Giáo dục

Học sinh tiểu học TPHCM đạt điểm Toán cao nhất thế giới

KT (T/h) 14:08 07/04/2023

Bùi Trọng Nguyên, học sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP HCM), vượt qua hơn 4.000 học sinh khu vực Đông Nam Á để đạt điểm môn toán tiểu học cao nhất thế giới trong kỳ thi lấy chứng chỉ phổ thông Quốc tế Pearson Edexcel (năm 2022).

diem-cao-nhat-mon-toan-2-6426.jpg
Em Bùi Trọng Nguyên  được vinh danh với thành tích cao tại kỳ thi chứng chỉ Pearson

Nguyên hiện đang là học sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Trước đó, em là học sinh lớp 5 Trường Tiểu học An Bình (TP Thủ Đức).

Tại kỳ thi lấy chứng chỉ phổ thông Quốc tế Pearson Edexcel tổ chức năm 2022, Bùi Trọng Nguyên đã vượt qua hơn 4.000 học sinh ở khu vực Đông Nam Á dự thi và đạt điểm môn toán tiểu học  cao nhất thế giới trong kỳ thi này. 

Chia sẻ về thành tích đạt được, Bùi Trọng Nguyên cho biết, em không học thêm. "Bí quyết của em là học ngay trên lớp. Về nhà em chỉ cần ôn bài thêm một chút, chú trọng phần kiến thức mới, và phần từ vựng tiếng Anh. Từ nhỏ em đã rất mê môn toán và thích những con số và thích tìm hiểu khám phá về các con số đó. Khi tìm hiểu rồi, em thấy môn toán không khó, thậm chí còn rất thú vị" - Nguyên cho biết.

Được biết, Nguyên tự học là chính. Nhiều khi mệt, em thường chơi bóng và game để giải trí.

Bùi Trọng Nguyên hiện đang theo học chương trình tiếng Anh tích hợp (học toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh). Để học tốt chương trình, theo học sinh này nhờ có sự hỗ trợ rất lớn của giáo viên người nước ngoài, ngoài giảng những bài toán khó, thầy, cô còn giúp học sinh trau dồi khả năng tiếng Anh. 

"Việc học từ vựng mới trên lớp rất quan trọng, em thường về nhà ôn lại, viết ra giấy những từ vựng tiếng Anh khó và ôn bài bất cứ khi nào có thể. Em cũng thích đọc sách cả sách bằng tiếng Việt và tiếng Anh" - em Nguyên nói. 

Điểm đặc biệt của Bùi Trọng Nguyên còn ở chỗ mỗi ngày, em chỉ học bài từ 19 đến 21 giờ tối, còn lại để đầu óc thư giãn, chơi bóng đá.

Bài liên quan
  • Học sinh Hà Nội không trúng tuyển lớp 10 công lập sẽ học ở đâu?
    Năm nay, toàn thành phố Hà Nội có hơn 129.000 học sinh tốt nghiệp bậc THCS, trong đó, khoảng 102.000 em sẽ vào lớp 10 (72.000 chỉ tiêu trúng vào các trường THPT công lập, chiếm 70,6%). So với năm học trước, số học sinh được tuyển vào lớp 10 trường công lập tăng 1.000 học sinh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Học sinh tiểu học TPHCM đạt điểm Toán cao nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO