Chính sách & Quản lý

Tạo cảm giác an toàn, thoải mái cho người dân và khách du lịch đến Huế

Hương Giang 11:54 30/05/2024

TP Huế triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự đô thị và an toàn giao thông để tạo cảm giác an toàn, thoải mái cho người dân và du khách đến Huế tham quan du lịch.

Xây dựng văn hóa “đường thông, hè thoáng”

TP Huế là đô thị trung tâm sau khi tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị với địa bàn rộng và dân cư đông. Để đảm bảo trật tự đô thị và an toàn giao thông tại các địa điểm tham quan du lịch, tụ điểm đông người, chợ truyền thống… UBND TP Huế chỉ đạo Đội Quản lý đô thị cùng các đơn vị chức năng, công an các phường xã triển khai nhiều giải pháp… nhằm đảm bảo “đường thông, hè thoáng”, đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông.

Cụ thể, trước thực trạng xung quanh khu vực chợ Bến Ngự trên đường Phan Đình Phùng (TP Huế) tiềm ẩn về trật tự đô thị, ách tắc giao thông. Đội Quản lý đô thị TP Huế phối hợp với lực lượng đô thị và Công an phường Vĩnh Ninh tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn đối với các hộ kinh doanh, đồng thời thường xuyên tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm nên khu vực này đã “đường thông, hè thoáng”, các hộ kinh doanh tự giác chấp hành các quy định.

z5490102540403_a97a40be46a9bb7989239b89ff18e9fd.jpg
Đường Phan Đình Phùng (TP Huế) trước chợ Bến Ngự đã “đường thông, hè thoáng”.

Khu vực xung quanh chợ Bến Ngự với tuyến đường Phan Đình Phùng và Phan Bội Châu (đoạn trước chợ) đã thông thoáng, ngăn nắp do các hộ dân không còn chiếm dụng lòng, lề đường để bán hàng, người dân không dám đậu đỗ xe hai bên đường để mua hàng nên giao thông thông suốt, tạo điều kiện cho tiểu thương trong chợ kinh doanh buôn bán. Từ đầu năm đến nay, Đội Quản lý đô thị TP Huế đã triển khai kiểm tra xử lý gần 120 trường hợp trên lĩnh vực trật tự đô thị, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính gần 100 trường hợp, tạm giữ nhiều tang vật, phương tiện.

Tạo cảm giác an toàn, thoải mái cho du khách.

Theo ông Lê Quang Lân - Đội trưởng Đội Quản lý đô thị TP Huế cho biết, với chủ đề của năm 2024 là “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” nên từ đầu năm đội đã xây dựng kế hoạch và phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, triển khai rà soát, kiểm tra các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đề xuất xử lý, khắc phục theo thẩm quyền.

Tập trung xử lý các đối tượng có hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, đặt bàn ghế, biển hiệu, biển quảng cáo, buôn bán không đúng quy định… dùng xe đẩy để bán hàng hóa lưu động trên đường gây cản trở giao thông và các trường hợp đậu, đỗ xe sai quy định… Đồng thời, xử lý các đối tượng lang thang, cơ nhỡ, ăn xin ở các điểm tham quan du lịch, khu vực phố đi bộ... không để xảy ra tình trạng chèo kéo, lôi kéo khách hàng gây mất an toàn, an ninh trật tự. Ngoài ra, đội cũng xử lý các trường hợp vi phạm về hoạt động bến đò ngang, phương tiện đò ngang, tình trạng lấn chiếm sông, hồ làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường thủy nội địa, các vi phạm về trật tự đô thị tại TP Huế.

Cũng theo Đội Quản lý đô thị TP Huế, trong thời gian tới là cao điểm mùa du lịch và diễn ra nhiều hoạt động trong khuôn khổ Festival Huế 2024 nên sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp, huy động tối đa nhân lực, phương tiện ra quân lập lại trật tự đô thị, an toàn giao thông ở các khu vực trung tâm, các địa điểm tham quan du lịch, khu vực hai bờ sông Hương.

z5490102536989_413ef45407a918853024ad87d33126cc.jpg
Người dân và du khách vui chơi ở phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu (TP Huế).

Bố trí lực lượng hợp lý và phối hợp với Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an TP Huế chủ động kiểm tra, xử lý tình hình trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn TP Huế. Phối hợp với các cơ quan chức năng, UBND phường xã liên quan tổ chức tập trung đối tượng lang thang, xin ăn và tâm thần đến các Trung tâm Bảo trợ xã hội và Bệnh viện Tâm thần, xử lý nghiêm tình trạng vứt rác thải sai quy định, thường xuyên “60 phút sạch nhà, đẹp ngõ”, xây dựng TP Huế xanh - sạch – sáng – văn minh... nhằm đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông… để tạo cảm giác an toàn, thoải mái cho người dân, du khách khi đến Huế./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An
    Trải qua hàng trăm năm với những thăng trầm, biến động của lịch sử, kinh tế, xã hội, thời cuộc, từ một thương cảng từng bị quên lãng Hội An đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với sự đa dạng về văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, sự đa sắc trong phong tục tập quán, văn hóa dân gian, lễ hội truyền thống... Cuốn sách “Người bạn đường du lịch văn hóa Hội An” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản góp thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An.
  • Triển lãm ảnh “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn”
    20 tác phẩm “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn” của các nhiếp ảnh gia được trưng bày, triển lãm tại điểm du lịch cộng đồng Cầu Ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).
  • Gác nhớ
    Ở phố, đâu thiếu những nhà cao chọc trời nhưng vẫn thấy nhớ một căn gác nhỏ. Lạ nỗi, mỗi khi lên đó nhìn ra phố, tôi bỗng thấy cuộc đời này thật khác. Căn gác như một nơi trốn chạy thực tại, một cách yêu thương mình bằng những kỉ niệm.
  • Phở Hà Nội
    Du lịch Đà Nẵng cháy phòng khách sạn vào những dịp lễ. Dạo một vòng quanh thành phố Đà Nẵng, những con đường không còn bình yên, cảnh ồn ào, tấp nập của khách du lịch, hầu hết khách sạn, nhà hàng, đều đầy ắp bóng người. Thời đại kinh tế khó khăn, doanh thu từ việc bán phở cũng không giảm bao nhiêu, khách chủ yếu là những người mê phở Hà Nội, cả người bán lẫn người mua đều an tâm vì toàn khách quen và chủ cũng quen.
  • Từ ngày mai 28/6, miền Bắc sẽ nắng nóng diện rộng trở lại
    Từ trưa 27/6, mưa giảm trời nắng nhiều, nhiệt độ tăng khoảng từ 1-2 độ so với hôm qua. Dự báo nhiệt độ cao nhất ở Thủ đô Hà Nội và các thành phố dao động trong khoảng 29-32 độ.
Đừng bỏ lỡ
Tạo cảm giác an toàn, thoải mái cho người dân và khách du lịch đến Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO