Thông tin doanh nghiệp

Prudential Việt Nam công bố báo cáo tài chính 2024

PV 19:04 10/04/2025

Năm 2024, Prudential Việt Nam duy trì nền tảng tài chính ổn định, tập trung vào chất lượng kênh phân phối, đầu tư nâng tầm trải nghiệm khách hàng và phát triển nguồn nhân lực.

Báo cáo tài chính với nhiều điểm sáng

pru.jpg
Prudential Việt Nam tiếp tục cam kết đầu tư vào các đổi mới dựa trên nền tảng công nghệ, bao gồm việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao hiệu quả dịch vụ.

Báo cáo tài chính riêng lẻ của Prudential vừa công bố cho biết tổng tài sản của công ty tính đến ngày 31/12/2024 đạt 189.051 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2023. Trong đó, tổng tài sản đầu tư đạt 168.258 tỷ đồng, tăng 10,3%, với khoản đầu tư vào trái phiếu Chính phủ đạt 73.122 tỷ đồng.

Năm 2024 tiếp tục là một năm đầu tư hiệu quả của Prudential Việt Nam khi doanh thu từ hoạt động đầu tư đạt 11.927 tỷ đồng, tăng 12%. Trong đó, doanh thu đến từ danh mục tài sản đầu tư của quỹ liên kết đơn vị đạt 3.468 tỷ đồng. Toàn bộ doanh thu này là một phần quyền lợi của các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị.

Tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 23.251 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu quy năm của hợp đồng khai thác mới đạt 3.043 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 3.339 tỷ đồng. Tổng chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm đạt 14.304 tỷ đồng, tăng 8,6%.

Ông Conor Martin O'Neill - Phó tổng giám đốc Tài chính Prudential Việt Nam - cho biết: "Năm 2024, Prudential Việt Nam đã đạt được những bước tiến vững chắc trong việc củng cố năng lực vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng, giữa bối cảnh thị trường có nhiều thay đổi. Dù những biến động kinh tế có ảnh hưởng đến thói quen và quyết định lập kế hoạch tài chính của khách hàng, nhưng nhu cầu được bảo vệ và tích lũy tài chính dài hạn vẫn rất mạnh mẽ tại Việt Nam".

Prudential Việt Nam đang tập trung vào việc thúc đẩy chất lượng bán, bên cạnh đảm bảo rằng các sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn phù hợp với các quy định mới của Luật kinh doanh bảo hiểm. Công ty cũng đang chuẩn bị ra mắt thị trường các giải pháp bảo hiểm nhân thọ mới, đồng thời khẳng định cam kết lấy khách hàng làm trọng tâm là nền tảng khi doanh nghiệp phát triển những giải pháp này.

Ngoài ra, trong năm 2024, chương trình giáo dục tài chính tiêu biểu Cha-Ching của Prudential đã tiếp cận hơn 32.000 học sinh Việt Nam, nâng tổng số học sinh trong các trường học tham gia Cha-Ching từ trước tới nay lên hơn 111.000 em, đóng góp thiết thực vào việc xây dựng một thế hệ tương lai có hiểu biết tài chính vững vàng hơn.

"Với biên thanh khoản cao ở mức 193%, Prudential Việt Nam có vị thế vững chắc để thực hiện các cam kết chi trả quyền lợi bảo hiểm, đảm bảo an toàn tài chính cho khách hàng. Thông qua đổi mới liên tục và định hướng tăng trưởng bền vững, chúng tôi cam kết đồng hành cùng khách hàng của mình trong hành trình lập kế hoạch bảo vệ cho những thành quả tài chính mà họ và gia đình đã dày công tạo dựng", ông Conor Martin O'Neill cho biết thêm.

Năm 2024, nhờ ứng dụng công nghệ, 87% các hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm ở Prudential được nộp trực tuyến (e-claim) qua trang Zalo chính thức và cổng thông tin khách hàng PRUOnline.

Thay đổi lớn nhờ vào công nghệ và Luật bảo hiểm

Prudential Việt Nam tiếp tục cam kết đầu tư vào các đổi mới dựa trên nền tảng công nghệ, bao gồm việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao hiệu quả dịch vụ.

Cụ thể, quy trình Kiểm tra độc lập được ra đời, nhằm xác thực thông tin cá nhân và nhu cầu của khách hàng khi tham gia bảo hiểm; Công cụ tính phí bảo hiểm giúp khách hàng tiềm năng lựa chọn các giải pháp bảo vệ phù hợp với khả năng tài chính; quy trình Ghi âm giọng nói trong quá trình tư vấn áp dụng cho 100% khách hàng mới, được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI tạo sinh) để đảm bảo giải pháp bảo vệ phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng.

Năm 2024, Prudential Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều sáng kiến nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự thông qua việc nuôi dưỡng văn hóa hiệu suất cao. Các chương trình học tập và phát triển năng lực trọng tâm đạt 5.160 giờ đào tạo cho hơn 1.500 nhân viên. Sáng kiến "Ngày phát triển" được triển khai với 7.980 giờ tự học. Số lượng giờ tự học trực tuyến trên nền tảng Udemy đạt 4.567 giờ.

Về kết quả kinh doanh của tập đoàn, Prudential đã đạt được những bước tiến trong việc thực hiện chiến lược cải thiện khả năng vận hành và thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2024. Tập đoàn Prudential ghi nhận lợi nhuận từ hoạt động khai thác mới tăng 11% và tạo ra 2.642 triệu USD thặng dư phân bổ từ hoạt động kinh doanh như kỳ vọng đã đề ra.

Trong năm 2025 và hướng tới năm 2026, Prudential đặt mục tiêu tiếp tục phát triển năng lực, khẳng định vị thế vững mạnh để tăng trưởng vượt bậc. Dựa trên trọng tâm phát triển kinh doanh mới chất lượng, đồng thời quản lý hiệu quả danh mục hợp đồng hiện hành và cải thiện các biến số hoạt động, Prudential vững tin hoàn thành các mục tiêu tài chính và chiến lược vào năm 2027 cũng như tạo ra giá trị bền vững cho các cổ đông và các bên liên quan tại các thị trường châu Á, châu Phi./.

Bài liên quan
  • Prudential Việt Nam khai trương Trung tâm Chăm sóc khách hàng mới tại Lotte Mall Tây Hồ
    Đặt tại tầng 1 và tầng 11 của Lotte Mall Tây Hồ (272 đường Võ Chí Công, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội), Trung tâm mới là dấu ấn của Prudential giữa lòng Hà Nội khi không chỉ phục vụ chức năng đơn thuần mà còn là một biểu tượng cho cam kết đồng hành với khách hàng, giúp tiếp cận dễ dàng hơn với giải pháp bảo vệ tài chính của Prudential.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức với văn học nghệ thuật Thủ đô
    Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu của mọi lĩnh vực đời sống, văn học nghệ thuật Thủ đô cũng đứng trước những vận hội lớn cùng không ít thách thức. Tọa đàm “Văn học nghệ thuật Thủ đô trong ứng dụng chuyển đổi số hiện nay” do Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội tổ chức sáng 5/12 đã góp phần nhận diện những chuyển động mạnh mẽ của đời sống văn học nghệ thuật trong môi trường số, đồng thời gợi mở những định hướng phát triển phù hợp với thực tiễn.
  • Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Tổng Gối: Di sản sống giữa lòng Thủ đô
    Sáng 4/12, Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội tổ chức cuộc tọa đàm “Diễn xướng dân gian trong lễ hội Hà Nội: Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Đan Phượng”. Qua phần trình bày của nhà nghiên cứu Giang Nguyên Bồi, họa sĩ Giang Nguyên Thái và Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Ô Diên Bùi Thị Quyên, những giá trị lịch sử, đặc trưng nghệ thuật và hành trình bảo tồn, phát huy của hai loại hình diễn xướng dân gian độc đáo này đã được làm sáng rõ.
  • Bài 4: Nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật - “lực lượng tiên phong” chấn hưng văn hóa
    Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV khẳng định văn hóa không chỉ là nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh mà còn là động lực và hệ điều tiết phát triển bền vững. Đặt con người vào trung tâm, Dự thảo nhấn mạnh yêu cầu “chăm lo đội ngũ văn nghệ sĩ” và “ưu tiên phát triển các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật”... Đây không chỉ là bổ sung nhiệm vụ mà là sự tái định vị vai trò của văn học nghệ thuật trong phát triển văn hóa.
  • Tuyên truyền cổ động trực quan kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản số 6578/BVHTTDL-VHCSGĐTV gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị phối hợp chỉ đạo thực hiện việc tuyên truyền cổ động trực quan kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam; Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XVI và bầu cử HĐND các cấp.
  • MV “Gió” - Wean và marzuz hợp tác nghệ thuật kết nối giá trị bền vững
    Ca khúc “GIÓ” của WEAN và marzuz chính thức ra mắt, mở đầu cho chiến dịch “Nhấn kết nối – Bật thay đổi” thuộc sáng kiến Cửa ngõ Toàn cầu của Liên minh châu Âu, truyền tải thông điệp về tinh thần đổi mới và kết nối của giới trẻ Việt Nam vì một tương lai bền vững.
Đừng bỏ lỡ
Prudential Việt Nam công bố báo cáo tài chính 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO