Giáo dục

Sôi nổi Ngày hội đọc sách của học sinh Tiểu học Cát Linh

PV 17:04 10/04/2023

Nhằm hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, Ngày sách và bản quyền Thế giới” và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, sáng 10/4, Trường Tiểu học Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội) tổ chức Ngày hội đọc sách và Hội diễn Kể chuyện theo sách năm 2023.

dsc03357.jpg
Đông đảo các em học sinh tham gia Ngày hội đọc sách do nhà trường tổ chức

“Ngày hội đọc sách” mà trường Tiểu học Cát Linh tổ chức với mục tiêu góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Qua đây, các em có thể học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học.... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách. Đồng thời sự kiện còn tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách.

dsc03397-1-(1).jpg
Ban Giám hiệu nhà trường luôn chú trọng việc đọc sách và khuyến khích đọc sách cho các em học sinh

Phát biểu khai mạc Ngày hội đọc sách, cô Nguyễn Thanh Thủy – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cát Linh cho biết: Trong đời sống của xã hội, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. “Sách vừa là bạn, vừa là thầy”, là kho tàng tri thức dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả.

dsc03365.jpg
Cô Nguyễn Thanh Thủy – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cát Linh phát biểu khai mạc Ngày hội đọc sách 

“Hội diễn Kể chuyện theo sách mà nhà trường tổ chức giúp đào tạo kỹ năng về kể chuyện, thuyết trình trước đám đông cho các em học sinh, đồng thời Hội diễn cũng là một hoạt động văn hóa trong nhà trường; giúp học sinh phát huy năng lực tự học, tính tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập, rèn luyện thói quen đọc sách và làm việc với sách” - Cô Thủy nhấn mạnh.

Ngày hội diễn ra với 02 nội dung chính là Sân khấu hóa tác phẩm và Hội diễn kể chuyện theo sách.

Sân khấu hóa các tác phẩm với các hoạt động trình diễn ca múa nhạc các tác phẩm văn học nổi tiếng của Thế giới và Việt Nam trên sân khấu sân trường... Các hoạt động Hội diễn kể chuyện được chia theo từng khối lớp, mỗi khối có chủ đề và hình thức phù hợp với lứa tuổi học sinh.

dsc03436.jpg
Các em học sinh tái hiện lại câu chuyện của người anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu
dsc03460.jpg
dsc03462.jpg
dsc03477.jpg
Các em học sinh tái hiện lại câu chuyện lịch sử về sự tích Hồ Gươm
dsc03560.jpg
Các em học sinh kể lại câu chuyện Bác Hồ với thiếu nhi

Cuối Hội thi, để ôn lại những kiến thức đã học cũng như tạo không phí phấn khởi, tươi vui, sôi nổi cho toàn thể học sinh, nhà trường đã tổ chức một trò chơi nho nhỏ cho các khối lớp. Mỗi khối có hai bạn học sinh may mắn được nhận phần quà từ Ban tổ chức.

dsc03590.jpg
Các em học sinh hào hứng tham gia trả lời câu hỏi
dsc03599.jpg
Những phần quà được tặng cho các em học sinh có câu trả lời đúng

Có thể nói “Ngày hội đọc sách” của Trường Tiểu học Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội) đã mang lại không khí, tinh thần và ý nghĩa đối với các thầy, cô giáo và các em học sinh Toàn trường. Hi vọng sau Ngày hội đọc sách mỗi ngày đến trường đều là “ngày hội” để các em học sinh Trường Tiểu học Cát Linh tham gia đọc sách nhiều hơn và góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường./.

Bài liên quan
  • Học sinh tiểu học TPHCM đạt điểm Toán cao nhất thế giới
    Bùi Trọng Nguyên, học sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP HCM), vượt qua hơn 4.000 học sinh khu vực Đông Nam Á để đạt điểm môn toán tiểu học cao nhất thế giới trong kỳ thi lấy chứng chỉ phổ thông Quốc tế Pearson Edexcel (năm 2022).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi Ngày hội đọc sách của học sinh Tiểu học Cát Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO