Đời sống văn hóa

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Sôi nổi Liên hoan đồng ca hợp xướng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

Lâm Khải 30/06/2024 09:13

Tối 29/6, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, UBND quận Tây Hồ tổ chức Liên hoan đồng ca hợp xướng “Hà Nội - niềm và tin hy vọng” năm 2024, với sự tham gia của hàng trăm diễn viên nghệ thuật quần chúng đến từ 8 phường trên địa bàn quận.

Đây là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và Đất nước. Đặc biệt, hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

img_6028.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương phát biểu tại Liên hoan.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho biết, Liên hoan là ngày hội của quần chúng Nhân dân hướng tới kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại của Thủ đô. Nhằm tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng của Thăng Long - Hà Nội, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô nói chung và của quận Tây Hồ nói riêng.

Qua đó khơi dậy niềm tự hào, chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” trên tiến trình hội nhập và phát triển.

“Đây là dịp để các phường gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, tạo cơ hội phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đồng thời tạo nên các sản phẩm văn hóa mới, đa dạng, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa của quần chúng Nhân dân”, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ nhấn mạnh.

img_6163.jpg
Tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã lãnh đạo dân tộc Việt Nam.

Liên hoan có sự tham gia của hàng trăm diễn viên quần chúng nhân dân, những hạt nhân văn hóa văn nghệ tiêu biểu đại diện cho 8 phường gồm: Xuân La; Nhật Tân; Bưởi; Phú Thượng; Yên Phụ; Kim Liên; Quảng An; Thụy Khuê.

Tại liên hoan, mỗi đội thể hiện một chương trình, trong đó có một phần biểu diễn trống hội, cờ hội và một phần đồng ca hợp xướng với chủ đề Ca ngợi Đất nước – Con người – Việt Nam; Ca ngợi Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã lãnh đạo dân tộc Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, kiến thiết đất nước, vì một Việt Nam giàu đẹp, hùng cường.

Ca ngợi Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hoà bình - Thành phố Sáng tạo “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, ca ngợi quận Tây Hồ với những giá trị văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc, các sản phẩm văn hóa mới đặc trưng, đa dạng mang biểu tượng của Tây Hồ.

xuatx-t.jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng trao giải Xuất sắc phần thi Trống hội, cờ hội cho phường Quảng An.
g1-trong.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương trao giải Nhất phần thi Trống hội, cờ hội cho phường Thụy Khuê.

Các đơn vị đã mang đến nhiều chương trình đa dạng về hình thức thể hiện, đó là những màn trống hội kết hợp múa cờ hội truyền thống hoặc các tiết mục ca nhạc, đồng ca, hợp xướng… đã để lại cho khán giả nhiều cảm xúc.

Kết thúc buổi liên hoan, Ban Tổ chức trao giải phần thi Trống hội, cờ hội: 1 giải Xuất sắc cho phường Quảng An; 1 giải Nhất phường Thụy Khuê; 2 giải Nhì thuộc về phường Phú Thượng, Tứ Liên; 4 giải Ba thuộc về các phường Xuân La, Bưởi, Yên Phụ, Nhật Tân.

Về phần thi Đồng ca, hợp xướng, Ban Tổ chức trao: 1 giải Xuất sắc cho phường Quảng An; 1 giải Nhất phường Nhật Tân; 2 giải Nhì thuộc về phường Yên Phụ, Bưởi; 4 giải Ba thuộc về các phường Xuân La, Thụy Khuê, Phú Thượng, Tứ Liên.

g-xuat-x-hat.jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng trao giải Xuất sắc phần thi Đồng ca hợp xướng cho phường Quảng An.
g1-hat.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương trao giải Nhất phần thi Đồng ca hợp xướng cho phường Nhật Tân.

Liên hoan đồng ca hợp xướng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024 diễn ra thành công tốt đẹp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong quần chúng nhân dân, chào đón các sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô và Đất nước trong năm 2024, đồng thời là dịp để các đơn vị giao lưu, học hỏi và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống./.

Một số tiết mục biểu diễn tại Liên hoan đồng ca hợp xướng “Hà Nội - niềm và tin hy vọng” năm 2024:

img_6066.jpg
img_6100.jpg
img_6097.jpg
img_6170.jpg
img_6125.jpg
img_6143.jpg
img_6134.jpg
Bài liên quan
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Sôi nổi Liên hoan đồng ca hợp xướng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO