Tin tức

Phóng viên Đài PT-TH Hà Nội bị hành hung khi đang tác nghiệp

KT 07/06/2023 11:49

Nhóm phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội khi đang tác nghiệp tại số 19 phố Đông Các, phường Ô Chợ Dừa thì bị một số đối tượng cản trở, yêu cầu không quay phim, chụp hình.

fb-img-1686104356876.jpg
Hình ảnh từ clip cho thấy phóng viên của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội bị nhóm đối tượng hành hung.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào lúc 14h25p chiều 6/6, khi nhóm phóng viên Đài PT-TH Hà Nội chuẩn bị triển khai máy để ghi hình việc mua bán quạt tích điện tại khu vực vỉa hè trước cửa hàng quạt điện số 19 Đông Các, khu vực Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thì một đối tượng đã xông ra lớn tiếng quát mắng.

Mặc dù được giải thích khu vực tác nghiệp dưới lòng đường, ở nơi không có biển cấm quay phim, chụp hình nhưng đối tượng trên vẫn túm cổ áo và đạp ngã phóng viên quay phim T.T.C của Đài.

Sau đó có thêm một đối tượng khác từ cửa hàng gần đó cũng tham gia hành hung. 

Kể cả khi có người can ngăn, và phóng viên T.T.C đã nằm gục trên lòng đường, hai đối tượng này vẫn tiếp tục hung hăng đấm đá phóng viên.

Khi phóng viên ngã ra đường, các đối tượng vẫn dùng chân đá vào vùng đầu.

Thậm chí, khi phóng viên được đồng nghiệp đưa lên xe ô tô của Đài, những đối tượng này vẫn theo xe và uy hiếp. 

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an phường Ô Chợ Dừa đã bàn giao 2 đối tượng cho Công an quận Đống Đa củng cố hồ sơ, xử lý. Ngày 7/6, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đang củng cố hồ sơ và đã có báo cáo ban đầu về việc thực hiện ngay các biện pháp tố tụng xử lý nghiêm hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của các đối tượng. Đài PT-TH Hà Nội cũng đề nghị các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ sự việc, xử lý nghiêm đồng thời có các biện pháp cần thiết bảo vệ các nhà báo đang tác nghiệp đúng quy định của pháp luật./.

Bài liên quan
  • Giải Báo chí toàn quốc vì sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao và du lịch lần thứ nhất
    Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, thể thao và du lịch” lần thứ nhất (sau đây gọi tắt là Giải) do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức để lựa chọn, trao giải cho tác giả hoặc nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình được các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đăng, phát sóng trong thời gian quy định. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao giải cho cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều tác phẩm tham dự đạt giải.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Phóng viên Đài PT-TH Hà Nội bị hành hung khi đang tác nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO