựng (THADICO), thương mại - dịch vụ (THISO) và logistics (THILOGI).

Xuyên suốt quá trình thành lập đến nay, tập đoàn đã tài trợ cho nhiều chương trình tại Việt Nam ở nhiều lĩnh vực khác nhau như y tế, thể thao, giáo dục, văn hóa....

Tại Liên hoan Phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 1, để phục vụ việc đưa đón nghệ sĩ được an toàn chu đáo, THACO AUTO đã cung cấp dòng xe BMW X nổi tiếng như BMW X7, BMW X6, BMW X5, BMW X4, BMW X3 với thiết kế mạnh mẽ, cá tính kết hợp với không gian rộng rãi, thoải mái. Hay ác mẫu xe sedan đầu bảng như BMW 7 Series, BMW 5 Series và BMW 3 Series mang đến phong cách thanh lịch và sang trọng.

Các mẫu xe cao cấp đến từ thương hiệu Peugeot được THACO AUTO lựa chọn đồng hành cùng HIFF 2024 gồm Peugeot 408, Peugeot 3008, Peugeot 5008 nổi bật với thiết kế châu Âu sắc sảo và cuốn hút, không gian nội thất mang lại sự tiện nghi và hiện đại với vật liệu hoàn thiện sang trọng, trang bị công nghệ cao cấp, cùng khả năng vận hành và tính năng an toàn vượt trội.

Sự kiện còn quy tụ line-up sản phẩm Mazda thế hệ mới đang được yêu thích tại Việt Nam như Mazda CX-5, Mazda CX-8, Mazda CX-30, Mazda CX-3 và Mazda6, Mazda3 và nhiều dòng xe thương hiệu Kia như Kia K3, Kia K5, Kia Sonet, Kia Seltos, Kia Sportage, Kia Carens, Kia Sorento.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
THACO đồng hành cùng Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO