Tác giả - tác phẩm

Ra mắt độc giả Việt tác phẩm viết cho thiếu nhi của nhà văn Guido Sgardoli

Thụy Phương 16:43 31/10/2023

“Hành trình tuổi 14” – tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi của tác giả Guido Sgardoli (nhà văn viết cho thiếu nhi nổi tiếng nhất của Ý) vừa được Công ty cổ phần Văn hóa Chi (Chibooks) liên kết với Nxb Lao động giới thiệu tới độc giả Việt Nam.

Cuốn sách dày hơn 300 trang xoay quanh câu chuyện tình bạn giữa Franco và Gabry. Hai con người, hai mảnh ghép hoàn toàn khác biệt từ ngoại hình cho đến tính cách. Gabry thấp bé, gầy gò và yếu ớt trong khi Franz lại có thân hình cân đối của một người thường xuyên bơi lội. Gabry lộn xộn, nói nhiều, xuề xòa, bốc đồng và sống cảm tính còn Franz thì hoàn toàn ngược lại: trật tự, kiệm lời, lý trí, nguyên tắc và điềm tĩnh.

hanh-trinh-tuoi-14.jpg

Khởi đầu từ sự kiện “hố cát lún”, khi Franz rơi vào nguy hiểm, Gabry đã dũng cảm rướn thân người gầy gò về phía người bạn chí cốt của mình, đưa tay với lấy Franz và nói bằng giọng chắc nịch: “Tớ nhất định không bỏ cậu ở lại đây đâu, tớ cũng không thể bỏ cậu ở lại được!”.

Những cuộc gặp gỡ ngoài dự đoán, những khám phá bất ngờ, ngạc nhiên nhưng cũng không thiếu lúc thất vọng, chuyến du lịch bụi ngắn ngủi nhưng để lại cho cả hai nhiều trải nghiệm khó quên, tạo ra bước ngoặt lớn cho tình bạn của họ - không còn là “hai góc phụ nhau, dù thế nào vẫn nhìn cùng về một hướng” mà đã trở thành “hai góc kề bù nhau, mỗi người hướng về một hướng khác nhau nhưng cộng lại vẫn thành góc 180 độ”.

Sự nhìn nhận lại về những ranh giới trong tình bạn đặt ra trong chuyến hành trình tuổi 14 của Franz và Gabry đã góp một phần lớn vào quá trình lớn lên của họ. Đặc biệt là đối với hai mảnh ghép quá khác biệt thì việc nhận ra, chấp nhận và tôn trọng lẫn nhau chính là nền móng của tình bạn sâu sắc, trưởng thành và kiên định của hai cậu thiếu niên./.

tac-gia-guido-sgardoli.jpg
Nhà văn Guido Sgardoli

Guido Sgardoli sinh năm 1965, là một trong số các nhà văn viết sách thiếu nhi nổi tiếng nhất của Ý. Ông đã nhận Giải thưởng Penne; Giải thưởng Andersen; Giải thưởng Văn học thiếu nhi "Fondazione Cassa di Risparmio di Cento"; Giải Andersen của Ý các năm 2009, 2015, 2018; Giải thiếu nhi Strega năm 2019 và nhiều giải thưởng khác. Guido Sgardoli đã có hơn 100 đầu sách, trong đó tiêu biểu là các tác phẩm: Hành trình tuổi 14, Dragon boy, The frozen boy…

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt độc giả Việt tác phẩm viết cho thiếu nhi của nhà văn Guido Sgardoli
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO