Giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường hạn chế tuyển học sinh trái tuyến

KT 09:26 05/04/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường hạn chế tuyển học sinh trái tuyến, đặc biệt tại những trường, lớp có sĩ số cao. Mục tiêu của thành phố Hà Nội là duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trẻ mầm non 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, hạn chế tình trạng học sinh trái tuyến.

Một trong những yêu cầu quan trọng của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đối với các phòng giáo dục và đào tạo trong công tác tuyển sinh trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2023-2024 là tổ chức tuyển sinh đúng quy chế, chính xác, công bằng, công khai, tạo thuận lợi cho gia đình học sinh.

Mục tiêu của thành phố Hà Nội là duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trẻ mầm non 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, hạn chế tình trạng học sinh trái tuyến.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2023-2024 trình UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt. Việc phân tuyến tuyển sinh và giao chỉ tiêu tuyển sinh phải phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên từng trường, bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh; hạn chế học sinh trái tuyến ở những trường có số lớp quá cao. Nếu sĩ số học sinh/lớp vượt so với quy định của điều lệ trường học, phòng giáo dục và đào tạo phải có văn bản báo cáo UBND quận, huyện, thị xã và báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Năm học 2023-2024, các trường học trên địa bàn thành phố vẫn áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến và trực tiếp để tuyển trẻ 5 tuổi vào trường mầm non, tuyển học sinh lớp 1 ở trường tiểu học và tuyển học sinh lớp 6 ở trường trung học cơ sở.

Thời gian tuyển sinh trực tuyến từ ngày 1/7. Trong đó, tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7. Thời gian tuyển sinh trực tiếp từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7/2023.

Theo thống kê sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2023-2024, số lượng học sinh trong độ tuổi tuyển sinh ở các lớp đầu cấp đều tăng mạnh so với năm học 2022-2023. Đáng chú ý, số học sinh trong độ tuổi tuyển sinh vào lớp 6 tăng khoảng 38.800 em; số học sinh trong độ tuổi vào lớp 1 tăng khoảng 11.600 em.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường hạn chế tuyển học sinh trái tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO