Du lịch bốn phương

Phú Quốc: Top 2 trong 25 hòn đảo được yêu thích nhất thế giới năm 2024

Việt Thương 09:23 18/08/2024

Đảo Phú Quốc được Travel+Leisure vinh danh ở vị trí top 2, trong 25 hòn đảo được yêu thích nhất thế giới năm 2024, vượt qua cả những “điểm nóng” du lịch như Bali, Indonesia và Phuket, Thái Lan, chỉ ngay sau Maldives.

jryhsdzj.png
Phú Quốc vào top hòn đảo tuyệt nhất thế giới 2024

Quốc đảo Maldives nằm ở Ấn Độ Dương đã đứng đầu bảng xếp hạng với tổng điểm 95.63. Địa điểm này nhận được vô số lời khen có cánh của du khách, được ví như "thiên đường trên Trái Đất".

Đảo Phú Quốc xếp vị trí thứ 2 với tổng điểm là 94,41, đây là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách này.

Nói về Phú Quốc, tạp chí chí này giới thiệu thành phố đảo nằm ở ngoài khơi bờ biển phía tây Việt Nam, là một điểm đến du lịch mới nổi và đây cũng là thế mạnh lớn nhất của hòn đảo. Khi một số bãi biển ở Đông Nam Á đang phát triển, Phú Quốc vẫn là nơi hiếm hoi giữ được sự hoang sơ và yên bình. Song điều đó không có nghĩa là Phú Quốc vắng đi những khách sạn xa hoa bậc nhất với tiện nghi đẳng cấp.

Về cảnh sắc, khu vực Nam đảo nổi tiếng với những bãi biển cát trắng và các cụm đảo nhỏ. Bắc đảo không kém cạnh khi được ví như "viên ngọc thô" giữa biển, nổi bật với hệ động thực vật phong phú, những khu rừng nguyên sinh xanh mướt... Đây cũng là nơi quy tụ nhiều bãi biển đẹp, thường xuyên lọt top bãi tắm đẹp do các tạp chí du lịch quốc tế công nhận.

Trong đó có bãi Rạch Vẹm được mệnh danh là "làng chài sao biển" với hàng trăm chú sao biển màu cam hòa vào làn nước trong xanh trên nền cát trắng. Mũi Hàm Rồng lại hấp dẫn du khách nhờ cảnh quan thiên nhiên hoang sơ. Ngoài ra, mũi Gành Dầu hay bãi Dài cũng là những bãi tắm nổi tiếng, được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng biển đẹp.

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên, Phú Quốc còn đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí đa dạng từ ngày đến đêm. Buổi sáng, du khách có thể lên lịch trình ghé thăm vườn thú Vinpearl Safari, trải nghiệm hình thức tham quan "thú thả, người nhốt" mới lạ, hoặc check-in cùng 3.000 cá thể động vật quý hiếm...

Được định hướng để trở thành “điểm đến mới của thế giới”, Phú Quốc cũng đang được đầu tư để ngày càng hấp dẫn và đa trải nghiệm hơn nữa trong mắt du khách, bằng hàng loạt những “siêu phẩm” đã và đang tạo nên bùng nổ cho du lịch đảo Ngọc, điển hình như Thị trấn Hoàng Hôn, Cầu Hôn, nhà hát múa rối Việt À Ơi... Từ đây, du khách cũng dễ dàng kết nối với đảo Hòn Thơm thông qua tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới, đến với xứ sở triệu niềm vui Sun World Hon Thom.

Một số hòn đảo, quần đảo khác lần lượt có mặt trong bảng xếp hạng gồm: Milos (Hy Lạp), Dominica, Crete (Hy Lạp), Hvar và Dalmatia (Croatia), Galápagos (Ecuador), Koh Samui (Thái Lan), Great Barrier Reef (Australia), Ischia (Italy), Cuba, Palawan (Philippines), Fiji, Golden Isles (Mỹ), Phuket (Thái Lan), Sicily (Italy), Anguilla, Moorea (French Polynesia), Corfu và Lonia (Hy Lạp), Sardinia (Italy), Madeira (Bồ Đào Nha), Skye và the Hebrides (Scotland), Paros (Hy Lạp) và cuối cùng là Zanzibar (Tanzania)./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phú Quốc: Top 2 trong 25 hòn đảo được yêu thích nhất thế giới năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO