Văn hóa - Xã hội

Quảng bá du lịch, đón chuyến bay thẳng đầu tiên nối Cố đô Huế - Seoul (Hàn Quốc)

Hà Oai 09:19 02/08/2023

Để xúc tiến du lịch, quảng bá di sản văn hoá Cố đô Huế đến với du khách Hàn Quốc, tỉnh Thừa Thiên – Huế thực hiện kết nối đường bay thẳng từ sân bay Phú Bài đến thành phố Seoul (Hàn Quốc) và ngược lại.

dsc02377-1690874850752712803900.jpg
Chụp ảnh lưu niệm tại sân bay Phú Bài.

Ngày 1/8, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với các đơn vị liên quan chào đón chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối tỉnh Thừa Thiên - Huế với thành phố Seoul (Hàn Quốc). Đến dự và chào đón du khách đến với Cố đô Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Hoàng Hải Minh.

Chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Huế - Seoul được khai thác theo hình thức thuê chuyến (charter) bằng tàu bay A321 hiện đại của Vietjet. Đây là đường bay đưa người dân và du khách từ sân bay Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) đến sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) và ngược lại.

Rạng sáng ngày 1/8, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài có 228 hành khách từ Cố đô Huế bay đến xứ sở “kim chi” và trong đó có đoàn công tác xúc tiến du lịch, quảng bá di sản văn hoá của Thừa Thiên - Huế do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu. Tại đây, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tham gia Liên hoan sân khấu quốc tế Gomanaru (Hàn Quốc) và biểu diễn nghệ thuật truyền thống cung đình Huế.

Chiều ngược lại, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài Sở du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế đón chuyến bay từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đến với 151 du khách vào khoảng 10h50 cùng ngày là các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị truyền thông… đến tham quan khảo cổ Cố đô Huế 4 ngày 3 đêm. Cố đô Huế - Seoul (Incheon, Hàn Quốc) là đường bay quốc tế thứ hai mà Vietjet khai thác đến với Nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

dsc02429-1690874803271149249923.jpg
Hành khách đi trong chuyến bay nhận quà là những chiếc nón lá.

Trước đó, Hãng hàng không Vietjet khai thác đường bay quốc tế đầu tiên đến với sân bay Phú Bài từ Côn Minh (Trung Quốc) và mở ra cơ hội phát triển hoạt động du lịch, giao thương… Việc đưa du khách quốc tế đến với Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên – Huế nói riêng đã góp phần quảng bá hình ảnh một Việt Nam thân thiện, hiếu khách đến với bạn bè khắp thế giới.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá du lịch, đón chuyến bay thẳng đầu tiên nối Cố đô Huế - Seoul (Hàn Quốc)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO