Nhiếp ảnh

Tác phẩm chụp cảnh thả hoa đăng ở hồ Ngọc Dịch đoạt giải Đặc biệt Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế

Hà Oai 20:02 14/09/2023

Ban tổ chức Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023 trao 8 giải thưởng được lựa chọn từ 541 tác phẩm tham gia cuộc thi ảnh “Khám phá di sản Huế” và giải đặc biệt thuộc về tác phẩm chụp cảnh thả hoa đăng ở hồ Ngọc Dịch (Đại nội Huế).

4.jpg
Các nhiếp ảnh gia tham gia Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023.

Tối ngày 13/9, tại TP Huế đã diễn ra chương trình bế mạc và trao giải cho các thành viên tham dự Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023. Giải đặc biệt được trao cho tác phẩm chụp cảnh thả hoa đăng ở hồ Ngọc Dịch (Đại nội Huế) của nhiếp ảnh gia Micheal Siy (Philippines).

Đến tham dự chương trình bế mạc và trao giải có ông Nguyễn Phước Hải Trung - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, ông Eddie Ng - Chủ tịch Nhịp cầu nhiếp ảnh châu Á, ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế…

Sau 5 ngày diễn ra Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023, 116 thành viên của 7 quốc gia tham dự bao gồm Úc, Indonesia, Malaysia, Philipines, Singapore, Srilanca và 19 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ các địa phương khác nhau của Việt Nam. Cụ thể, ban tổ chức trao 8 giải thưởng được lựa chọn từ 541 tác phẩm của các thành viên tham gia cuộc thi ảnh “Khám phá di sản Huế”.

Trong đó, giải đặc biệt được trao cho nhiếp ảnh gia Micheal Siy đến từ Philippines với tác phẩm chụp cảnh thả hoa đăng ở hồ Ngọc Dịch (Đại nội Huế).

Thay mặt ban tổ chức, ông Nguyễn Phước Hải Trung - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chia sẻ, các nhiếp ảnh gia được trải nghiệm và tác nghiệp từ vùng đầm phá đến vùng quê, từ vùng sông nước đến đồi núi, từ di sản cung đình Huế đến đời sống người dân, được trải nghiệm những khoảnh khắc của thời tiết xứ Huế, hay buổi sương sớm lúc bình minh hay ánh sáng của hoàng hôn… Dưới góc máy chuyên nghiệp của các nhiếp ảnh gia, những tác phẩm được chụp trong chuyến đi là những phát hiện với góc nhìn mới lạ, quảng bá mạnh mẽ cho hình ảnh địa phương.

Ông Eddie Ng - Chủ tịch Nhịp cầu nhiếp ảnh châu Á bày tỏ sự tiếp đón nồng hậu và rất chu đáo của ban tổ chức Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023, các bộ phận hỗ trợ cho các nhiếp ảnh gia tác nghiệp tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

1.jpg
Tác phẩm chụp cảnh thả hoa đăng ở hồ Ngọc Dịch (Đại nội Huế) đạt giải đặc biệt cuộc thi ảnh “Khám phá di sản Huế”.
2.jpg
Nhiếp ảnh gia Micheal Siy (Philippines) nhận giải tại Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023.
3.jpg
Các nhiếp ảnh gia nhận được trao giải tại Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023.

Theo ban tổ chức, toàn bộ ảnh tham gia dự thi Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023 và ảnh đạt giải sẽ được tặng lại cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sau khi trưng bày triển lãm hội Nhịp cầu Nhiếp ảnh châu Á.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tác phẩm chụp cảnh thả hoa đăng ở hồ Ngọc Dịch đoạt giải Đặc biệt Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO