Thế giới điện ảnh

Phim kinh dị "Cám" dẫn đầu phòng vé Việt, thu gần 50 tỷ đồng sau ba ngày công chiếu

Việt Thương 15:06 23/09/2024

Đúng như dự đoán, phim kinh dị "Cám" nhanh chóng tạo cơn sốt khi ra mắt. Chỉ trong ba ngày cuối tuần, phim thu về hơn 48 tỷ đồng với 545.510 vé bán ra trong 13.415 suất chiếu, dẫn đầu doanh thu phòng vé.

459488768-10231117051142867-3920384012422785139-n-4248.jpg
Phim "Cám" thu gần 50 tỷ sau 3 ngày. Ảnh: CGV

Tuần này, vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập) đã có sự thay đổi. Sau ba tuần đứng nhất, phim Làm giàu với ma – có Hoài Linh, Tuấn Trần đóng chính – có dấu hiệu giảm nhiệt, doanh thu tụt dốc. Dự án bị rơi xuống vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp, xếp sau phim kinh dị Việt Cám và phim hoạt hình Transformers Một.

Bộ phim kinh dị "Cám" lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Việt Nam, với sự tham gia của Lâm Thanh Mỹ và Rima Thanh Vy, đã đạt doanh thu ấn tượng 50 tỷ đồng chỉ sau ba ngày ra mắt.

Tác phẩm kể lại câu chuyện Tấm Cám quen thuộc theo phong cách kinh dị, với trọng tâm xoay quanh số phận của Cám – cô gái có gương mặt dị dạng nên bị cả cha lẫn mẹ đối xử tệ bạc.

Trong phiên bản điện ảnh, "Cám" kể câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Cám (do Lâm Thanh Mỹ thủ vai) – cô gái bị biến dạng khuôn mặt từ nhỏ và chịu cảnh bị xa lánh.

lam-thanh-my-1-0608.jpg
Lâm Thanh Mỹ vai Cám - Ảnh: NSX

Khác với nguyên tác, Cám và Tấm (Rima Thanh Vy) trong phim có mối quan hệ hòa thuận. Tuy nhiên, bi kịch ập đến khi Cám bị bắt hiến tế cho một thế lực tà ác trong làng, mở ra loạt sự kiện ly kỳ và những cái chết bí ẩn. Phim còn quy tụ dàn diễn viên như Quốc Cường, Thúy Diễm, Hải Nam.

Đây là tác phẩm mới nhất đến từ đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân. Trước đó, bộ đôi từng thực hiện một số dự án thành công về doanh thu như Chuyện ma gần nhà (2022), Kẻ ăn hồn (2023) cũng như series Tết ở làng địa ngục.

Hơn nữa, phim kinh dị vẫn là món ăn được khán giả ưa chuộng nên Cám dễ dàng được chú ý. Chỉ trong ngày đầu ra rạp, phim lập tức đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu, hốt hơn 20 tỷ đồng tại phòng vé.

Nếu giữ được phong độ, nhiều khả năng Cám sẽ nhanh chóng cán mốc 100 tỷ đồng trong tuần này, tương tự Ma da trước đó.

Sau thành công trong nước, "Cám" sẽ được phát hành tại Mỹ, Canada, Australia, New Zealand và Singapore vào giữa tháng 10. Đại diện nhà sản xuất, ông Hoàng Quân, cho biết ê-kíp đang lên kế hoạch sản xuất phần hai, tiếp tục khai thác những bí ẩn trong hoàng cung sau khi Tấm cưới thái tử./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Khai mạc Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 năm 2024
    Tối 20/9 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) phối hợp tổ chức sự kiện khai mạc Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 năm 2024.
  • Liên hoan phim Italia 2024 tại Thủ đô Hà Nội
    Liên hoan phim Italia 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) từ ngày 23 - 28/9, với 6 bộ phim đặc sắc của điện ảnh Italia.
  • Khởi động Giải Mai Vàng lần thứ 30 - năm 2024
    Năm nay, Giải Mai Vàng sẽ mở rộng đến 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, với một vòng đề cử được tổ chức từ ngày 15/9 đến 25/11. Độc giả có thể tham gia đề cử thông qua Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn) và trang web chính thức của Giải Mai Vàng (maivang.nld.com.vn).
  • Phát sóng chùm phim hoạt hình về chủ đề phòng, chống thiên tai
    Chùm phim đặc biệt "An toàn cho con" gồm 10 tập về chủ đề phòng chống thiên tai sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 vào 17h50 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ tối nay 14/9
  • "Mưa trên cánh bướm" thắng 2 giải tại Liên hoan phim Venice
    Vượt qua gần 700 phim truyện đầu tay từ các đạo diễn trên khắp thế giới để có tên tại Tuần lễ Phê bình phim quốc tế Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 81, phim "Mưa trên cánh bướm" của nữ đạo diễn trẻ Dương Diệu Linh đã vượt qua 5 phim được tuyển chọn khác, nhận hai giải trong hạng mục "Tuần lễ phê bình phim quốc tế", một phần thuộc khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 81, diễn ra ở Ý.
  • 22 tác phẩm điện ảnh tham dự Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14
    Tại Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14, diễn ra từ ngày 6-14/9/2024 ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, 22 tác phẩm điện ảnh đặc sắc của nước chủ nhà Việt Nam và 9 quốc gia khác sẽ được được trình chiếu, giới thiệu tới công chúng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”: Hà Nội vươn mình bứt phá
    Sáng 23/9, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 19 - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội vươn mình bứt phá”. Triển lãm diễn ra đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
  • “Cánh tay nối dài” để người Hà Nội thêm văn minh, thanh lịch, nghĩa tình
    Xây dựng và phát triển người Hà Nội văn minh - thanh lịch là nhiệm vụ quan trọng của Thủ đô, qua đó tiếp tục khẳng định Hà Nội là “Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”. Đóng góp vào quá trình ấy có các cơ quan báo chí và điều này đã được minh chứng qua Giải Báo chí về “Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” do Thành ủy Hà Nội tổ chức, đã nhận được sự tham gia tích cực của những người làm báo cả nước.
  • Gần 700 người mặc áo dài xếp thành hình cột cờ Hà Nội
    Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ 19/9 đến hết ngày 22/9 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số điểm du lịch ở Hà Nội, với vô số trải nghiệm hấp dẫn.
  • Hà Nội triển khai Kế hoạch công tác Y tế trường học năm học 2024 - 2025
    Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác Y tế trường học năm học 2024 - 2025 trên địa bàn thành phố.
  • Tàu SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai chạy lại sau mưa lũ
    Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa thông báo, tàu khách SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai sẽ được khôi phục lại từ hôm nay (23/9) nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch.
Đừng bỏ lỡ
Phim kinh dị "Cám" dẫn đầu phòng vé Việt, thu gần 50 tỷ đồng sau ba ngày công chiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO