Thông tin doanh nghiệp

Prudential Việt Nam công bố báo cáo tài chính 2024

PV 19:04 10/04/2025

Năm 2024, Prudential Việt Nam duy trì nền tảng tài chính ổn định, tập trung vào chất lượng kênh phân phối, đầu tư nâng tầm trải nghiệm khách hàng và phát triển nguồn nhân lực.

Báo cáo tài chính với nhiều điểm sáng

pru.jpg
Prudential Việt Nam tiếp tục cam kết đầu tư vào các đổi mới dựa trên nền tảng công nghệ, bao gồm việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao hiệu quả dịch vụ.

Báo cáo tài chính riêng lẻ của Prudential vừa công bố cho biết tổng tài sản của công ty tính đến ngày 31/12/2024 đạt 189.051 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2023. Trong đó, tổng tài sản đầu tư đạt 168.258 tỷ đồng, tăng 10,3%, với khoản đầu tư vào trái phiếu Chính phủ đạt 73.122 tỷ đồng.

Năm 2024 tiếp tục là một năm đầu tư hiệu quả của Prudential Việt Nam khi doanh thu từ hoạt động đầu tư đạt 11.927 tỷ đồng, tăng 12%. Trong đó, doanh thu đến từ danh mục tài sản đầu tư của quỹ liên kết đơn vị đạt 3.468 tỷ đồng. Toàn bộ doanh thu này là một phần quyền lợi của các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị.

Tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 23.251 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu quy năm của hợp đồng khai thác mới đạt 3.043 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 3.339 tỷ đồng. Tổng chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm đạt 14.304 tỷ đồng, tăng 8,6%.

Ông Conor Martin O'Neill - Phó tổng giám đốc Tài chính Prudential Việt Nam - cho biết: "Năm 2024, Prudential Việt Nam đã đạt được những bước tiến vững chắc trong việc củng cố năng lực vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng, giữa bối cảnh thị trường có nhiều thay đổi. Dù những biến động kinh tế có ảnh hưởng đến thói quen và quyết định lập kế hoạch tài chính của khách hàng, nhưng nhu cầu được bảo vệ và tích lũy tài chính dài hạn vẫn rất mạnh mẽ tại Việt Nam".

Prudential Việt Nam đang tập trung vào việc thúc đẩy chất lượng bán, bên cạnh đảm bảo rằng các sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn phù hợp với các quy định mới của Luật kinh doanh bảo hiểm. Công ty cũng đang chuẩn bị ra mắt thị trường các giải pháp bảo hiểm nhân thọ mới, đồng thời khẳng định cam kết lấy khách hàng làm trọng tâm là nền tảng khi doanh nghiệp phát triển những giải pháp này.

Ngoài ra, trong năm 2024, chương trình giáo dục tài chính tiêu biểu Cha-Ching của Prudential đã tiếp cận hơn 32.000 học sinh Việt Nam, nâng tổng số học sinh trong các trường học tham gia Cha-Ching từ trước tới nay lên hơn 111.000 em, đóng góp thiết thực vào việc xây dựng một thế hệ tương lai có hiểu biết tài chính vững vàng hơn.

"Với biên thanh khoản cao ở mức 193%, Prudential Việt Nam có vị thế vững chắc để thực hiện các cam kết chi trả quyền lợi bảo hiểm, đảm bảo an toàn tài chính cho khách hàng. Thông qua đổi mới liên tục và định hướng tăng trưởng bền vững, chúng tôi cam kết đồng hành cùng khách hàng của mình trong hành trình lập kế hoạch bảo vệ cho những thành quả tài chính mà họ và gia đình đã dày công tạo dựng", ông Conor Martin O'Neill cho biết thêm.

Năm 2024, nhờ ứng dụng công nghệ, 87% các hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm ở Prudential được nộp trực tuyến (e-claim) qua trang Zalo chính thức và cổng thông tin khách hàng PRUOnline.

Thay đổi lớn nhờ vào công nghệ và Luật bảo hiểm

Prudential Việt Nam tiếp tục cam kết đầu tư vào các đổi mới dựa trên nền tảng công nghệ, bao gồm việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao hiệu quả dịch vụ.

Cụ thể, quy trình Kiểm tra độc lập được ra đời, nhằm xác thực thông tin cá nhân và nhu cầu của khách hàng khi tham gia bảo hiểm; Công cụ tính phí bảo hiểm giúp khách hàng tiềm năng lựa chọn các giải pháp bảo vệ phù hợp với khả năng tài chính; quy trình Ghi âm giọng nói trong quá trình tư vấn áp dụng cho 100% khách hàng mới, được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI tạo sinh) để đảm bảo giải pháp bảo vệ phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng.

Năm 2024, Prudential Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều sáng kiến nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự thông qua việc nuôi dưỡng văn hóa hiệu suất cao. Các chương trình học tập và phát triển năng lực trọng tâm đạt 5.160 giờ đào tạo cho hơn 1.500 nhân viên. Sáng kiến "Ngày phát triển" được triển khai với 7.980 giờ tự học. Số lượng giờ tự học trực tuyến trên nền tảng Udemy đạt 4.567 giờ.

Về kết quả kinh doanh của tập đoàn, Prudential đã đạt được những bước tiến trong việc thực hiện chiến lược cải thiện khả năng vận hành và thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2024. Tập đoàn Prudential ghi nhận lợi nhuận từ hoạt động khai thác mới tăng 11% và tạo ra 2.642 triệu USD thặng dư phân bổ từ hoạt động kinh doanh như kỳ vọng đã đề ra.

Trong năm 2025 và hướng tới năm 2026, Prudential đặt mục tiêu tiếp tục phát triển năng lực, khẳng định vị thế vững mạnh để tăng trưởng vượt bậc. Dựa trên trọng tâm phát triển kinh doanh mới chất lượng, đồng thời quản lý hiệu quả danh mục hợp đồng hiện hành và cải thiện các biến số hoạt động, Prudential vững tin hoàn thành các mục tiêu tài chính và chiến lược vào năm 2027 cũng như tạo ra giá trị bền vững cho các cổ đông và các bên liên quan tại các thị trường châu Á, châu Phi./.

Bài liên quan
  • Prudential Việt Nam khai trương Trung tâm Chăm sóc khách hàng mới tại Lotte Mall Tây Hồ
    Đặt tại tầng 1 và tầng 11 của Lotte Mall Tây Hồ (272 đường Võ Chí Công, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội), Trung tâm mới là dấu ấn của Prudential giữa lòng Hà Nội khi không chỉ phục vụ chức năng đơn thuần mà còn là một biểu tượng cho cam kết đồng hành với khách hàng, giúp tiếp cận dễ dàng hơn với giải pháp bảo vệ tài chính của Prudential.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bế mạc Festival Thăng Long-Hà Nội năm 2025: Khẳng định vị thế Thành phố Sáng tạo của UNESCO
    Tối ngày 16/11, sau hơn 2 tuần diễn ra nhiều hoạt động sôi động (từ ngày 1-16/11), Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 chính thức khép lại tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Với chủ đề xuyên suốt "Di sản - Kết nối - Thời đại", Festival đã thu hút gần 200.000 khách tham gia trải nghiệm, gần 1 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội.
  • Giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co tại đền Trấn Vũ
    Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, sáng 16/11, tại đền Trấn Vũ (phường Long Biên, thành phố Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp với UBND phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 10 năm nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa.
  • Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tôn vinh tà áo Việt, lan tỏa vẻ đẹp Thủ đô
    Chiều nay (15/11), tại không gian hồ Hoàn Kiếm – trái tim của Thủ đô, chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của khoảng 1.400 người cùng đông đảo nhân dân và du khách. Đây là hoạt động tiếp nối sau Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, nhằm lan tỏa tình yêu áo dài và tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
  • Khu du lịch núi Bà Đen ưu đãi và tặng quà đặc biệt cho giáo viên trong tháng 11
    Tháng 11, Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain áp dụng ưu đãi đặc biệt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, với vé cáp treo combo Chùa – đỉnh núi chỉ còn 300.000 đồng, cùng voucher quà tặng 100.000 đồng.
  • Trường THCS Xuân La - 60 năm hành trình toả sáng
    Từ ngôi trường nhỏ bên làng Vệ Hồ năm 1965 đến ngôi trường hiện đại giữa lòng Tây Hồ hôm nay, Trường THCS Xuân La đã trải qua 60 năm bền bỉ xây dựng và phát triển. Sáu thập kỷ ấy là hành trình của tri thức, của tình yêu nghề, của những thế hệ thầy cô lặng lẽ gieo mầm và những học trò trưởng thành, góp phần tạo nên bản sắc một mái trường hiếu học, nhân văn và không ngừng đổi mới.
Đừng bỏ lỡ
Prudential Việt Nam công bố báo cáo tài chính 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO