Thế giới điện ảnh

"Quật mộ trùng ma" đạt doanh thu 160 tỷ đồng sau 10 ngày ra rạp Việt

Văn Thiện 16:28 25/03/2024

"Exhuma: Quật mộ trùng ma" tạo cơn sốt với doanh thu 160 tỷ đồng, trở thành phim kinh dị ăn khách nhất phòng vé Việt.

exhuma-2.jpeg
"Quật mộ trùng ma" đạt doanh thu 160 tỷ đồng sau 10 ngày ra rạp Việt

Theo nhà phân phối Showbox, tính đến sáng 24/3, phim huyền bí Exhuma (tựa Việt: Quật mộ trùng ma) trở thành phim điện ảnh đầu tiên vượt 10 triệu lượt bán vé tại Hàn Quốc trong năm nay. Tác phẩm đạt cột mốc này vào ngày thứ 32 ra rạp.

Đây là bộ phim đầu tiên vượt mốc 10 triệu lượt khán giả kể từ 12/12: The Day - đạt cột mốc quan trọng 10 triệu vé vào ngày 24/12/2023.

Tác phẩm vượt qua Quỷ cẩu - phim Việt ra rạp tháng 12/2023, trở thành phim kinh dị có doanh thu cao nhất tại thị trường trong nước. Với đà bán vé hiện tại, Exhuma được dự đoán là phim Hàn ăn khách nhất mọi thời tại Việt Nam - phá kỷ lục của Bỗng dưng trúng số (ra mắt năm 2022, doanh thu 181 tỷ đồng).

Tại Hàn Quốc, hôm 24/3, phim cán mốc 10 triệu lượt người xem, là tác phẩm kinh dị duy nhất làm được điều này. Tờ Variety nhận định bom tấn giúp vực dậy phòng vé Hàn trong bối cảnh ảm đạm. Với tổng doanh thu toàn cầu hơn 71 triệu USD, Exhuma là phim Hàn có doanh thu cao nhất từ đầu năm. Sắp tới, phim được phát hành ở thị trường Canada, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hong Kong, Brazil, Nga.

Nguyên nhân tác phẩm liên tục gây sốt phòng vé được nhận định là do danh tiếng ban đầu ở thị trường nội địa Hàn Quốc khiến khán giả tò mò. Sau đó, tác phẩm có chất lượng và tạo được hiệu ứng truyền miệng tích cực thông qua những ý kiến khen, chê trên các diễn đàn, trang mạng về phim.

Vì sự bứt phá của Quật mộ trùng ma, các phim khác như Kung Fu Panda 4, Sáng đèn, Muôn vị nhân gian… có suất chiếu ít hơn, doanh thu không đột phá.

Quật mộ trùng ma là bộ phim thần bí, kinh dị, giật gân được đạo diễn và biên kịch bởi Jang Jae-hyun, với sự tham gia diễn xuất của Choi Min-sik, Kim Go-eun, Yoo Hae-jin và Lee Do-hyun.

Nội dung phim kể về việc khai quật một ngôi mộ đáng nghi ngại và làm lộ ra những hậu quả khủng khiếp được chôn giấu bên dưới. Phim hấp dẫn do câu chuyện mang màu sắc tâm linh, kinh dị xoay quanh phong thủy, pháp sư với các cảnh lễ cúng, gọi hồn, quật mộ, quỷ ám, trừ tà.

Kịch bản truyền tải thông điệp luật nhân - quả, nghiệp báo, khiến khán giả chăm chú dõi theo hành trình của các nhân vật. Nét văn hóa Hàn Quốc được thể hiện thông qua các nghi thức cầu cúng tạo được sức hút. Phần âm thanh tuyệt vời, lấn át các yếu tố khác và tạo được không gian kỳ bí cho phim.

Với Quật mộ trùng ma, nam diễn viên gạo cội Choi Min Sik có tác phẩm thứ 2 trong sự nghiệp bán trên 10 triệu vé, sau The Admiral: Roaring Currents (2014) - phim điện ảnh Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 17,61 triệu vé.

Đối với Yoo Ha Jin, đây là tác phẩm thứ 4 của anh cán mốc 10 triệu khán giả, sau The King and the Clown (2005) đạt 10,51 triệu vé , “Veteran” (2015) đạt 13,41 triệu vé, và A Taxi Driver (2017) đạt 12,18 triệu vé.

Đáng chú ý, Quật mộ trùng ma là phim điện ảnh đầu tiên cán mốc 10 triệu lượt bán vé của cả Kim Go Eun và Lee Do Hyun.

Thành tích này còn có ý nghĩa hơn khi Quật mộ trùng ma chính là tác phẩm điện ảnh đầu tay của Lee Do Hyun - nam diễn viên trẻ sinh năm 1995, đang vắng mặt vì phải thực hiện nghĩa vụ quân sự./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • "Những ngày Văn học châu Âu" tại Việt Nam: Giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính
    “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra từ nay đến 19/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính.
  • Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”.
  • Giám sát biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương
    Để phát huy hơn nữa hoạt động quản lý, tổ chức và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương phục vụ du khách, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND về việc Quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế.
  • Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Tổ chức triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tri ân các chiến sĩ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024), Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), Hội Cựu chiến binh và Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
"Quật mộ trùng ma" đạt doanh thu 160 tỷ đồng sau 10 ngày ra rạp Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO