Văn hóa - Xã hội

Tết Nguyên đán, miền Bắc rét đậm, có nơi rét hại

Hải Đô 07/02/2024 09:52

Khoảng chiều tối và đêm 7/2, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc mưa, thời tiết chuyển rét, từ 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết, miền Bắc chuyển rét, mưa nhỏ rải rác. Vùng núi có khả năng xảy ra rét đậm, có nơi rét hại.

32e7dbb4a6ef0db154fe.jpg
Ảnh minh hoạ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ từ ngày 8-12/2 (ngày 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết): ngày 8/2 có mưa, mưa nhỏ rải rác; từ ngày 9/2 có mưa vài nơi. Trời chuyển rét, vùng núi có khả năng xảy ra rét đậm, có nơi rét hại.

Nhiệt độ cao nhất từ 18-22 độ C, vùng núi 13-17 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.

Cơ quan trên dự báo, khoảng chiều tối và đêm 7/2, một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc sẽ ảnh hưởng đến thành phố Hà Nội. Do vậy, đêm 7 và ngày 8-2, thành phố Hà Nội mưa nhỏ rải rác; gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 2-3; thời tiết chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ C, vùng núi các huyện: Ba Vì, Sóc Sơn 14-16 độ C. Sang ngày 9-2 (tức 30 tháng Chạp năm Quý Mão), thành phố Hà Nội không mưa, nhiệt độ giảm tới ngưỡng rét đậm, mức thấp nhất 12-14 độ C.

Từ ngày 10 đến 12-2 (tức từ mùng 1 đến mùng 3 Tết Nguyên đán), thành phố Hà Nội không mưa, hửng nắng về trưa và chiều mùng 2 và 3 Tết; thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất 13-15 độ C…

Khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh từ đêm 1/2 đến 7/2 (tức đêm 22-28 tháng Chạp) có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ 18-26 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Các ngày 8-12/2 (tức ngày 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), khu vực này có mưa, mưa rào rải rác, trời chuyển rét, nhiệt độ 14-20 độ C. Riêng ngày 8/2, nhiệt độ cao nhất khoảng 23 độ C.

Để chủ động ứng phó với rét, chiều 6-2, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các cấp chính quyền cơ sở, nhân dân chủ động phòng tránh.

Trong đó tập trung hướng dẫn việc bảo đảm sức khỏe cho người dân không dùng bếp than tố ong sưởi ấm trong phòng kín để tránh thiệt hại về người và phòng, chống rét cho gia súc, gia cầm, thủy sản và sản xuất nông nghiệp.

Các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa cần theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của gió mạnh trên biển. Đồng thời thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Tết Nguyên đán, miền Bắc rét đậm, có nơi rét hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO