Ra mắt chương trình "Nói không với hàng giả" trên Truyền hình Hà Nội

Thanh Sơn| 09/11/2018 17:37

Sáng ngày 8/11, Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu TP. Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức lễ ra mắt Chương trình “Nói không với hàng giả”.

Thống kê của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) - Bộ Công Thương - cho thấy, mặc dù trong năm 2017 và 9 tháng năm 2018, lực lượng QLTT cả nước đã phát hiện 34.733 vụ sản xuất hàng giả, vi phạm về xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) nhãn hàng hoá nhưng chưa đáp ứng được mong muốn của các nhà sản xuất, kinh doanh hợp pháp và người tiêu dùng.

Đặc biệt, trong tháng 9/2018, lực lượng QLTT Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra, xử lý 11 vụ sản xuất, kinh doanh hàng giả. Đại diện Tổng cục QLTT đánh giá, nạn hàng giả diễn biến rất phức tạp, gia tăng về quy mô, số lượng, diễn ra ở nhiều mặt hàng, lĩnh vực.

Ra mắt chương trình

Đại diện Đài PT-TH Hà Nội và Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu TP. Hà Nội ký kết phối hợp sản xuất chương trình.

Riêng trên địa bàn Hà Nội, theo số liệu của Ban Chỉ đạo 389/TP. Hà Nội, trong tháng 8/2017, các lực lượng chức năng trên địa bàn đã thanh tra, kiểm tra 3.002 vụ, xử lý 2.251 vụ; đã khởi tố hình sự 8 vụ đối với 7 đối tượng. Tổng thu nộp ngân sách là hơn 294 tỷ đồng. Mặc dù đã được các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát, tuy nhiên tình trạng buôn bán, tiêu thụ, vận chuyển trái phép các loại hàng lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn còn xảy ra trên địa bàn thành phố, chủ yếu là đối với các nhóm mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu thụ cao như rượu, bia, nước giải khát, thuốc lá điếu, thực phẩm chức năng,...

Đáng chú ý, lợi dụng sự thiếu quan tâm của các doanh nghiệp (DN) trong bảo vệ thương hiệu, sản phẩm và sự thiếu hiểu biết, không được cập nhật kiến thức, thông tin đầy đủ của người dân trong phân biệt hàng thật, hàng giả, các đối tượng đã tìm cách nhập lậu các loại hàng giả mang nhãn mác của Việt Nam hoặc các thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài có nhu cầu tiêu thụ cao, sau đó cung cấp ra thị trường. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sức khỏe của người tiêu dùng và uy tín, thương hiệu của các DN trên địa bàn thành phố.

Nguyên nhân khiến cho vấn nạn hàng giả chưa được loại trừ là do lợi nhuận rất lớn từ việc sản xuất, kinh doanh loại hàng này; sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng chưa chặt chẽ, các vụ việc vi phạm chỉ xử lý hành chính chưa đủ sức răn đe đối tượng vi phạm.

"Nói không với hàng giả" là chương trình chuyên sâu về chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu, nhằm giúp cho người tiêu dùng nhận biết về hàng thật, hàng giả. Đồng thời chương trình cũng nhằm tôn vinh những sản phẩm có chất lượng tốt, bảo vệ thương hiệu sản phẩm cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính, góp phần tẩy chay, ngăn chặn việc sản xuất, lưu thông hàng giả, hàng nhái, thực phẩm bẩn trên địa bàn Thành phố. Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu TP. Hà Nội cho biết: Thời gian qua, tình trạng sản xuất, buôn bán hàng nhái, hàng giả ngày càng có quy mô, tổ chức, xuất hiện ở hầu hết các ngành hàng, ở những kênh phân phối hàng nhái, hàng giả khép kín... và cả các đường dây hàng giả, nhái xuyên quốc gia, vì thế công tác chống hàng giả, hàng nhái càng trở nên cấp thiết.
Ra mắt chương trình
Chính thức ra mắt chương trình "Nói không với hàng giả"

Theo ông Khoa, đồng thời với việc tích cực phối hợp giữa Hội với các cơ quan chức năng nhằm ngăn ngừa phòng chống hàng giả, hàng nhái, thì  việc tuyên truyền của báo chí về vấn đề này là hết sức quan trọng. Chương trình "Nói không với hàng giả" trên truyền hình Hà Nội sẽ là một kênh thông tin chuyên về lĩnh vực chống hàng giả để giúp doanh nghiệp thông tin đến người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu của mình, đồng thời người tiêu dùng có thể phản ánh thông tin khi sử dụng sản phẩm đến các doanh nghiệp.

Với chuyên mục 10 phút/tuần, chương trình "Nói không với hàng giả" sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý việc sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn Thành phố cũng như cả nước.

Đây là chương trình chuyên sâu về chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu nhằm giúp người tiêu dùng có thể mua đúng hàng chất lượng, đồng thời chương trình cũng tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, bảo vệ thương hiệu cho các DN làm ăn chân chính, góp phần tẩy chay, ngăn chặn việc sản xuất hàng giả hàng nhái trên địa bàn TP. Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Số đầu tiên của chương trình sẽ phát sóng trên Kênh 1 - Truyền hình Hà Nội vào khung giờ 10h40 ngày 25/11. Ngoài theo dõi chương trình phát sóng trên truyền hình, khán giả có thể xem lại chương trình trên trang web hanoitv.vn của Đài.
(0) Bình luận
  • Ô Quan Chưởng - Cửa ô cuối cùng của Hà Nội
    Cửa Ô Quan Chưởng nằm ở phía Đông thành Thăng Long xưa, hiện nay thuộc phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một trong những cửa ô quan trọng của thành Thăng Long còn sót lại cho đến ngày nay. Chứng kiến biết bao biến đổi thăng trầm của Thủ đô, giữa phố phường Hà Nội nhộn nhịp hôm nay, Ô Quan Chưởng vẫn sừng sững uy nghiêm, khoác lên mình vẻ đẹp cổ kính, bình yên...
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt chương trình "Nói không với hàng giả" trên Truyền hình Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO