Tăng cường giám sát thực hiện Chương trình GDPT 2018

PV| 08/02/2023 08:41

Sáng 7/2, tại Hội trường Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã chủ trì họp trực tuyến với các sở GD&ĐT về giám sát thực hiện Chương trình GDPT 2018.

bo-gd-hop-voi-cac-so-gd-ve-giam-sat-ct-20181-2835.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì họp trực tuyến với các sở GD&ĐT về giám sát thực hiện CT GDPT 2018. Ảnh: GDTĐ

Phát biểu tại buổi họp trực tuyến, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết: Chương trình GDPT 2018 là một trọng tâm của triển khai đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT theo Nghị quyết 29. Những năm tháng vừa qua, đặc biệt 5 năm gần đây, toàn ngành đã thực hiện nhiều việc, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Áp lực của sự thay đổi trong Chương trình GDPT 2018 đặt lên nhà giáo rất nhiều. Lực lượng cần đổi mới nhất cũng là nhà giáo.

Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng  nhấn mạnh việc giám sát thực hiện Nghị quyết 88, Nghị quyết 51 của Quốc hội về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông là việc rất lớn, rất hệ trọng mà toàn ngành đang làm, đang thực hiện phải có trách nhiệm giải trình với xã hội. Từ đó, Bộ trưởng đề nghị Giám đốc các sở GD&ĐT trực tiếp chỉ đạo, trực tiếp báo cáo với lãnh đạo địa phương, với đoàn giám sát.  Bên cạnh đó, các Sở GD&ĐT cần cử người phù hợp, thực sự am hiểu công việc để đưa đoàn giám sát đến các trường học. Làm sao để đoàn giám sát giám sát được một cách khách quan nhất, đầy đủ nhất, thấy được chiều sâu nhất những gì chúng ta đang làm.

Nội dung tiếp theo được Bộ trưởng nhấn mạnh là kết luận của các đoàn giám sát. Theo đó, trong kết luận này, những gì chưa phù hợp, chúng ta phải giải trình; những gì chưa phản ánh hết phải cố gắng bổ sung để có được các kết luận khách quan nhất. Đây cũng là dịp chúng ta kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ những vấn đề về cơ sở vật chất; đầu tư tài chính; về chính sách, kể cả chính sách vĩ mô, các bộ luật, các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ GD&ĐT và các bộ ngành khác… Để khi tổng hợp lại sẽ có sức nặng từ nhiều tỉnh thành.

Trong bài phát biểu, Bộ trưởng đồng thời lưu ý các địa phương về tầm quan trọng của việc thông tin đến các đại biểu Quốc hội đầy đủ về Chương trình GDPT 2018. Tỉnh/thành còn thời gian có thể tổ chức buổi thông tin trao đổi về Chương trình với đoàn ĐBQH địa phương, giúp ĐBQH hiểu sâu về chương trình, từ đó giám sát đúng, trúng. Cùng với đó, Bộ trưởng lưu ý thêm về sự chuẩn bị của 8 địa phương đón đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cũng như công tác truyền thông về nội dung này.

Trước đó, 63 tỉnh/thành đã hoàn thành báo cáo về triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 gửi Bộ GD&ĐT. Bộ GD&ĐT tổng hợp báo cáo gửi Chính phủ và báo cáo của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết 88, Nghị quyết 51 cũng đã được gửi đến Quốc hội.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường giám sát thực hiện Chương trình GDPT 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO