Y tế - Giáo dục

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia muốn trở thành lập trình viên máy tính

Hà Oai 21:11 16/10/2024

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 mơ ước trở thành một lập trình viên máy tính để đóng góp thật nhiều cho xã hội, cho sự phát triển công nghệ ở Việt Nam.

z5934529363405_c9dc4cf875a050e838f0d3fe646595a5.jpg
Trao Bằng khen và thưởng em Võ Quang Phú Đức 40 triệu đồng.

Ngày 16/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ Tuyên dương và trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho học sinh Võ Quang Phú Đức - Quán quân “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương và ông Võ Quang Đăng, bà Nguyễn Thị Minh Châu (bố mẹ của em Võ Quang Phú Đức) cùng quý thầy cô trong Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên Quốc học Huế…

Theo đó, tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 ngày 13/10, Võ Quang Phú Đức đã dẫn đầu tất cả các vòng thi để giành ngôi quán quân với số điểm 220. Đây là vòng nguyệt quế thứ 3 của Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế nói riêng và của tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung. Tại buổi lễ, Võ Quang Phú Đức gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, bố mẹ, thầy cô giáo, bạn bè đã luôn quan tâm và hỗ trợ, đồng hành trong quá trình chinh phục Đường lên đỉnh Olympia năm 2024.

Tại buổi lễ, em Võ Quang Phú Đức chia sẻ, “ước mơ tương lai của em là trở thành một lập trình viên máy tính để cố gắng đóng góp thật nhiều cho xã hội, cho sự phát triển công nghệ ở Việt Nam”.

z5934529363409_273db912e345c293a09fc4689507b9f3.jpg
Quán quân “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24 chia sẻ tại buổi lễ tuyên dương.

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Quốc học Huế Nguyễn Phú Thọ cho biết, “thành công của em Võ Quang Phú Đức hôm nay là nền tảng để em có thể vươn cao, bay xa đến các tầm tri thức mới để em có thể trở thành một con người hữu dụng cho quê hương đất nước”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, đạt được vòng nguyệt quế là một thành quả vô cùng xứng đáng với những cố gắng của Võ Quang Phú Đức, chúng ta tự hào về em, những thành công của em là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trẻ khác trong tỉnh Thừa Thiên Huế và cho chúng ta. “Với thành tích xuất sắc và sự quyết tâm, Quán quân Võ Quang Phú Đức sẽ còn nhiều bước tiến xa hơn nữa trong tương lai, chúc em tiếp tục thành công trên con đường học tập và sự nghiệp khoa học sau này mà em đã theo đuổi để góp sức vào sự nghiệp phát triển quê hương đất nước” - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nói.

z5934529894530_19d687b5e072676fa8cd9ec9b1a65c41.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế chụp ảnh cùng Quán quân “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cảm ơn em Võ Quang Phú Đức, bố mẹ của em Võ Quang Phú Đức, thầy cô giáo ở những ngôi trường em từng theo học và đặc biệt là các thầy cô giáo của Trường THPT Chuyên Quốc học Huế đã luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để em phát triển và tỏa sáng tài năng của mình. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cảm ơn các sở, ngành đã tạo nên một bầu không khí hoành tráng, giúp em Võ Quang Phú Đức thêm động lực, tự tin để có những quyết định sáng suốt, chiến lược thông minh giành ngôi quán quân một cách xứng đáng và thuyết phục trước các nhà leo núi không kém phần xuất sắc khác cũng như đưa hình ảnh quê hương Thừa Thiên Huế trên đường lên thành phố trực thuộc Trung ương đến với bạn bè trong nước và quốc tế./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Cơ chế vượt trội trong chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội Thủ đô
    Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Thành phố Hà Nội để xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng văn minh hiện đại. Trong Luật Thủ đô (sửa đổi), Điều 27 về "Chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội", Luật đã có Điều khoản riêng thể hiện tính vượt trội về chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội của Hà Nội.
  • Chuyện cùng em về Hà Nội
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Chuyện cùng em về Hà Nội của tác giả Chử Văn Long nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Di sản công nghiệp - tài sản lớn trong kiến thiết đô thị Hà Nội
    Sau khi Thủ đô giải phóng, năm 1958, miền Bắc tiến lên Chủ nghĩa Xã hội. Và để xây dựng cơ sở vật chất của thời kỳ quá độ, nhà nước đã chủ trương “ra sức phát triển nông nghiệp và công nghiệp nhẹ, ưu tiên phát triển công nghiệp nặng một cách hợp lý”. Từ năm này đến cuối năm 1964 khi Mỹ bắt đầu ném bom, cả miền Bắc là đại công trường nhộn nhịp.
  • Hà Nội tuyển dụng 253 viên chức ngành giáo dục
    UBND quận Thanh Xuân vừa ban hành Thông báo số 1052/TB-UBND ngày 11/10/2024 về việc tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận Thanh Xuân.
  • Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mê Linh: Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam
    Trong những năm qua, diện mạo huyện Mê Linh (Hà Nội) không ngừng đổi thay theo hướng văn minh hiện đại, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. Hạ tầng đô thị, nông thôn trên địa bàn huyện từng bước đổi thay, mang vóc dáng của đô thị. Góp phần chung vào thành công đó, không thể không kể đến vai trò của các cấp Hội và hội viên, phụ nữ huyện.
Đừng bỏ lỡ
Quán quân Đường lên đỉnh Olympia muốn trở thành lập trình viên máy tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO